Chúng ta

Trại hè FPT Small xứ mặt trời mọc giúp CBNV yên tâm làm việc

Thứ năm, 2/8/2018 | 16:34 GMT+7

Trại hè được tổ chức không chỉ giúp CBNV FPT Japan yên tâm làm việc mà còn là môi trường để các bé không quên tiếng Việt.

Trại hè dành cho con CBNV FPT Japan được bộ phận Đào tạo của đơn vị tổ chức để hỗ trợ phụ huynh trong kỳ nghỉ hè tại Nhật Bản kéo dài từ 21/7 đến 30/8 hằng năm. 

Theo đó, chương trình trại hè FJP 2018 (Summer Camp 2018) khai giảng từ 30/7. Các buổi học diễn ra hằng ngày gồm 2 phần: sáng và chiều. Buổi sáng, các bé được học với 2 thầy giáo người Mỹ. Các tiết học thú vị theo hình thức trò chơi về Khoa học, Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm, Sáng tạo, Thi kể chuyện… Buổi chiều các bé được tham gia các trò chơi như làm đồ thủ công, các thí nghiệm mang tính khoa học thường thức, học cách làm các việc đơn giản ở nhà giúp mẹ… Giảng viên buổi chiều là 3 phụ huynh. 

trai-he-FPT-Japan-9747-1533183643.jpg

Trại hè được tổ chức với các môn học tiếng Việt, khoa học, kỹ năng... 

Không chỉ học tiếng Việt, chương trình còn tập trung vào việc phổ cập các giá trị truyền thống của Việt Nam, để các con hiểu hơn về đất nước, văn hóa dân tộc thông qua câu đố tìm hiểu về Việt Nam, các trò chơi dân gian, xem phim truyện cổ tích...

Các bé trong độ tuổi từ 5 đến 8 tuổi học tại Văn phòng Daimon và một địa điểm khác gần ga Hamamatsucho (Tokyo). Cháu Nguyễn Hà Khương Linh, con chị Nguyễn Thị Hồng Nhung (Trưởng phòng FJP.SSC) cho biết: "Thích đến lớp học để được nói tiếng Việt. Trò chơi cháu thích nhất là làm các thí nghiệm khoa học". Nhanh nhẹn và hoạt bát, Lê Khánh An, con mẹ Trần Kim Ngọc, còn dẫn phóng viên đi giới thiệu từng bạn với giọng tiếng Việt hoàn chỉnh. Mỗi khi khó diễn đạt, bạn nào định nói tiếng Nhật là Khánh An lại nhắc: “Phải nói tiếng Việt trong lớp nhé”.

Theo chị Phạm Thị Minh Phương (FJP.SSC), người phụ trách việc tổ chức lớp, trại hè không chỉ giúp "giải cứu" phụ huynh, giúp CBNV FPT Japan yên tâm làm việc, mà còn là môi trường để các con không quên tiếng Việt. 

Chi phí của trại hè do phụ huynh cùng đóng góp với sự hỗ trợ khoảng 30% từ công ty ở các khâu thuê địa điểm, văn phòng phẩm. Chương trình học do bộ phận Đào tạo FPT Japan và phụ huynh cùng nhau thiết kế, tổ chức và quản lý. Văn phòng cũng đang chạy thử nghiệm 2 buổi đầu. 

>> Người FPT Japan đi nghỉ mát bất chấp bão

Hoàng Sơn

Ý kiến

()