Chúng ta

FPT Japan nhận bằng khen của Bộ Thông tin - Truyền thông

Thứ năm, 12/11/2020 | 08:48 GMT+7

Tuổi 15 của FPT Japan thêm một dấu son khi được đón nhận bằng khen của Bộ Thông tin và Truyền thông cho những thành tựu suốt quá trình phát triển.

Sáng 11/11, tại F-Ville 2, Bộ Thông tin - Truyền thông (Bộ TT&TT) đã trao bằng khen cho FPT Japan vì những thành tích đóng góp vào sự phát triển của ngành thông tin - truyền thông. Đại diện Bộ TT&TT có Thứ trưởng Phan Tâm.

rsz-img-5543-7626-1605105704.jpg

Anh Trương Gia Bình tự hào về đẳng cấp công nghệ của FPT Japan và cho rằng công ty đang đứng trước vận hội lớn khi Nhật Bản hướng đến thúc đẩy chuyển đổi số, coi đó là phương thức cạnh tranh trong những năm tới.

Tự hào về tinh thần vượt khó của FPT Japan, anh Trương Gia Bình chia sẻ khách hàng Nhật Bản là những người khó tính nhất thế giới, bạn sẽ không bao giờ có được cái gật đầu của họ nếu trước đó không đồng hành họ lâu dài. "Người Nhật quan niệm ký hợp đồng đầu tiên đồng nghĩa với việc đi cùng nhau suốt cuộc đời. Đó là nỗ lực tuyệt vời của FPT Japan khi khẳng định được vị trí ngay cả trong những thời khắc khó khăn nhất như động đất, sóng thần, thảm họa hạt nhân”. 

Người đứng đầu nhà F đánh giá cao tấm lòng, nỗ lực và những hy sinh của cán bộ nhân viên FPT Japan luôn hết mình, kiên trì bám trụ, giúp cho công ty lớn mạnh, trưởng thành vượt trội và đáng kinh ngạc. Gửi lời cảm ơn các “chiến hữu” tại xứ Phù Tang, anh Bình hy vọng CBNV FPT Japan “sẽ là những người xác lập kỷ lục mới cho tập đoàn”.

rsz-jp-1316-1605105704.jpg

Chủ tịch FPT Japan Trần Đăng Hòa nhận bằng khen từ Thứ trưởng Thông tin & Truyền thông. Anh Hòa nhớ lại sự kiện quan trọng có ý nghĩa lớn đối với công ty năm 2018, khi Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng sang Nhật Bản và có bài phát biểu khích lệ, gần như thách thức FPT Japan chinh phục thử thách mới, cạnh tranh với các công ty sở tại. Từ đó FPT Japan đã luôn hành động quyết liệt để hiện thực hóa ước mơ lọt top công ty CNTT hàng đầu Nhật Bản 

Thứ trưởng Phan Tâm bày tỏ niềm vui khi chứng kiến sau 15 năm đặt chân vào thị trường Nhật Bản, FPT Japan đã trở thành công ty CNTT lớn tại đây và lọt Top 50 công ty cung cấp dịch vụ CNTT xứ hoa anh đào, cũng như chinh phục thành công những khách hàng cực kỳ khó tính quy mô hàng tỷ USD. Theo ông, FPT Japan chính là nhân tố thúc đẩy quan hệ giữa hai nước, giúp Việt Nam trở thành đối tác chiến lược của Nhật Bản trong lĩnh vực CNTT. Thứ trưởng cũng cho biết FPT tiếp tục được kỳ vọng dẫn dắt việc thực hiện chiến lược “Make in Vietnam” và tinh thần Việt Nam trong thời đại số.

Trước lễ đón nhận bằng của FPT Japan, đoàn Bộ Thông tin và Truyền thông đã trải nghiệm công nghệ xe tự hành, tham quan khuôn viên làng Phần mềm F-Ville, cũng như được giới thiệu về những hoạt động, cột mốc đáng nhớ trong lịch sử hơn 20 năm hình thành và phát triển của FPT Software.

rsz-fjp-5363-1605105704.jpg

Từ đầu cầu Nhật Bản, Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà và CEO FPT Japan Nguyễn Việt Vương đều có những chia sẻ đầy cảm xúc khi những nỗ lực của FPT Japan được ghi nhận.

Với hơn 1.500 CBNV làm việc tại 12 văn phòng, chi nhánh, trung tâm phát triển và đào tạo trên khắp đất nước mặt trời mọc, FPT Japan là công ty CNTT nước ngoài có quy mô lớn nhất Nhật Bản. Dù năm 2020 bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, công ty vẫn tăng trưởng tốt, dự báo doanh thu tăng khoảng 10% so cùng kỳ năm trước. FPT Japan đặt mục tiêu đến năm 2024 trở thành một trong 20 doanh nghiệp công nghệ lớn nhất Nhật Bản với khoảng 2.200 nhân sự và doanh số ước tính khoảng 50 tỷ yên.

Hoa Hạ

Ảnh: Cucumber

Ý kiến

()