Chúng ta

Người F Đà Nẵng góp 10.000 đồng tạo bữa ăn vặt gắn kết

Thứ hai, 6/3/2023 | 08:02 GMT+7

Chỉ với 10.000 đồng/thành viên, đơn vị GAM (FPT Software) đã tạo nên bữa ăn vặt gắn kết vào lúc 'xế chiều' với hàng loạt món ngon và những câu chuyện xôm tụ ngay tại pantry F-Complex.

Cụ thể, GAM Food Club chính thức được thành lập, cứu rỗi những “chiếc bụng đói” buổi xế chiều và gia tăng sự gắn kết giữa các thành viên trong đơn vị, lệ phí đóng góp 10.000 đồng/ngày/thành viên.

Chia sẻ về ý tưởng này, Bùi Lê Thanh Huyền, đại diện GAM Food, cho hay có nhiều công ty xem đồ ăn vặt miễn phí như một điểm nhấn trong chính sách tuyển dụng để thu hút các ứng viên tiềm năng, khiến nhân viên và khách hàng có thiện cảm với công ty. Đồ ăn vặt miễn phí ở công sở trở nên nổi tiếng kể từ khi xuất hiện tại các công ty công nghệ như Google, nơi mà bộ phận nhận sự viết hẳn một chương trình về đồ ăn để thúc đẩy sự tương tác giữa các nhân viên ngoài bàn làm việc. Vì vậy, Huyền đã cùng với các đồng nghiệp khác lập nên GAM Food để biến ý tưởng này thành sự thật.

-4197-1677831409.jpg

Loạt món ngon hấp dẫn do chính tay chị em trong GAM Food làm tại nhà mang đi. 

"Tuy đồ ăn vặt miễn phí chưa được áp dụng tại FPT nói chung và FPT Software nói riêng nhưng F-Complex có rất nhiều pantry rộng rãi, view đẹp, bàn ghế thoải mái. Tận dụng không gian hiện đại của cơ quan lẫn nắm bắt giá trị vui vẻ, thú vị mà đồ ăn vặt và những bữa tụ họp ngắn mang lại với slogan: Ăn & Tám - Luyện cơ hàm, chúng tôi mong muốn tạo niềm vui, giải toả căng thẳng và gắn kết mọi người hơn nữa”.

Bài đăng trong group nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của anh, em, từ cán bộ quản lý đến các lập trình viên, tester. Chỉ trong 10 phút giải lao, mọi người không những được thưởng thức những món ăn vặt như bánh tráng bơ, trái cây chấm… mà còn chia sẻ được với nhau các vấn đề về dự án, về thú vui cuối tuần, tăng tính kết nối giữa anh em các bộ phận trong đơn vị GAM.

Điểm nhấn của hoạt động này là các món ăn đa phần là đồ ăn tự làm, được các chị em phân công nhau làm sẵn ở nhà mang đi. Vì vậy, tuy là đồ ăn vặt nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng và an toàn thực phẩm. "Ăn xong chúng tôi sẽ cùng nhau dọn dẹp pantry gọn gàng, trả lại cảnh quan sạch đẹp cho công ty. Tình đồng nghiệp gắn kết hơn qua các món ăn vặt vì con đường ngắn nhất đến với trái tim là qua dạ dày", Trần Thị Hồng Thắm, một thành viên thuộc GAM Food, cho hay.

Sơn Trà

Ý kiến

()