Chúng ta

Giám đốc 9x đưa giáo dục FPT định vị cố đô Huế

Thứ năm, 9/6/2022 | 17:48 GMT+7

Nguyễn Duy Linh, Giám đốc FPT Polytechnic Huế, là người đặt nền móng đầu tiên của FPT Education trên mảnh đất cố đô, định vị hình ảnh giáo dục FPT với sự tăng trưởng mạnh mẽ sau hơn 1 năm thành lập.

Với những thành tích vượt trội, anh Nguyễn Duy Linh vừa được Tập đoàn vinh danh Top 13 cá nhân triển khai OKR xuất sắc. Là 1 trong 2 cá nhân đại diện của FPT Education vinh dự nhận giải thưởng đợt này.

Cơ sở giáo dục FPT đầu tiên trên đất Huế

Ngày 1/1/2022, Nguyễn Duy Linh tiếp nhận vị trí Giám đốc FPT Polytechnic Huế với muôn vàn khó khăn. Cơ sở mới được thành lập vài tháng, đội ngũ nhân sự non trẻ, các chỉ số tăng trưởng không đạt như kỳ vọng.

Huế là mảnh đất học, rất nhiều trường đại học, cao đẳng lâu đời, việc xây dựng một cơ sở giáo dục tại đây là điều không phải dễ. Anh còn rất trăn trở vì Huế là một thị trường rất khác. Tư duy dạy và học vẫn nặng kiểu truyền thống khi nhiều người muốn con mình “cứ phải tốt nghiệp đại học”.

Tuy nhiên, Nguyễn Duy Linh nhìn thấy tiềm năng để phát triển. Theo anh, dùng chính lợi thế về đào tạo, giảng dạy, cơ sở vật chất, kết nối doanh nghiệp và cơ hội việc làm là bàn đạp cho một cơ sở giáo dục mới hiện diện trên đất Huế. “Dù thị trường cạnh tranh và khá chật chội nhưng mô hình của Phổ thông Cao đẳng FPT là duy nhất tại Huế. Đấy là thế mạnh”, anh nói.

1-9449-1654770826.png

Anh Nguyễn Duy Linh, Giám đốc FPT Polytechnic Huế. Ảnh: NVCC

Kiên định với những gì đã nghiên cứu và nắm bắt, anh vực lại tinh thần của toàn thể CBNV bằng một cuộc gặp gỡ, trò chuyện thân mật. Anh mong muốn những người con của Huế đang làm việc cho FPT Polytechnic sẽ nỗ lực và máu lửa hơn nữa. Trước là vì sự phát triển của đơn vị, sau là đóng góp cho chính mảnh đất quê hương. “Không gì tự hào hơn khi được làm việc, cống hiến trên chính nơi mình sinh ra. Các bạn không cần đi làm ăn xa, ở đây, cùng FPT Polytechnic lập nghiệp” - lời nhắn gửi của tân Giám đốc Cao đẳng FPT Huế khiến nhiều nhân sự trẻ xúc động.

Cũng sau lần gặp ấy, một cuộc cải tổ mạnh mẽ diễn ra tại đơn vị. Anh thay thế cách tuyển sinh truyền thống bằng hình thức trực tuyến - đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin.

Không còn những buổi trực tiếp đến từng trường, gặp từng học sinh… FPT Polytechnic Huế liên tục tổ chức các hội thảo trực tuyến về hướng nghiệp. Thời gian cao điểm, trung bình mỗi ngày có 3-4 hội thảo được tổ chức.

Xác định con người là yếu tố tiên quyết tại FPT, anh lập tức cho triển khai các khoá nâng cao nghiệp vụ, tổ chức những buổi đào tạo, học hỏi từ cơ sở Đà Nẵng.

“Tôi rất bất ngờ với đồng nghiệp của mình - những người con xứ Huế chịu khó và ham học hỏi. Các bạn ấy rất trẻ, máu lửa và nắm bắt rất nhanh”, anh nhận xét.

