Chúng ta

FPT Edu và Brunei đẩy mạnh hợp tác đào tạo tiếng Anh

Thứ năm, 2/11/2017 | 11:05 GMT+7

Tổ chức Giáo dục FPT và Đại học Quốc gia Brunei đều xác định việc hợp tác đào tạo tiếng Anh là dự án trọng điểm, tăng cường vị thế quốc tế của cả hai bên.

Ngày 10/11, FPT Edu và ĐH Quốc gia Brunei sẽ cho ra mắt Trung tâm tiếng Anh - FPT UBD Global Centre đầu tiên tại Việt Nam. Trung tâm được đặt tại tầng 2 tòa nhà FPT Đà Nẵng, Khu công nghiệp An Đồn. Dự án ghi nhận sự hiện diện của ĐH Quốc gia Brunei tại Việt Nam với việc trọng tâm đầu tiên là đào tạo tiếng Anh cho sinh viên FPT. 

Anh Hoàng Văn Cương, GĐ Trung tâm Trao đổi sinh viên quốc tế - FISEC, cho biết, đây là một dự án trọng điểm, được nhà nước Brunei đặc biệt quan tâm. Bằng bề dày kinh nghiệm cùng chất lượng đào tạo cao từ các giảng viên Brunei, chương trình đào tạo tiếng Anh sẽ đem lại chất lượng cao nhất tới học viên.

IMG-9201-JPG-3344-1500612793-6998-150959

Hợp tác đào tạo tiếng Anh sẽ tạo tiền đề cho sự hợp tác lâu dài trong lĩnh vực giáo dục giữa hai nước. 

Đại học Quốc gia Brunei nằm trong Top 200 trường hàng đầu châu Á (Top QS Asia 200) và Top 50 trường đại học trẻ hàng đầu thế giới (Top QS 50 Under 50). Chương trình đào tạo và đội ngũ giảng viên của trường Brunei được xây dựng và phát triển một cách chuyên nghiệp với sự công nhận rộng rãi từ nhiều trường đại học hàng đầu toàn cầu. "Cộng với thế mạnh về quốc tế hóa của FPT Edu, Trung tâm tiếng Anh UBD - FPT sẽ tạo ra một môi trường campus quốc tế thực thụ tại Việt Nam, đem đến cho học sinh, sinh viên cơ hội học tập tiếng Anh một cách bài bản với đội ngũ giảng viên và sinh viên nước ngoài đông đảo", anh nói.

Tháng 7 vừa qua, Chủ tịch ĐH FPT Lê Trường Tùng cùng lãnh đạo các trường thành viên của Tổ chức Giáo dục FPT đã có buổi ký kết ghi nhận dự án Trung tâm tiếng Anh giữa FPT Edu và ĐH Quốc gia Brunei - University of Brunei Darussalam (UBD). Trường Brunei cũng đã gửi đoàn giáo viên giàu kinh nghiệm đầu tiên sang Việt Nam. Đội ngũ giảng viên đã ổn định cuộc sống và bắt đầu đứng lớp tiếng Anh giao tiếp đầu tiên với học viên.

Anh Tùng cho biết, Brunei là một đất nước sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh khá chuẩn. Việc hợp tác với FPT Edu sẽ mở ra nhiều cơ hội trong phát triển và mở rộng việc đào tạo tiếng Anh cho toàn khu vực. Các trường của FPT cũng hưởng lợi khá nhiều trong việc đào tạo tiếng Anh cho sinh viên. Chương trình hợp tác không chỉ dừng lại ở Việt Nam, FPT còn triển khai các khóa đào tạo công nghệ thông tin cho sinh viên Brunei ngay trên quê hương của họ...

FPT Edu và Đại học Quốc gia Brunei chính thức đặt quan hệ hợp tác từ tháng 7/2013. Hàng trăm lượt sinh viên Brunei đã sang Việt Nam tham gia các chương trình học tập, thực tập ngắn hạn, đưa Brunei trở thành một trong những cộng đồng sinh viên nước ngoài đông đảo nhất ở FPT. Quá trình hợp tác của hai trường cũng được ghi nhận trong Tuyên bố chung Việt Nam - Brunei nhân chuyến thăm cấp Nhà nước của Chủ tịch nước Trần Đại Quang tới Brunei tháng 8/2016. Chủ tịch nước và Quốc Vương Brunei Haji Hassanal Bolkiah Mu’izzaddin Waddaulah đánh giá cao quan hệ hợp tác giáo dục đào tạo giữa hai nước, với điển hình là sự hợp tác giữa trường FPT Edu và Đại học Quốc gia Brunei (UBD).

>> Ngày hội văn hóa đa quốc gia của FPT

Việt Nguyễn

Ý kiến

()