Chúng ta

Người F onsite xoay xở giữa tâm dịch Corona

Thứ tư, 12/2/2020 | 16:40 GMT+7

Công việc tại các thị trường gần tâm dịch vẫn diễn ra bình thường. Hiện công ty kiểm soát chặt chẽ tình hình sức khỏe của CBNV để kịp thời hỗ trợ khi có nguy cơ nhiễm bệnh.

Tại Trung Quốc, mọi hoạt động làm việc, trao đổi với khách hàng của CBNV FPT đều được làm qua Internet. Toàn bộ CBNV FPT onsite tại Trung Quốc đã trở về nhà cùng gia đình từ trước Tết nguyên đán, trong tình trạng sức khỏe bình thường.

CBNV có lịch onsite tại FPT Trung Quốc trong tháng 2 đã được hoãn thời gian công tác. Trong khi đó nhân sự chuyên trách tại thị trường Trung Quốc cũng được sắp xếp làm việc tại nhà. “Các tòa nhà công sở, khu phố cũng bị kiểm tra việc ra vào hết sức gắt gao, hạn chế đi lại, phải có giấy thông hành. Phía khách hàng cũng làm việc tại nhà, do đó anh em làm việc từ xa, vừa giữ an toàn cho bản thân, vừa giúp nhịp công việc không bị ảnh hưởng tiến độ”, chị Trần Thị Huệ, cán bộ chuyên trách thị trường Trung Quốc, cho hay.

Hiện FPT có cơ sở làm việc duy nhất tại thành phố Thượng Hải. Toàn bộ CBNV đã trở về Việt Nam trước Tết, do đó chưa trường hợp nào ghi nhận dương tính với virus. FPT vẫn tiến hành giám sát nghiêm ngặt sức khỏe của CBNV, khi có dấu hiệu ho, sốt, khó thở, CBNV sẽ lập tức sử dụng bảo hiểm FPT Care để khám tại các cơ sở y tế được cấp phép, đồng thời cho phép làm việc tại nhà để theo dõi tình hình sức khỏe, lập tổ phòng dịch để thiết lập biện pháp phòng ngừa cho CBNV.

Trong khi đó, người FPT tại Nhật Bản đã có thói quen đeo khẩu trang và rửa tay từ trước dịch bùng phát. Từ khi có thông tin về Corona, thời gian đeo khẩu trang và số lần rửa tay tăng nhiều hơn. Dù công ty không quy định, nhưng mỗi CBNV chấp hành tự giác và nghiêm túc. Trong thời gian này, mọi chuyến bay đến thành phố Vũ Hán - tâm điểm dịch bệnh đều bị hủy. CBNV có biểu hiện ho, sốt, đau đầu đều sẽ ở nhà trong một tuần để theo dõi diễn biến sức khỏe.

y-3416-1580793496-4291-1581498111.jpg

Anh Điển và gia đình tại Nhật Bản. Ảnh: NVCC.

Anh Đào Văn Điển, kỹ sư FPT Software làm việc tại Nhật Bản, cho hay các đồng nghiệp bản địa quan tâm tới bệnh viêm phổi chủng mới với tâm lý thận trọng không quá lo lắng vì cách phòng ngừa virus corona cũng tương tự các loại cúm. Cũng giống như người Nhật, gia đình anh Điển đã làm nhiều cách phòng bệnh như tiêm phòng, xịt khử virus. Tại nhà dùng máy lọc khí có tác dụng lọc bụi mịn, khử độc, diệt virus. Trong nhà tắm ngâm bồn nước nóng 40 độ (tắm onsen) tốt cho sức khỏe vì với nhiệt độ cao thì virus sẽ bị chế ngự.

"Chúng tôi ra ngoài là đeo khẩu trang, không chỉ phòng cho mình mà còn tránh khuếch tán virus cho người khác, bất kể có dịch hay không", anh chia sẻ.

Cũng trong tâm thế phòng tránh dịch khẩn cấp, tại Hàn Quốc, CBNV onsite phía khách hàng đều phải đeo khẩu trang. Thân nhiệt mỗi người được kiểm tra 2 lần mỗi ngày, tại hành lang và nơi làm việc. Cạnh đó mỗi nhóm làm việc ăn theo khung giờ khác nhau để tránh tập trung đông người, người ngoài cấm đi vào văn phòng và khu ăn uống, đồng thời toàn bộ chuyến công tác onsite tháng 2 bị hoãn.

Ngoài ra một số khách hàng vẫn tiếp nhận CBNV onsite để đảm bảo tiến độ công việc, tuy nhiên nhân sự phải ở nhà theo dõi trong 2 tuần sau đó mới chính thức bắt đầu công việc. Vào mỗi cuối tuần, đối tác phun thuốc khử trùng trong văn phòng, nhằm đảm bảo không có trường hợp xấu xảy ra.

Những ngày bùng phát dịch, người F tại Hàn Quốc làm việc, sinh hoạt bình thường, đồng thời ý thức đeo khẩu trang, rửa tay được nâng cao. Các thông tin về dịch bệnh luôn được cập nhật, đồng thời phương pháp phòng và phản ứng khi có dịch vẫn được truyền thông thường xuyên.

Huyền Trang

Ý kiến

()