Chúng ta

Những người thầy ‘truyền lửa’ sáng tạo đến học sinh nhà F

Thứ tư, 15/12/2021 | 11:50 GMT+7

Sáng tạo vượt trội thay vì chùn bước trước khó khăn, giáo viên FPT Education đang lan tỏa cảm hứng tích cực và dẫn dắt học sinh của mình gặt hái rất nhiều giải thưởng trong năm 2021.

100% học sinh đạt giải

Hoàng Văn Duy, giáo viên bộ môn STEM/Công nghệ 4.0 - trường TH&THCS FPT Đà Nẵng, được mệnh danh là thầy giáo có “bàn tay vàng” trong việc bồi dưỡng học sinh năng khiếu công nghệ thông tin, khoa học kỹ thuật.

Năm 2021, lần đầu tham dự những cuộc thi lớn dành cho lứa tuổi phổ thông nhưng đội tuyển FSchool Đà Nẵng đã xuất sắc đạt giải Nhất Tin học trẻ cấp TP. Đà Nẵng, giải Nhì vòng khu vực cấp quốc gia và giải Khuyến khích vòng chung kết Tin học trẻ toàn quốc.

Ngoài ra, thầy Duy còn trực tiếp hướng dẫn đội tuyển của trường đạt giải Tư cuộc thi Nghiên cứu khoa học - kỹ thuật TP Đà Nẵng, dù quá trình chuẩn bị chỉ diễn ra trong thời gian rất ngắn. Tổng kết 2021, 100% học sinh do thầy Duy dẫn dắt tham gia các cuộc thi học sinh giỏi CNTT, khoa học kỹ thuật đều đạt giải.

20211214-Bai02-Anh1-jpeg-4149-1639535598

Thầy Hoàng Văn Duy, giáo viên trường TH&THCS FPT Đà Nẵng.

Thầy Hoàng Văn Duy nhớ mãi với đêm trước ngày đội tuyển của mình thi Tin học trẻ vòng Khu vực, thầy vượt bão gió mang thiết bị dự thi đến nhà từng học sinh.

Dạy học online đã khó, bồi dưỡng đội tuyển trong bối cảnh giãn cách do dịch bệnh càng khó gấp ngàn lần. Đến giờ thầy Duy vẫn không quên được đêm bão gió trước ngày đội tuyển của mình thi Tin học trẻ vòng Khu vực. Trong suốt quá trình chuẩn bị và sơ loại thầy trò đã không thể gặp gỡ nhau trực tiếp, nên trước thềm vòng thi Khu vực, mặc trời mưa gió, anh đã chạy xe mang thiết bị dự thi đến nhà từng bạn học sinh, dặn dò các bạn chuẩn bị tốt nhất cho phần thi của mình.

“Sau khi đưa thiết bị, linh kiện đến tay học sinh, mình lại gấp gáp chạy xe về nhà để họp cùng cả đội tuyển một lần nữa. Có lẽ đây kỷ niệm đáng nhớ nhất trong quá trình dạy học online của mình tại FSchool Đà Nẵng. Năm 2021 tuy đặt ra muôn vàn thách thức, khó khăn, nhưng ngẫm lại mới thấy, nó cũng tạo cho mình cơ hội để phát triển hơn, sáng tạo hơn và làm tốt hơn những gì trước kia mình chưa từng nghĩ tới”, thầy Duy nói.

Nỗ lực vượt trội, kết quả xứng tầm

Cũng được coi là giáo viên rất “mát tay” trong việc phát triển năng khiếu, bồi dưỡng học sinh, thầy Nguyễn Tài Sỹ, giáo viên Tin học - trường TH&THCS FPT Cầu Giấy, đã trực tiếp hướng dẫn hàng loạt đề tài đạt giải. Điển hình tại các cuộc thi lớn như: giải Nhì Tin học trẻ Quận Cầu Giấy; giải Vàng Olympic Tin học HKICO vòng Quốc tế, giải Đồng kỳ thi Lập trình toán học toàn cầu GMCC...

Để có được những giải thưởng trong mùa dạy/học trực tuyến, thầy Sỹ cho rằng: “Đó là những trái ngọt xứng đáng cho sự nỗ lực không biết mệt mỏi của cả thầy và trò FSchool Cầu Giấy, bởi trước mỗi cuộc thi, thầy trò luôn trong tâm thế sẵn sàng”.

20211214-Bai02-Anh2-jpeg-5003-1639535598

Thầy Nguyễn Tài Sỹ, giáo viên trường TH&THCS FPT Cầu Giấy (Hà Nội).

Theo thầy Sỹ, trong quá trình chuẩn bị cho bất kỳ sân chơi trí tuệ nào, bên cạnh sự cố gắng hết mình, tự tìm tòi, học hỏi của học sinh thì thầy cô cùng gia đình phải luôn ở bên động viên, khích lệ tinh thần. Với thầy, tinh thần là thứ sức mạnh vô hình, giúp các em phát huy tối đa kiến thức, kỹ năng đã được học trong những thời khắc quyết định.

“Trong giai đoạn học trực tuyến năm qua, các sân chơi trí tuệ là cơ hội quý giá để học sinh có thể giao lưu học hỏi, đổi mới trải nghiệm học tập của mình. Qua mỗi một cuộc thi, mình tin chắc rằng các em sẽ có những kinh nghiệm rèn luyện, trải nghiệm quý báu để tự tin chinh phục các cuộc thi, thử thách lớn hơn nữa trong tương lai”, thầy Sỹ chia sẻ.

Tham gia lớp học trực tuyến của thầy, học sinh sẽ được hỏi đáp liên tục, suy nghĩ và thảo luận với nhiều hướng mở. Giữa giờ, thầy còn ứng dụng các phần mềm tổ chức trò chơi trực tuyến để học sinh vừa được ôn tập vừa vui chơi. Với các bài thực hành, các em sẽ được hướng dẫn áp dụng các kiến thức đã học vào sản phẩm, tự tin thuyết trình về các chủ đề cũng như trả lời các câu hỏi thảo luận từ các bạn trong lớp.

“Mùa dịch này, khó khăn là điều không thể phủ nhận, nhưng mình nghĩ là làm việc có tâm và nỗ lực vượt trội thì kết quả đạt được sẽ xứng tầm. Biến nguy thành cơ cũng là một trải nghiệm để chính mình hoàn thiện hơn, trở thành phiên bản tốt hơn so với bản thân của ngày trước đó”, thầy cho hay.

20211214-Article-banner-jpeg-5489-163953
 

FPT Education

Ý kiến

()