Chúng ta

FPT Japan gửi tình cảm về 'hậu phương' trong sinh nhật 15 tuổi

Thứ sáu, 13/11/2020 | 08:46 GMT+7

Bên cạnh việc tái hiện hành trình “mở cõi” đáng tự hào, đêm Gala sẽ tôn vinh “hậu phương” vững chắc của CBNV, những hi sinh của họ cho thành tựu 15 năm FPT Japan. Chương trình nghệ thuật “Home” được tạo nên từ chính nguồn cảm xúc luôn đầy ắp hướng về quê nhà Việt Nam của những người con xa xứ trên đất Nhật.

Rất nhiều hoạt động đặc sắc đã liên tục được tổ chức từ nhiều tháng qua trong sự hân hoan của người F Nhật Bản, tất cả đều hướng về sinh nhật tuổi 15 của FPT Japan. Từ gamshow truyền hình “Ai hiểu FJP?” với người chơi trên chiếc ghế nóng để tham gia chinh phục hàng loạt câu hỏi về lịch sử, văn hóa, con người công ty; người FPT Japan cùng kể chuyện công ty trong sử ký; cuộc thi ảnh “Me before FJP”; thay avatar đồng loạt chào đón sinh nhật; viết “Thư yêu thương” gửi gắm tấm lòng về với quê hương, gia đình…

Điểm nhấn đặc biệt trong chuỗi hoạt động là Chương trình nghệ thuật mang tên “Home”, kết nối hai điểm cầu Việt Nam và Nhật Bản. “Home” vừa là gia đình ở Việt Nam, vừa là FPT Nhật Bản - ngôi nhà của tất cả người F xứ hoa anh đào.

Đó là dịp để người FPT Japan chia sẻ mọi vui buồn, vinh quang và vất vả trong suốt 15 năm qua với những người luôn yêu thương và ngóng đợi họ ở quê nhà, nơi họ đã sinh ra và lớn lên. Vở nhạc kịch gồm 5 chương đậm chất STCo sẽ được công chiếu trong chương trình Gala online mừng sinh nhật FPT Japan tròn 15 tuổi diễn ra tại F-Ville và Nhật Bản vào 18h-19h30 (giờ Việt Nam) hôm nay (13/11), livestream trên Workplace.

rsz-fjp-1-4209-1605228493.jpg

Người FPT Japan đếm từng ngày để tới lễ kỷ niệm 15 năm thành lập. Ảnh: ĐVCC

Là người chấp bút phần kịch bản vở nhạc kịch "Home", Giám đốc Sáng tạo Truyền hình FPT Đinh Tiến Dũng chia sẻ về ý nghĩa chủ đề, cảm hứng cho anh: "Khi có được thành công, chúng ta thường nghĩ đến gia đình. FPT Japan khác với các công ty tại Nhật Bản khác là luôn có một quê hương cách đó vài nghìn cây số. Trong bối cảnh Covid, tại sao không làm một cuộc về nhà online để cùng nhau chia sẻ những vinh quang ngọt bùi với hậu phương nơi quê nhà?".

Nhật Bản đã phải chịu ảnh hưởng rất lớn từ dịch Covid-19, nhưng FPT Japan vẫn duy trì được tăng trưởng. Với “truyền thống” đương đầu cả sóng thần, động đất, thảm họa hạt nhân mà vẫn vững vàng, dường như không gì làm khó được người F xứ Phù Tang. Dịch bệnh lần này “chỉ” như một cái “cớ” để nỗi nhớ nhà thêm nhiều, để những hy sinh thầm lặng của cả hai phía thêm phần lớn lao. Đây là thời điểm không thể thích hợp hơn để CBNV FPT Japan tìm về với gia đình, cùng sẻ chia cảm xúc.

Tác giả tiết lộ anh không hề gặp khó khăn trong việc triển khai kịch bản, mà viết rất nhanh. Chất liệu và nội dung của vở kịch, Đinh Tiến Dũng lấy từ chính những lá thư của người F Nhật Bản gửi về nhà rồi phổ nhạc. Theo anh, thành công của FPT Nhật Bản được góp phần không nhỏ từ những nhớ thương, xa cách, sự ủng hộ vô bờ bến của chỗ dựa gia đình cho CBNV xa nhà, những tình cảm đó cần được tôn vinh.

rsz-1fjp1-5228-1605228494.jpg

Ekip thực hiện vở nhạc kịch đã dành hơn 2 tháng tập luyện cho buổi công diễn. Ảnh: ĐVCC

Hơn 20 diễn viên, 48 giờ ghi hình, 2 tháng luyện tập, 50 người trong ekip thực hiện hứa hẹn mang đến một chuyến “về nhà” đầy cảm xúc cho cả FPT Japan và khán giả nhà F nói chung. Để chương trình thêm phần sâu lắng, đội ngũ FPT Japan ở Việt Nam đã tìm gặp “hậu phương” của người F Nhật Bản. Những câu chuyện xúc động nhưng không bi lụy, mọi vất vả, lo toan cả của những người ở xa lần những người ở nhà được đều sẽ được kể lại với tâm thế nhẹ nhàng, chân thật tại “Home”.

Ai cũng có một gia đình, một quê nhà. Khi những ánh hào quang tạm khép lại là khoảng lặng dành cho gia đình. Tiếng “nhà” thân thương luôn là nguồn động lực để người F ở đất nước mặt trời mọc bước tiếp trên con đường chinh phục những thành công mới. Sinh nhật 15 tuổi tối nay, toàn bộ FPT Japan sẽ cùng “về nhà”.

Với hơn 1.500 CBNV làm việc tại 12 văn phòng, chi nhánh, trung tâm phát triển và đào tạo trên khắp đất nước mặt trời mọc, FPT Japan là công ty CNTT nước ngoài có quy mô lớn nhất Nhật Bản. Dù năm 2020 bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, công ty vẫn tăng trưởng tốt, dự báo doanh thu tăng khoảng 10% so cùng kỳ năm trước. FPT Japan đặt mục tiêu đến năm 2024 trở thành một trong 20 doanh nghiệp công nghệ lớn nhất Nhật Bản với khoảng 2.200 nhân sự và doanh số ước tính khoảng 50 tỷ yên.

Hoa Hạ

Ý kiến

()