Chúng ta

FPT Japan ứng phó với dịch Covid-19

Thứ bảy, 29/2/2020 | 15:06 GMT+7

Theo CEO FPT Japan Nguyễn Việt Vương, công ty đã nghiên cứu các đối sách trong trường hợp cho nhân viên làm việc tại nhà, chuẩn bị cơ sở vật chất như máy tính, kết nối đường truyền nhằm đảm bảo cho CBNV thực hiện công việc với khách hàng.

Nhằm đối ứng với tình hình dịch Covid-19 tại lan rộng tại Trung Quốc và Hàn Quốc, FPT Japan đã đưa ra những đối ứng nhằm giảm rủi ro truyền nhiễm và đảm bảo an toàn cho CBNV. Theo đó, FPT Japan tạm dừng công tác tới Trung Quốc (bao gồm cả Hong Kong), Singapore, Hàn Quốc (chỉ Daegu và quận Cheongdo-gun – Bắc Gyeongsang) và hạn chế các chuyến công tác tới các quốc gia khác. 

Ban lãnh đạo FPT Japan cũng khuyến cáo, CBNV FPT Japan không được du lịch tới Trung Quốc (bao gồm cả Hong Kong), Singapore, Hàn Quốc (chỉ Daegu và quận Cheongdo-gun ở Gyeongsang Bắc). Trong trường hợp CBNV không thể hủy bỏ chuyến đi cần báo ngay cho Phòng Dịch vụ chia sẻ FPT Japan (SSC Japan).

Hiện tất cả các sự kiện nội bộ như team-building, thể thao không liên quan trực tiếp đến hoạt động kinh doanh đều tạm dừng. Các buổi tụ tập, party cá nhân đều được hạn chế. SSC FPT Japan khuyến cáo CBNV rửa tay, súc miệng; đeo khẩu trang đúng cách; tránh những nơi đông người. CBNV khi bị sốt trên 37.5 độ C phải nghỉ ở nhà để theo dõi và đến các cơ quan chuyên môn để xét nghiệm.

a4444444-6495-1582947413.jpg

CBNV FPT Japan đeo khẩu trang và rửa tay bằng nước diệt khẩn tại văn phòng. 

Anh Bùi Lê Tuấn - nhân viên của FPT Japan nhấn mạnh, CBNV làm việc tại Nhật Bản đang tuân thủ chặt chẽ quy định của công ty cũng như chính phủ Nhật trong việc phòng dịch. “Hàng ngày tôi vẫn đeo khẩu trang đi làm, tự điều chỉnh công việc bằng cách tránh giờ tàu đông, đi về muộn hơn hoặc sớm hơn nếu có thể. Ngoài ra, chúng tôi cũng hạn chế tiếp xúc nơi đông người, hạn chế tham gia hội hè không cần thiết. Tại gia đình, chúng tôi cũng chuẩn bị nhiều khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, vệ sinh nhà cửa. Tôi cũng dặn các con phải thường xuyên phải đeo khẩu trang khi đi học. Chúng tôi cũng đang thực hiện một số hành động mà chính phủ Nhật hướng dẫn”.

CEO FPT Software Phạm Minh Tuấn đang có chuyến công tác tại Nhật trong thời gian này. Anh đánh giá cao tinh thần tự giác phòng chống dịch bệnh của CBNV FPT Japan. Lãnh đạo FPT Software mong muốn các CBNV đang làm việc tại Hàn Quốc và Nhật Bản vững tin chiến đấu với đại dịch.

“Trong điều kiện virus phát triển, ảnh hưởng đến sự phát triển của nhiều doanh nghiệp, một mặt chúng ta phải phòng dịch, mặt khắc chúng ta vẫn phải hoạt động để tăng trưởng, càng trong những lúc khó khăn như vậy thì càng phải chắt chiu cơ hội. Có dự án nào tiềm năng phải tập trung thu hoạch bằng được. Cuối cùng thì cũng đề nghị các bạn tuân thủ các quy định của công ty, của địa phương chính quyền sở tại, để cùng nhau phòng chống dịch bệnh”, anh Tuấn nói.

Tính tới cuối ngày 26/2, Nhật Bản đã có 171 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 13 ca trong tình trạng nguy kịch, 3 ca tử vong. Tổng số người được chữa khỏi là 23. Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo cho biết chính phủ sẽ đẩy nhanh kế hoạch tạm đóng cửa trường học và sẽ không ngần ngại thực hiện các bước cần thiết để khống chế vi-rút corona chủng mới lây lan. Tập đoàn Hitachi của Nhật Bản cho phép nhân viên làm việc tại nhà, nhằm tạo điều kiện cho những cha mẹ có con phải nghỉ học do trường đóng cửa bắt đầu từ tuần sau.

Thanh Tùng

Ý kiến

()