Chúng ta

Người FPT Japan sẻ chia khẩu trang với đồng nghiệp

Thứ sáu, 6/3/2020 | 18:21 GMT+7

Với tinh thần sẻ chia, cùng nhau phòng chống dịch Covid-19, người FPT Japan có thể tặng khẩu trang cho đồng nghiệp thông qua thùng quyên góp tại văn phòng.

Hiện nay không chỉ Nhật Bản, nhiều nước trên thế giới đều khan hiếm khẩu trang do nhu cầu quá lớn từ người dân. Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, FPT Japan đã và đang nỗ lực tìm các nguồn hàng khẩu trang ở Việt Nam và Nhật Bản trước tình trạng khan hiếm, giá thành cao. Số lượng khẩu trang mua được sẽ tiếp tục cung ứng cho CBNV đang không có khẩu trang, và bổ sung cho khách hàng tới văn phòng công ty. Trước đó, FPT Japan đã gửi 400 chiếc khẩu trang cho FPT Japan chi nhánh Sapporo khi tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại nơi đây. 

ok11111-1415-1583482327.jpg

Người FPT Japan sẻ chia khẩu trang với đồng nghiệp. 

Trong thời gian chờ đợi nguồn cung ứng, FPT Japan đã thực hiện chiến dịch "Chung tay sẻ chia khẩu trang với đồng nghiệp". Hành động đẹp này thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, đùm bọc lẫn nhau của CBNV. Từ hôm nay, toàn bộ CBNV có thể chia sẻ khẩu trang cho đồng nghiệp của mình. Đơn vị sẽ triển khai các thùng quyên góp khẩu trang tại các chi nhánh hoặc có thể gửi bưu điện.

9aaaaaaaa-8203-1583482328.jpg

Thùng quyên góp khẩu trang tại văn phòng. 

Sáng ngày 6/3, CEO FPT Japan Nguyễn Việt Vương, COO FPT Japan Phạm Thị Thanh Hoa, Trưởng phòng nhân sự FPT Japan Phạm Thị Quỳnh Như, Trưởng phòng Dịch vụ chia sẻ FPT Japan Phạm Thị Thu Huyền, nhân viên LDI - anh Bùi Lê Tuấn là những người đầu tiên quyên góp khẩu trang cho đồng nghiệp công ty.

COO FPT Japan Phạm Thị Thanh Hoa cho biết, số khẩu trang quyên góp sẽ đươc gửi tới những nhân viên FJP đang gặp khó khăn do không mua được khẩu trang tại Nhật. 

Trong buổi họp báo ngày 29/2 vừa qua, thủ tướng Nhật Bản cho biết ông sẽ tạo điều kiện và hối thúc các công ty sản xuất để cung cấp ra thị trường 600 triệu khẩu trang/1 tháng kể từ tháng 3/2020 nhằm giải quyết tình trạng khan hiếm khẩu trang hiện nay.

Theo cơ quan y tế Nhật Bản, tính đến ngày 3/3, Nhật Bản đã xác nhận gần 1.000 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 706 trường hợp mắc bệnh trên tàu du lịch Diamond Princess.

Hiện gần như toàn bộ các tỉnh ở Nhật Bản đã đóng cửa các trường học từ ngày 2/3, bốn ngày sau khi Thủ tướng Abe Shinzo đề nghị tất cả các trường học trên toàn quốc tạm thời đóng cửa để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 lây lan rộng.

Trước đó, Thủ tướng Abe thông báo chính phủ sẽ xây dựng gói chi tiêu khẩn cấp khác trong vòng 10 ngày tới để ứng phó với tác động của dịch Covid-19. Gói tài chính này sẽ được trích từ quỹ dự phòng hơn 270 tỷ Yen (khoảng 2,5 tỷ USD). Đây là gói chi tiêu khẩn cấp thứ hai của Chính phủ Nhật Bản để ứng phó với dịch bệnh sau gói đầu tiên đang được triển khai có tổng trị giá 15,3 tỷ Yen.

Ngoài việc xây dựng các gói chi tiêu khẩn cấp, ngày 2/3, Chính phủ Nhật Bản đang soạn thảo dự luật mới nhằm chuẩn bị cho tình huống xấu nhất và giảm thiếu tác động của dịch bệnh lên cuộc sống của người dân nước này.

Thanh Tùng

Ý kiến

()