Chúng ta

5 điểm nhấn nổi bật tại Hội làng FPT Quy Nhơn

Chủ nhật, 28/1/2024 | 11:59 GMT+7

Hội làng FPT Quy Nhơn hứa hẹn sẽ là nơi hội tụ, giao thoa văn hoá FPT và nét độc đáo mang đậm chất “xứ Nẫu” như: phiên chợ Gò, võ nhạc Tây Sơn, lễ hội đổ giàn... cùng những bài hát STCo do chính người FPT Quy Nhơn sáng tác.

Diễn ra vào lúc 15h hôm nay (28/1) tại campus Trường Đại học FPT Quy Nhơn (Bình Định), sự kiện dự kiến tiếp đón gần 1.000 “dân làng” FPT Quy Nhơn đến trẩy hội.

Lần đầu tiên người F Quy Nhơn được tham gia Hội làng FPT

Năm nay, FPT Quy Nhơn lần đầu tổ chức sự kiện Hội làng FPT. Tin tức về hoạt động văn hoá truyền thống của nhà F đã "râm ran" lan toả đến các đơn vị từ nhiều ngày trước. Đại diện ban tổ chức (BTC) cho hay, để chuẩn bị chu đáo cho Hội làng, BTC đã khảo sát thu thập ý kiến về đặc trưng của CBNV về “xứ Nẫu”, lên ý tưởng kết hợp giữa văn hoá FPT và văn hoá địa phương để người FPT tại Quy Nhơn có những trải nghiệm đáng nhớ nhất.

-5951-1706417147.jpg

Lần đầu tiên Hội làng FPT tổ chức tại Quy Nhơn.

Đậm đà bản sắc

Tham gia Hội làng, người FPT tại Bình Định được trở lại thời thơ ấu với những trò chơi dân gian quen thuộc như: nhảy sạp, đập niêu, bắt vịt, kéo co, nhảy bao bố… Chương trình hứa hẹn mang đến bầu không khí vui tươi và gần gũi khi “dân làng” được trải nghiệm các hoạt động văn hoá đặc trưng của người “xứ Nẫu” như: nghệ thuật hô bài chòi, lễ hội đổ giàn, võ nhạc Tây Sơn…

Bên cạnh, các ca khúc STCo do chính người FPT Quy Nhơn sáng tác như: "Thung AI vàng", "Năm qua tuyển sinh đã làm gì"… cũng được mang lên sân khấu, đưa văn hoá FPT đến gần hơn với CBNV.

Tái hiện Chợ Gò - phiên chợ Tết độc đáo của Bình Định

Hội làng FPT Quy Nhơn có sự tham gia của các gian hàng của các đơn vị thành viên nhằm tái hiện chợ Gò Bình Định - phiên chợ có lịch sử lâu đời từ thời Tây Sơn chỉ họp vào sáng mùng 1 Tết. Tại đây, người FPT được trải nghiệm phong cách đi chợ “không thách, không mặc cả”. Thưởng thức những món ăn đặc sản của Bình Định, các loại quà vặt như: nem Chợ Huyện, chim mía ở Lộc Lễ, rượu nếp Trường Úc... và chiêm ngưỡng tài viết chữ "phượng múa rồng bay" trên liễn đối của ông đồ.

Chợ Gò là nơi giao lưu buôn bán của người đân địa phương, đầu xuân tặng nhau lộc nhỏ, chúc tết mọi người, mọi nhà đầu xuân bình an và mạnh khoẻ. Trong lễ hội Chợ Gò còn tổ chức các các trò chơi dân gian đặc sắc, hấp dẫn như: múa lân, kéo co, đi cà kheo, đạp niu… đặc biệt là giao lưu các điệu võ cổ truyền của vùng đất võ Bình Định, để tưởng nhớ đến việc luyện binh dưới triều Tây Sơn - Nguyễn Huệ.

-9008-1706417147.jpg

Campus Đại học FPT Quy Nhơn dự kiến sẽ đón gần 1.000 "dân làng" đến trẩy hội.

Vinh danh 35 cá nhân tiêu biểu

Nhân dịp FPT 35 năm, Hội làng FPT Quy Nhơn cũng vinh danh 35 cá nhân có đóng góp to lớn và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong quá trình xây dựng và phát triển nhà FPT Bình Định trong 5 năm qua. Lễ vinh danh được tổ chức không chỉ nhằm thể hiện quyết tâm phát triển FPT vững mạnh của các đơn vị đóng quân trên địa bàn mà còn là dịp để tôn vinh những cá nhân đã dành trọn tâm huyết cho sự phát triển của Tập đoàn FPT. Thông qua đó, toàn thể người FPT Bình Định có cơ hội cùng nhìn lại quãng đường hiện thực hoá ước mơ FPT và quyết tâm "Lên đỉnh" trong năm 2024.

Màn pháo hoa mừng năm mới khởi sắc

Là lần đầu tổ chức Hội làng, FPT Quy Nhơn quyết định "chơi lớn" khi tổ chức màn bắn pháo hoa hoành tráng, tạo điều kiện cho anh em nhà FPT trải nghiệm không khí năm mới bên đồng nghiệp. Màn pháo hoa cũng tượng trưng cho quyết tâm mở ra một năm mới với bùng nổ, nhiều thành tích vượt trội của FPT.

Minh Thư

Ý kiến

()