Đặc biệt, hình ảnh FPT Polytechnic được đổi mới khi có sự kết nối rộng khắp đến các trường THCS, THPT trên nhiều huyện, thị. Trong đó, Nguyễn Duy Linh là người đốc thúc, xây dựng mạng lưới. Anh còn tận dụng lợi thế của Tập đoàn với các thế mạnh trong lĩnh vực công nghệ, viễn thông để mang đến học sinh, phụ huynh một cái nhìn khác về FPT Ploytechnic. Với những gì đã làm, học sinh, phụ huynh tại Huế rất tin tưởng vào Cao đẳng FPT.

Khởi sắc từ tinh thần máu lửa

Sau gần 6 tháng tiếp nhận vị trí Giám đốc FPT Plotechnic Huế, Nguyễn Duy Linh đã đưa đơn vị tăng trưởng vượt bậc. Trong quý I/2022, kế hoạch tuyển sinh đã vượt mức so với cả năm 2021. So sánh ở thời điểm hiện tại, kế hoạch đã tăng hơn 300%. 

Kỳ OKR đầu năm 2022, đơn vị hoàn thành mục tiêu tiếp cận 8.500 học sinh trên địa bàn Thừa Thiên – Huế; hoàn thành việc tuyển sinh đạt 80% kế hoạch.

Nguyễn Duy Linh khiêm tốn nhìn nhận: “Nếu nhìn vào các chỉ số thì vẫn chưa thể gọi là leng keng nhưng với thị trường Huế, tôi tin chắc đây là sự nỗ lực lớn của cả tập thể”.

Anh kể, những CBNV FPT Polytechnic Huế hầu hết còn rất trẻ, mới vào FPT và lần đầu biết đến OKR. Vì vậy, ngay khi tiếp quản, anh đã tổ chức một buổi chia sẻ cũng như hướng dẫn thiết lập OKR cho từng người.

284857731-345947617659420-1501-4805-3370

Tập thể CBNV FPT Polytechnic Huế tại Lễ tôn vinh và tổng kết học kỳ. Ảnh: ĐVCC

Cũng từ mục tiêu OKR, đơn vị đã có động lực để bứt phá mạnh mẽ. Việc đánh giá được thực hiện hàng tuần. Các chỉ số liên tục cập nhật, giúp đơn vị bám sát mục tiêu đã đề ra.

Hơn 1 năm trên đất Huế, giờ đây, FPT Polytechnic đã dần khẳng định thương hiệu, uy tín cũng như sự hiện diện của mình tại địa phương. Với sự tăng trưởng trong tuyển sinh hiện tại, Cao đẳng FPT đang hướng tới sự phát triển mạnh mẽ, mở rộng quy mô đào tạo.

“Chúng tôi còn nhiều khó khăn và nhiều việc để làm. Nhưng đây cũng là một khởi đầu tốt, một tín hiệu tích cực để tin tưởng giáo dục FPT sẽ phát triển hơn nữa tại Huế”, anh Linh cho hay.

Hành trình “OKR Vì bạn xứng đáng” tiếp tục vinh danh 4 đại diện đến từ FPT Education sau khi đơn vị hoàn thành kỳ OKR đầu tiên của năm 2022.

Cụ thể, ở hạng mục cá nhân, FPT Education có 2 đại diện là anh Nguyễn Duy Linh - Giám đốc FPT Polytechnic Huế; anh Lê Thanh Nhân - Giảng viên Aptech cơ sở TP HCM.

2 tập thể được xướng tên gồm: Nhóm triển khai dự án FeeN - dự án trọng điểm triển khai toàn quốc cho các khối đào tạo của Tổ chức Giáo dục FPT; Phòng Tuyển sinh FAT&FJK HCM (Aptech & Jetking) – đơn vị tăng trưởng vượt bậc trong công tác tuyển sinh.

OKR (Objectives and Key Results: Mục tiêu và kết quả then chốt) là phương thức quản trị mới hướng đến thúc đẩy mỗi người FPT làm việc hăng say, liên tục sáng tạo, đổi mới, được tập đoàn áp dụng từ 2019.

Ngoài ra, nhằm đổi mới hình thức vinh danh và nâng cao chất lượng OKR, song song với khen thưởng Top 13 OKR cá nhân, từ quý II/2022 sẽ bổ sung giải thưởng Top 13 OKR tập thể để tôn vinh những đơn vị/bộ phận tiêu biểu toàn Tập đoàn.

Nguyễn Huy

Ý kiến

()