Chúng ta

Cô nàng genZ - ‘thủ lĩnh’ nhóm chạy offline ở FPT Software

Thứ tư, 10/5/2023 | 15:07 GMT+7

Dù cực kỳ bận rộn nhưng các thành viên đơn vị Giải pháp & Dịch vụ Doanh nghiệp nhà Phần mềm lại rất năng nổ tham gia hưởng ứng hoạt động chạy bộ Happy Run ở FPT Software, điều đó xuất phát từ nhiệt huyết của cô gái “hạt tiêu” Trần Thị Yến Nhi - thành viên trẻ nhất đơn vị.

Hưởng ứng chặng 1 của Happy Run, đơn vị Giải pháp & Dịch vụ Doanh nghiệp (EBS - FPT Software) đã lập tức tập hợp một nhóm những anh chị em có cùng sở thích chạy bộ với tên gọi “Chạy đi chờ chi” cùng 60 thành viên thường trực.

Từ sở thích chạy bộ của chính các anh em trong hội, đến việc nắm bắt tâm lý anh em sẽ có động lực hơn khi có người chạy cùng, nhóm đã vận hành ổn định khi các thành viên duy trì hẹn hò nhau mỗi chiều thứ Tư, thứ Sáu hàng tuần để cùng chạy vì sức khỏe và đam mê. Mọi người còn tranh thủ khoe nhau thành tích chạy ngoài giờ vào cuối tuần.

-8337-1683683564.jpg

Các thành viên nhóm chạy EBS duy trì hẹn hò nhau mỗi chiều thứ 4, thứ 6 hàng tuần. Ảnh: ĐVCC.

Bắt đầu với những buổi chạy trong khuôn viên F-Town 3, hiện tại nhóm đã mở rộng chạy sang những những cung đường lân cận với đường chạy rộng hơn. Đứng sau hoạt động sôi nổi của nhóm chạy offline nhà EBS là cô nàng Trần Thị Yến Nhi - một trong những nhân viên trẻ tuổi nhất đơn vị, đang là sinh viên năm 3 trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn (ĐHQG TP HCM), hiện làm thực tập sinh ở vị trí cán bộ Văn hóa - Đoàn thể. Với niềm yêu thích với các hoạt động phong trào, ngay từ những năm đầu đại học, Nhi đã năng nổ tham gia các hoạt động Đoàn - Hội, đây cũng chính là lợi thế để cô nàng dễ hòa nhập và phát huy sở trường trong quá trình thực tập tại nhà Phần mềm.

-2088-1683683564.jpg

Trần Thị Yến Nhi – một trong những nhân viên trẻ tuổi nhất đơn vị EBS là người khởi xướng nhóm chạy. Ảnh: ĐVCC.

Chỉ với chưa đầy một tháng từ khi khởi động giải chạy Passion Run tại FPT Software HCM, Nhi đã từng bước hiện thực hóa ước mơ lan tỏa đam mê chạy bộ, rèn luyện thể thao đến anh em xung quanh. Ban đầu, Nhi lân la rủ mọi người cùng tham gia chạy offline sau giờ làm việc, từ một nhóm vài người đến vài chục người. Mỗi người là một ngon lửa tiếp thêm động lực để anh em cùng bật ứng dụng Strava, cố gắng đạt mục tiêu mỗi ngày và khoe chiến tích với nhau trong “nhóm kín”.

-3445-1683683564.jpg

Từ một vài thành viên, đến nay nhóm chạy EBS đã có khoảng 60 runner tham gia. Ảnh: ĐVCC.

Trong quá trình kêu gọi anh em cùng chạy, Nhi cũng gặp không ít trở ngại vì hầu hết mọi người chưa có thói quen luyện tập, một số anh chị thường phải đi bus về nên việc sắp xếp thời gian và “giữ lửa” cho hội có thể duy trì định kì là một bài toán khó.

Để giải bài toán này, cô nàng không ngừng tạo ra các thử thách để mỗi buổi chạy lại thêm phần thú vị. Điển hình như: thử thách đi chạy vẽ bản đồ hình trái tim đi (có thể bạn chưa biết , bật strava và đi cung đường chạy trong công viên 13/4 tại F-Town 3 sẽ vẽ ra được hình trái tim), hay hoàn thành đường chạy thì được khao ăn kem, rồi hôm khác lại là xuống cùng chạy rồi cùng chụp hình sống ảo lung linh, hay quay tiktok cày followers,…Tất tần tật điều đó phần nào phát huy tác dụng khi kéo anh em tạm rời khỏi màn hình máy tính, dành thời gian cho bản thân và càng ý nghĩa hơn đóng góp vào “dấu chân hạnh phúc” của người FPT mang đến nhiều điều tốt đẹp cho cộng đồng.

-9048-1683683564.jpg

Yến Nhi tạo ra nhiều thử thách để các thành viên nhóm chạy cùng chinh phục trên đường. Ảnh: ĐVCC.

“Mặc dù thời điểm mới bắt đầu tôi cũng khá sợ, sợ anh chị không hưởng ứng cùng nhưng tôi vẫn cố gắng và tin rằng chỉ cần thực sự làm vì anh em thì không bao giờ bơ vơ. Hiện tại tôi thấy rất vui, dù chưa có nhiều kinh nghiệm, cần học hỏi nhiều hơn vì môi trường đại học khác với công ty, nhưng chính các anh chị trong hội mới là người tạo động lực cho mình. Tôi mong hoạt động này có thể lan tỏa thêm đến nhiều anh chị hơn nữa”, Nhi chia sẻ về quyết định lập nhóm chạy.

Không chỉ dừng lại ở các hội nhóm chạy offline, tinh thần Happy Run đã lan tỏa đến từng thành viên của đơn vị EBS. Hiện tại, người EBS đã đóng góp hơn 5.700 km, đồng nghĩa với hơn 5,7 triệu đồng vào Quỹ Hy Vọng để xây dựng cơ sở vật chất trường học cho trẻ em vùng cao.

>> Đội FPT Runners vượt 16 bậc ở giải chạy tiếp sức

S.T

Ý kiến

()