Chúng ta

Vũ Thanh Toàn – 'Anh tài' OKR xuất sắc với chiến lược 'All in leading Telecoms'

Thứ sáu, 6/9/2024 | 09:32 GMT+7

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ và tinh thần làm việc quyết liệt, cùng chiến lược “All in leading Telecoms”, anh Vũ Thanh Toàn, Trưởng phòng Chuyển đổi số (CĐS) Viễn thông FHN của FPT Software, đã ghi tên mình vào danh sách những cá nhân OKR xuất sắc trong quý II, góp phần đưa mảng viễn thông của nhà Phần mềm lên tầm cao mới.

Mục tiêu đầy thách thức

Được biết đến là một cá nhân năng nổ, trách nhiệm, anh Vũ Thanh Toàn - Trưởng phòng CĐS Viễn thông FHN của FPT Software đã triển khai nhiều dự án mang tính đột phá. Đáng chú ý, trong quý II, anh đã xác lập các mục tiêu OKR đầy thách thức.

KR1: Hoàn thành triển khai PoC cho một khách hàng viễn thông.

KR2: Hoàn thành các đề xuất viễn thông tới 3 OBs (chi nhánh nước ngoài).

KR3: Tăng nhân sự cho dự án với khách hàng SK C&C lên 199 người.

Vượt ngàn chông gai

Không thành công nào đến mà không phải đối mặt với thử thách. Đối với anh Toàn, thử thách lớn nhất chính là việc SK C&C là một khách hàng hoàn toàn mới. “Làm việc với khách hàng quốc tế lần đầu, đặc biệt là một đối tác lớn như SK C&C, đòi hỏi phải làm mọi thứ từ đầu, từng bước một,” anh Toàn nhớ lại. Việc xử lý cùng lúc nhiều yêu cầu từ phía khách hàng, cùng với rào cản ngôn ngữ khi làm việc bằng tiếng Hàn, đã tạo nên không ít áp lực cho team.

Để vượt qua những khó khăn này, anh Toàn không ngần ngại "xắn tay làm", tự mình đảm nhận vai trò DM (Delivery Manager), phối hợp chặt chẽ với các bộ phận PMO, Sale team từ OBs để xử lý các công việc. “Thời gian đó mình đã all-in, làm việc không ngừng để đảm bảo tiến độ và chất lượng công việc,” anh chia sẻ. Sự lăn xả và tinh thần trách nhiệm của anh đã giúp xây dựng lòng tin từ phía khách hàng, tạo nên những bước đột phá trong việc triển khai dự án.

-2047-1725589743.jpg

Anh Vũ Thanh Toàn (giữa) – cá nhân OKR xuất sắc quý II.

Kết quả sau khi kết thúc quý II vô cùng tích cực, với mục tiêu triển khai PoC cho khách hàng viễn thông, dù chỉ đạt 50% mục tiêu nhưng vẫn là một cột mốc quan trọng của anh Toàn và team. Không chỉ dừng lại ở đó, anh còn có kết quả vượt xa kỳ vọng khi KR xây dựng các đề xuất viễn thông tới 3 OBs thực tế vượt 400% so với mục tiêu ban đầu.

Đặc biệt, với khách hàng SK C&C, anh Toàn đã dẫn dắt để thúc đẩy quá trình tăng nhân sự từ 96 lên 155 headcounts trong thời gian ngắn. Mặc dù chưa đạt được mục tiêu 199 nhân sự như mong đợi, anh vẫn được đánh giá cao về sự cam kết và năng lực lãnh đạo, đồng thời góp phần khẳng định vị thế, năng lực của FPT Software trong việc cung cấp giải pháp viễn thông toàn cầu.

Khi được hỏi về cảm xúc của mình khi nhận giải OKR xuất sắc quý II, anh Toàn chia sẻ: “Mình cảm thấy rất vui và tự hào khi những nỗ lực của đội ngũ và bản thân đã được ghi nhận. Đây là nguồn động lực lớn để mình tiếp tục phấn đấu trong những quý tiếp theo. Ngoài ra, niềm tự hào này không chỉ đến từ kết quả cá nhân mà còn là minh chứng cho sự phối hợp tốt đẹp giữa các đồng đội và các bộ phận liên quan trong toàn công ty”.

Câu chuyện đáng nhớ

Trong quá trình thực hiện mục tiêu OKR quý II, anh Toàn không chỉ đối mặt với những thử thách để chinh phục các con số và kết quả đầy ấn tượng, mà còn có những câu chuyện đáng nhớ đầy thú vị. Trong 6 tháng đầu năm 2024, anh và đội ngũ đã tiếp nhận tới 94 yêu cầu (opportunities - opps) từ khách hàng SK C&C, đến từ 31 phòng ban khác nhau với hơn 50 Project Manager (PM) và Team Leader (TL). “Mỗi ngày chúng tôi phải xử lý một yêu cầu, làm việc với các bộ phận mới, xây dựng quy trình từ con số 0” anh kể lại.

Việc làm quen với một khách hàng hoàn toàn mới, cùng với yêu cầu về sự chính xác, nhanh chóng trong xử lý thông tin, khiến đội ngũ của anh luôn trong tình trạng “bù đầu bứt tai”. Không chỉ làm việc với các bộ phận khách hàng, anh còn phải liên tục nhớ tên, email của các đối tác, nhiều khi bằng… tiếng Hàn, để đảm bảo không bỏ sót bất kỳ thông tin quan trọng nào.

Nỗ lực của anh Toàn đã góp phần giúp khẳng định vị thế, năng lực mảng viễn thông của nhà Phần mềm trong 6 tháng đầu năm 2024.

Đặc biệt, anh Toàn nhớ lại thời gian căng thẳng vào tháng 2 và tháng 3, khi mà mọi thứ vẫn còn đang trong giai đoạn khởi đầu. “Mỗi khi khách hàng có ngày nghỉ lễ, cả team như được ‘thở’ sau những ngày làm việc căng thẳng không ngừng,” anh chia sẻ với một nụ cười. Đó là thời gian mà sự cố gắng của anh và team đã được đền đáp, khi từ 20 người ban đầu, team đã tăng lên tới 160 người chỉ sau nửa năm.

Khi được hỏi về bí quyết thành công với OKR, Trưởng phòng CĐS Viễn thông FHN cho hay, để xây dựng mục tiêu OKR bám sát thực tiễn, điều quan trọng nhất là sự rõ ràng và cụ thể từ ban đầu. Mỗi nhân viên cần hiểu rõ các mục tiêu và kết quả mong đợi của công ty, từ đó tạo ra các OKR thách thức nhưng cũng khả thi. “Không được sợ sai, không ngại thất bại, đó là cách để tiến lên” anh chia sẻ.

Bên cạnh đó, theo anh Toàn, để luôn kiểm soát và theo dõi việc thực hiện các mục tiêu OKR, chúng ta cần thường xuyên sử dụng công cụ OKR Tool. “Mình thường xuyên mở OKR Tool để xem xét tiến độ, điều chỉnh hành động ngay khi thấy kết quả chưa đạt được mong muốn. Điều này giúp tôi luôn chủ động trong việc đưa ra các biện pháp cải thiện, đồng thời đảm bảo mọi thứ đi đúng hướng”, anh giải thích.

Khánh Hưng

Ý kiến

()