Chúng ta

Chị Trương Thanh Thanh: ‘Chúng ta tự hào vì FPT đã sống nhân văn’

Thứ sáu, 10/11/2023 | 16:20 GMT+7

Tại buổi bế mạc Hội nghị Chiến lược FPT 2024-2026 diễn ra vào sáng nay (10/11), chị Trương Thanh Thanh - Giám đốc Trách nhiệm Xã hội FPT - đã chia sẻ về con đường 20 năm người FPT chung tay xây dựng yêu thương.

Mở đầu bài phát biểu của mình, chị Thanh khẳng định: “Thiện nguyện và trao đi yêu thương cũng là một ‘chiến lược’ của FPT. Chúng ta không chỉ tự hào về những con số, về những thành tựu kinh doanh đã đạt được mà chúng ta còn tự hào về một mảng màu nhỏ khác nữa, đó chính là trách nhiệm xã hội”.

Nghẹn ngào, chị Thanh xin một tràng pháo tay của Hội nghị. Với chị, sự cổ vũ chính là nguồn động viên mạnh mẽ nhất để chị cùng những cộng sự của mình vững tâm trên con đường trao tặng yêu thương.

-9789-1699608024.jpg

Chị Trương Thanh Thanh chia sẻ tại HNCL FPT.

Chị Thanh chia sẻ, mảng màu ấy được bắt đầu từ CLB Trường Tồn. “Cách đây 20 năm, chính tôi đã đứng lên ‘cướp’ diễn đàn Hội nghị chiến lược. Khi mọi người bàn về chiến lược đẩy mạnh văn hóa FPT, tôi đã đứng lên để đề xuất về một CLB hướng về chính những đứa con của CBNV FPT” - chị Thanh hồi tưởng.

Từ ấy, CLB Trường Tồn ra đời với mục đích chăm lo đời sống về mặt tinh thần cũng như tạo điều kiện cho các bé FPT Small được tiếp cận nền giáo dục của nước ngoài, nâng cao trình độ ngoại ngữ. Ngay từ khi thành lập, CLB đã xác định tôn chỉ hoạt động là chung sức làm phong phú cuộc sống tinh thần của các thành viên FPT bằng chính sự thành đạt của con cái họ. “Muốn phát triển, chúng ta chỉ có thể nhìn vào thế hệ tương lai, chúng tôi mang khát vọng đưa con của người FPT vươn ra thế giới để duy trì CLB đến ngày hôm nay” - chị Thanh nhấn mạnh.

CLB Trường Tồn được thành lập ngày 7/11/2003, do chị Trương Thanh Thanh (khi ấy là Giám đốc FPT HCM) làm Chủ tịch. Từ năm 2011, bên cạnh các hoạt động thường niên, CLB dùng ngân sách để giúp đỡ cho các trường hợp con em FPT có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo...

-7657-1699608024.jpg

Chị Thanh luôn đồng hành các em nhỏ CLB Trường Tồn và CLB Cùng bố mẹ bên con.

Giám đốc Trách nhiệm Xã hội FPT cũng cho hay, chỉ một năm sau khi CLB Trường Tồn ra đời, FPT đã có những mất mát, niềm đau đầu tiên khi có CBNV gặp chuyện không may qua đời. Từ đó, CLB Cùng bố mẹ bên con ra đời. Đến nay, vào ngày 13/3 hàng năm, cả hai CLB cùng kết hợp và đi thăm những cháu nhỏ có bố/mẹ làm ở FPT đã mất.

“Chúng ta cho đi yêu thương và nhận lại yêu thương. 20 năm trước, CLB Trường Tồn chưa từng mơ như thế và đi đến ngày hôm nay. Nếu con cái của CBNV FPT gặp bệnh hiểm nghèo, chúng tôi cam kết đồng hành và gửi món quà của CLB Trường Tồn sẽ đến tận tay của các bạn” - chị Thanh nghẹn ngào.

Và câu chuyện yêu thương ở FPT lại được viết tiếp một trang mới với Quỹ Hy vọng. Trong vòng 5 năm, Quỹ Hy vọng đã đón nhận hàng trăm tỷ đồng từ cộng đồng. Chị Thanh tự hào khi FPT đã cùng xã hội chung tay, để cùng nhau làm điều tử tế. Những cây cầu mang tên Hy vọng, từ những ngày đầu tiên xây nên ở những vùng quê xa xôi đến nay đã sắp cán mốc 350 cây cầu khắp Đồng bằng sông Cửu Long. Những “Tủ sách cộng động”, những “Ước mơ cho em”,… đã được trao tặng cho hàng triệu em bé trong suốt nhiều năm qua.

-9017-1699608024.jpg

Chị Thanh bên các em nhỏ Trường Hy vọng.

“Và gần nhất đây, nụ cười của những bạn nhỏ trường Hope chính là minh chứng cho một hạnh phúc lớn của FPT. Ngày hôm nay, Hope School là một niềm tự hào của FPT. Chúng ta tự hào vì chúng ta đã sống nhân văn. Chúng ta tự hào vì không phải tập đoàn nào cũng làm được như vậy” - chị Thanh khép lại bài chia sẻ trong tràng vỗ tay đầy tự hào của người FPT có mặt tại khán phòng.

Hà Hà

Ý kiến

()