Chúng ta

Bữa trưa miễn phí, tại sao không?

Thứ ba, 30/5/2023 | 14:07 GMT+7

Nếu được hỏi “Điều gì khiến bạn hạnh phúc hơn mỗi ngày khi làm việc tại FPT?", ngoài chủ đề liên quan đến thu nhập, lương thưởng... tôi mạnh dạn trả lời đó là các chế độ đãi ngộ, chính sách hỗ trợ của FPT dành cho CBNV.

Trải qua gần 2 năm gắn kết với ngôi nhà FPT, cụ thể là FPT Software Đà Nẵng, tôi cũng đã có vô số trải nghiệm “vui - buồn” từ cả chính công việc lẫn đời sống chốn công sở. FPT bước sang tuổi 35 với sứ mệnh mới là Kiến tạo hạnh phúc, cá nhân tôi cũng đang nghĩ về những điều đã và sẽ làm mình hạnh phúc ở FPT.

Nếu đặt câu hỏi tại sao các chế độ đãi ngộ, chính sách hỗ trợ lại làm cho CBNV cảm thấy hạnh phúc thì đơn giản nó thể hiện được sự quan tâm, sâu sát vào đời sống CBNV của các cấp lãnh đạo. Điều đó khiến không chỉ tôi mà còn hàng ngàn CBNV khác cảm nhận được công ty không đơn thuần chỉ là nơi “mưu sinh” mà có thể trở thành một cộng đồng gắn kết hùng mạnh.

-5097-1685427930.jpg

Đơn vị GAM (FPT Software) triển khai bữa ăn vặt gắn kết cùng nhau. Ảnh tư liệu.

Dù bất cứ một tập thể nào, chỉ cần có sự quan tâm của lãnh đạo dành cho CBVN dù là ít hay nhiều, dù nhỏ hay lớn, cũng có thể tạo nên “hạnh phúc”. Một lời hỏi han, động viên cũng là “hạnh phúc”, một biểu dương khích lệ cũng là “hạnh phúc”.

Cá nhân tôi thấy, một chế độ đãi ngộ của công ty mà tôi cho rằng đây là một chế độ rất hay, đáng được nhân rộng trong toàn bộ FPT 3 miền đó là chính sách “Hỗ trợ ăn trưa cho CBNV”. Tôi thấy, chính sách này đã và đang được thực thi ở một số bộ phận, song chưa nhân rộng mà chỉ ở mức nội bộ.

Với chính sách hộ trợ này đã cho thấy sự quan tâm của lãnh đạo đối với CBNV không chỉ dừng lại ở mức lương, thưởng hay vị trí công việc mà còn sâu sát đến từng bữa ăn. Theo tôi, điều đó xứng đáng là một trong “những điều khiến mình hạnh phúc khi làm việc tại FPT”. Rất tiếc, chính sách này hiện chưa được nhân rộng mà chỉ hạn chế ở các đơn vị hay nhóm nhỏ.

Sẽ rất vui nếu chính sách này được nhân rộng, CBNV có những bữa trưa gắn kết cùng nhau, đến công ty chỉ tập trung làm việc, còn tất cả "đã có FPT lo". Và tôi tin rằng, nếu chính sách này được nhân rộng thì không những mình mà sẽ có thêm hàng nghìn CBNV được cảm thấy “hạnh phúc”. Bữa trưa ấy sẽ góp phần nào cho chiến dịch “Kiến tạo hạnh phúc” của FPT đạt được ý nghĩa thật sự của nó.

Hoàng Xuân Nhàn

từ FSG.JFD, FPT Software

Ý kiến

()