Chúng ta

Trạng FPT: ‘Hội nghị chiến lược giúp tôi biết mình cần làm gì’

Thứ sáu, 17/11/2023 | 16:29 GMT+7

Tự hào, háo hức, xúc động và tìm thấy cơ hội là những cảm xúc mà Trạng nguyên FPT 2022 Nguyễn Tiến Đạt trải qua trong Hội nghị chiến lược FPT năm nay.

Mỗi năm, thông tin về hội nghị chiến lược (HNCL) FPT vẫn thường được cập nhật trên các kênh Chungta, Workplace. Dù chưa từng có cơ hội góp mặt nhưng tôi vẫn quan tâm đến chủ đề và kết quả của sự kiện quan trọng này. Bởi đây sẽ là khởi nguồn để đưa ra các quyết sách chiến lược của FPT và đâu đó có thể có ảnh hưởng trực tiếp đến công việc của mình.

-4597-1700217988.jpg

Trạng nguyên FPT 2022 Nguyễn Tiến Đạt (phải) tại Hội nghị chiến lược.

Vì vậy, năm nay, sau khi may mắn giành danh hiệu Trạng nguyên của Trạng FPT 2022, tôi thật sự háo hức và chờ đợi cơ hội quý báu tham gia HNCL. Trong vai trò thành viên của Đội 1 và Nhóm NextGen 2, tôi cùng các anh chị đồng đội đều tích cực, nghiêm túc chuẩn bị trước và trong quá trình HNCL diễn ra.

Không chỉ toàn những buổi họp căng thẳng, HNCL trở nên thú vị nhờ phần thi đua giữa các đội để giành giải nhất chặng. Toàn thể thành viên Đội 1 chúng tôi không chỉ tham gia rất nhiệt tình, mà còn thể hiện tính thi đua cao đi kèm chiến thuật rõ ràng. Với tôi, hoạt động bên lề như đá bóng và Stico đều là những kỷ niệm đáng nhớ.

Và đặc biệt xúc động là phần chia sẻ đến từ chị Trương Thanh Thanh – Chủ tịch Quỹ Hy Vọng - về hành trình thiện nguyện và xây dựng hoạt động trách nhiệm xã hội của FPT trong 20 năm qua. “Thiện nguyện và trao đi yêu thương cũng là một ‘chiến lược’ của FPT. Chúng ta không chỉ tự hào về những con số, về những thành tựu kinh doanh đã đạt được mà chúng ta còn tự hào về một mảng màu nhỏ khác nữa, đó chính là trách nhiệm xã hội”, câu nói ấy của chị khiến tôi nhớ mãi và thật sự tự hào. Để từ đó, tôi càng thấu hiểu về những giá trị nhân văn mà FPT đang cố gắng mang lại cho cộng đồng.

Không chỉ có cơ hội trải nghiệm, HNCL còn giúp tôi rất nhiều trong việc cập nhật xu hướng chiến lược FPT mới nhất để áp dụng vào thực tiễn chuyên môn. Hiện tại, tôi đang phụ trách đơn vị Loyalty thuộc Dự án Chiến lược DC5 của Tập đoàn, cụ thể là chương trình Happy Club ra mắt tại Techday 2023 vừa rồi. Mục tiêu của Happy Club nói riêng và DC5 như anh Trương Gia Bình đã chia sẻ trong HNCL là đóng góp vào thành công chung trong hoạt động kinh doanh của các CTTV. Do đó, tham gia HNCL và lắng nghe các bài trình bày chiến lược 2024 - 2026 của những CTTV là cơ hội để Happy Club biết mình cần làm gì để đạt được mục tiêu trên.

Những trải nghiệm thú vị ở HNCL là thành quả từ cuộc thi Trạng FPT mang đến cho tôi. Cuộc thi cho thấy FPT vừa là nơi làm việc, vừa có nhiều sân chơi cho người trẻ thể hiện bản thân. Tham gia các sân chơi của Tập đoàn tổ chức, không chỉ là cơ hội để chúng tôi vượt qua chính mình mà còn mở ra các cơ hội khác. Một trong những cơ hội ấy là tham gia HNCL, cơ hội gặp gỡ và học hỏi nhiều hơn từ anh chị lãnh đạo đi trước.

Có thể nói, HNCL chính là nơi để mỗi người nhà F hiểu rõ hơn các định hướng tiếp theo của tập đoàn. Với cá nhân, tôi kỳ vọng trong thời gian tới sẽ làm tốt hơn công việc của mình và đóng góp một phần nhỏ bé trong quá trình hiện thực hóa các chủ ý chiến lược mà FPT đã đề ra trong giai đoạn 2024 - 2026.

Trạng nguyên FPT 2023 sẽ nhận phần thưởng trị giá 25 triệu đồng, Bảng nhãn và Thám hoa lần lượt là 15 triệu đồng và 10 triệu đồng. Ngoài ra, còn có các giải phụ khác dành cho Top 6, Top 13 và Top 35. Bên cạnh đó, Top 13 Trạng 2023 sẽ có chuyến đi “Về nguồn” đặc biệt. Tổng giải thưởng cho Trạng FPT 2023 lên tới 305 triệu đồng.

Người FPT có thể đăng ký dự thi tại đây đến hết ngày 17/11.

>> Wander F: Bảng nhãn FPT đi Hội nghị chiến lược Tập đoàn

Nguyễn Tiến Đạt

Ý kiến

()