Chúng ta

FPT Slovakia khai trương phòng nghiên cứu SmartHome

Thứ sáu, 5/10/2018 | 11:23 GMT+7

Các thiết bị gia đình thông minh nhất có thể được tìm thấy ở phòng nghiên cứu vừa được FPT mở cửa tại châu Âu. 

Ngày 3/10, FPT Slovakia mở phòng nghiên cứu Smarthome nhằm phát triển những thiết bị gia đình thông minh. 

Smart-HOME-LAB-4VEJA-JPG-8263-1538711885

Phòng thí nghiệm SmartHome đặt tại trụ sở FPT Slovakia. 

Đại diện FPT Slovakia cho hay, tiến bộ kỹ thuật, số hóa và kết nối giữa các thiết bị đang là một trong những đặc điểm quan trọng của thế giới hiện nay; quản lý các đồ dùng, thiết bị thông minh không còn là một chủ đề xa lạ; đây là một xu hướng lớn của thế giới và đang dần đến Slovakia. Nắm bắt xu hướng này, nhóm kỹ sư FPT Slovakia đã thử nghiệm, triển khai các tính năng mới cho các thiết bị, đồ dùng gia đình.  

Phòng nghiên cứu SmartHome do FPT Slovakia phát triển cho phép mô phỏng sử dụng hàng loạt các thiết bị gia đình quen thuộc một cách thông minh, nhờ vào tác động của những chuyên gia công nghệ vào hệ thống, những đặc điểm của thiết bị thông minh hoàn toàn có thể cải thiện. Ngoài ra, hệ thống còn có khả năng thêm vào những tính năng, lệnh mới nhằm tăng cường sự thoải mái và tiện dụng của người dùng “thông minh”. 

Smart-HOME-LAB-22VEJA-JPG-5154-153871188

SmartHome Lab nghiên cứu và ứng dụng các thiết bị gia đình thông minh. 

“Tại FPT Slovakia bạn có thể nhìn thấy những thiết bị SmartHome thông minh nhất trong mỗi m2. Chúng tôi đang phát triển, thử nghiệm thiết bị gia đình thông minh và một ngày không xa nó sẽ trở nên phổ biến với mọi người. Phòng nghiên cứu là sự kết hợp của công nghệ mới nhất và những bộ óc thông minh của Kosice - thành phố nơi FPT Slovavia đặt văn phòng”, Jozef Vojtko, PGĐ  FPT Slovakia, phát biểu trong lễ khai trương phòng nghiên cứu SmartHome.

Tại lễ khai trương phòng nghiên cứu, các kỹ sư FPT đã có sẵn một ứng dụng cho người FPT có thể tải xuống và thử vận hành các thiết bị SmartHome. Người tìm thấy lỗi sẽ nhận được phần thưởng.  

Smart-HOME-LAB-26VEJA-JPG-8741-153871188

SmartHome Lab sử dụng các công nghệ mới nhất bởi các kỹ sư giỏi tại Kosice.

SmartHome là hệ thống giúp các thiết bị gia đình có thể được quản lý một cách thông minh. Cụ thể, người dùng có thể quản lý các ổ cắm, đèn, bộ ổn nhiệt, cảm biến và các thiết bị khác thông qua thiết bị di động. Điều này được đánh giá cao bởi người dùng không phải di chuyển quanh nhà trong buổi tối hay kiểm tra đèn đã bật chưa. Nhờ vào SmartHome, người dùng sẽ không phải lo lắng về nhiệt độ trong kỳ nghỉ bởi mọi thứ có thể dễ dàng được thiết lập bằng cách sử dụng các “kịch bản” tự động, điều chỉnh phản ứng với những điều kiện khác nhau được cài đặt,

Các thiết bị SmartHome không chỉ chăm sóc ngôi nhà mà còn chăm sóc cho những người trong gia đình. Trong trường hợp người dùng vắng mặt, các thiết bị thông minh sẽ chăm sóc những người cao tuổi, trong bất kỳ tình huống bất thường nào sẽ gửi cho người dùng một thông điệp để họ có thể nhanh chóng trở về nhà hoặc giải quyết vấn đề.

Smart-HOME-LAB-29VEJA-JPG-5092-153871188

SmartHome Lab ra đời nắm bắt xu hướng kết nối giữa các thiết bị - một trong những đặc điểm quan trọng của công nghệ hiện nay.

Văn phòng của FPT tại Kosice tham gia vào dự án SmartHome ở phạm vi điều khiển và hành vi của các thiết bị, nhưng dừng lại ở cấp độ trực quan. Ứng dụng được phát triển cho công ty năng lượng châu  u innogy SE, khách hàng của FPT Software. Các chuyên gia của FPT tại Kosice đảm bảo hỗ trợ cho hệ thống 24/7.

Là một phần trong định hướng của FPT, các thiết bị và nền tảng của bên thứ ba cũng được tích hợp, không chỉ dừng lại ở các chức năng nội tại. Katarína Kicáková, chuyên gia tại SmartHome Lab, cho biết một số đối tác của FPT Slovakia có các sản phẩm thông minh được điều khiển bằng giọng nói. Trong thời gian tới, Phòng nghiên cứu sẽ dần mở rộng phạm vi thiết bị không chỉ trong nhà mà ra ngoài vườn.  

Xuân Phương

Theo Andrea Kalafusova

Ý kiến

()