Chúng ta

Thời của truyền hình Internet

Thứ hai, 3/12/2018 | 10:52 GMT+7

Cách đây hơn chục năm, báo chí truyền thống chuyển dần sang báo điện tử. Nay thì truyền hình bắt đầu sang thời kỳ của truyền hình Internet. Càng lúc càng bùng nổ các show truyền hình từ thời trang, hẹn hò, tài năng, hài cho tới âm nhạc.

Music Home là một show âm nhạc mới nhất, được ứng dụng công nghệ truyền hình tương tác đang trực tiếp tại ứng dụng Sự kiện trên Truyền hình FPT. Đến xem live mà cảm giác rất là “Friday Night Live”. Một không gian nhỏ, ấm cúng, có mùi gỗ, mùi rượu vang. Không gian theo kiểu “Silent Disco”. Mỗi người được phát tai nghe và âm thanh rất tốt, hưng phấn nhưng không quá ầm ĩ. 

Music Home đúng theo kiểu một không gian gia đình mà ở đó, sự ấm cúng, gần gũi được đặt lên hàng đầu. Ca sĩ phiêu thế nào thì phiêu, các nhạc công phiêu theo ca sĩ. Thi thoảng lại tương tác với người xem. Sẽ hơi theo kiểu MTV Most Wanted ngày xưa, có ca sĩ đây rồi, khán giả ngồi ở nhà có quyền yêu cầu ca sĩ hát bài gì, trò chuyện về chủ đề gì.

Số đầu tiên là Uyên Linh. Quả thật là lâu lắm mới được nghe Linh hát trong một không gian ấm cúng như vậy. Và cũng rất lâu rồi mới lại nghe Linh hát tiếng Anh, trong đó có rất nhiều bài mới như “Shallow” (trong “A Star is Born”) hay “Never Enough” (trong “The Greatest Showman”). Đêm nhạc là tuyển tập những bài hát mà phần lớn có những bài từ thời Linh còn thi Vietnam Idol như “Mùa đông sẽ qua”, “Cảm ơn tình yêu” hay “Đường cong”. Tất nhiên không thể thiếu “Chỉ là giấc mơ”. Tất cả đều được phối mới lại vừa quen, vừa lạ.

Không biết xem ở nhà thế nào, chứ xem ở studio thì tôi vốn rất thích những không gian âm nhạc nho nhỏ kiểu này. Trước hay xem mấy show của nghệ sĩ nước ngoài như Maroon 5, Gorillaz trên Youtube. Họ có thể diễn ngay trong studio tại nhà hay ngoài bãi biển vắng. Ở những không gian thế này luôn có chút gì đó mộc mạc, đủ để cho nghệ sĩ thoải mái tự biên, tự diễn mà không bị tác động bởi các yếu tố kiểu như ánh đèn sân khấu hay phản ứng khán giả ngồi phía dưới. Nghe nói xem ở nhà còn chỉnh được cả góc quay theo ý thích của mỗi người.

Số đầu tiên đã rất hứa hẹn rồi, nghe nói còn tới gần 30 số nữa. Mong là trong tương lai, truyền hình Việt Nam sẽ phát triển thêm những show kiểu thế này, biết đâu sau đó sẽ có cả những show kiểu “Saturday Night Live”.

>>  Uyên Linh làm mới hình ảnh với Music Home của nhà F

Nick M

Ý kiến

()