Chúng ta

Người FPT Japan đi nghỉ mát bất chấp bão

Thứ tư, 1/8/2018 | 16:56 GMT+7

Nơi tổ chức nghỉ mát được dự báo sẽ là tâm cơn bão số 12 nhưng kỳ nghỉ mát của 600 CBNV FPT Japan vẫn diễn ra đúng lịch trình và đầy cảm xúc. 

Chương trình nghỉ mát diễn ra tại khu nghỉ dưỡng Tsumagoi Resort ở tỉnh Shizuoka kéo dài 2 ngày 28-29/7. CEO FPT Software Phạm Minh Tuấn đánh giá cao lòng nhiệt huyết, sự bùng nổ, làm hết sức chơi hết mình mà các CBNV FPT Japan thể hiện trong 2 ngày.

Nghi-mat-FJP-1-4335-1533107188.jpg

Kỳ nghỉ mát "lịch sử" của FPT Japan với số lượng tham gia 600 người. 

Từ 8h sáng ngày 28/7, đoàn FPT Japan lên đường từ 2 điểm xuất phát là Tokyo và Kawasaki. Cơn bão số 12 được dự đoán có thể ập tới sớm nhưng không ngăn được tinh thần máu lửa của hơn 600 thành viên.

Tsumagoi đón đoàn FPT Japan trong không khí mát mẻ, khác hẳn thời tiết nắng nóng tới gần 40 độ C trước đó tại Tokyo. 

Nội dung đầu tiên là Hội thao chào mừng FPT 30 tuối với tên gọi kiểu Nhật là Undokai 2018. Hơn 200 người chia làm 4 đội do 4 lãnh đạo chỉ huy, gồm: CEO FPT Japan Trần Đăng Hoà, PGĐ FPT Japan Nguyễn Việt Vương, PGĐ FPT Japan Nguyễn Hữu Long và nguyên Giám đốc sản xuất FPT Japan Lê Téc Nen. Hội thao gồm 4 trò chơi thi đấu. 

Nghi-mat-FJP-2-7482-1533107188.jpg

Trò chơi Công chúa bong bóng. 

Ở trò “Công chúa bong bóng’, đội “bầu Vương” đã xuất sắc đoạt Huy chương Vàng với khả năng dùng 30 người xếp hàng dọc và chuyền một quả bóng cao su có đường kính 1 m cùng một công chúa (nhân viên nữ) qua đầu từng người về đích nhanh nhất.

Tuy nhiên, trò chơi "Nhảy dây tập thể” thì ưu thế thuộc về đội “bầu Long”. Trò chơi gây không ít khó khăn khi 13 người (8 nam, 5 nữ) phải nhảy đồng điệu với nhau theo sợi dây to nặng dài hàng chục mét. 2 người cầm dây cũng phải có sự phối hợp và có kỹ thuật quay. Các đội liên tục thất bại. 

Ở trò chơi “Nhảy bao bố”, các đội phải sử dụng một chiếc quần hoa lớn, nam chui vào một ống, nữ vào một ống… và chạy. Phần thắng thuộc về đội “bầu Nen”. 

Nghi-mat-FJP-3-1395-1533107188.jpg

Nội dung Nhảy dây tập thể. 

Trò chơi cuối cùng “Bước chân đoàn kết”, 5 cặp nam nữ buộc chân nối tiếp với nhau để đi chiến thắng cuối cùng thuộc về đội bầu Hoà.

Sau 4 game đấu, với chỉ số phụ vượt trội, đội "bầu Vương" vượt qua đội "bầu Long", "bầu Nen", "bầu Hoà" để giành chức Vô địch FJP Undokai 2018 một cách thuyết phục. 

Chị Fujita Hiroko (FJP.SSC) dự sự kiện cùng 2 con trai cho biết: "Các con rất thích khi tham dự Undokai. Cháu lớn tham gia nhiều trò chơi. Đôi khi con tôi không hiểu tiếng Việt của MC nhưng rất thích kỳ nghỉ”.

Nội dung thứ hai của kỳ nghỉ mát là cuộc thi tài năng FJP Idol với các tiết mục "cây nhà lá vườn". 

Thời tiết được dự báo diễn biến xấu nhưng 600 người với đủ các quốc tịch khác nhau, từ Việt Nam, sang Nhật Bản, tới Philippines, Myanmar, Đức, Chile… cùng cháy và hoà quyện với nhau thành một khối thống nhất để trở về cùng FPT Japan tiếp tục lập những kỷ lục. Theo CEO FPT Japan Trần Đăng Hoà, 2018 là năm giữ những kỷ lục của đơn vị trong lịch sử (quân số, doanh số, mở văn phòng mới…). 

>> FPT Japan chính thức ra mắt công ty con FAJ

Hoàng Sơn

Ý kiến

()