Chúng ta

FPT đề xuất tham gia phát triển nhà máy thông minh tại Slovakia

Thứ hai, 27/11/2017 | 12:32 GMT+7

CEO FPT Bùi Quang Ngọc khẳng định, sẽ đẩy mạnh phát triển tại FPT Slovakia không chỉ như một thị trường quan trọng đối với tập đoàn mà còn là một trung tâm dịch vụ toàn cầu. 

DSC-4541-4042-1511757153.jpg

Sáng ngày 27/11, anh Bùi Quang Ngọc, TGĐ FPT, cùng với Tổng Biên tập báo VnExpress kiêm Chủ tịch FPT Online Thang Đức Thắng đã đón tiếp Phó Thủ tướng Slovakia Peter Pellegrini, tại tòa nhà Duy Tân.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam từ ngày 25 đến 29/11, Phó Thủ tướng phụ trách đầu tư và CNTT của Slovakia, ông Peter Pellegrini, đã thăm và làm việc với FPT sáng nay (ngày 27/11). Cùng tham gia đoàn có Bộ trưởng Kinh tế Peter Žiga, Bộ trưởng Tài chính Peter Kažimír và Đại biện lâm thời Sứ quán Cộng hòa Slovakia tại Việt Nam Lê Hồng Quang.

Phó Thủ tướng Peter Pellegrini cho biết lĩnh vực CNTT là một trong những trụ cột quan trọng trong phát triển kinh tế Slovakia và hoan nghênh đầu tư của FPT tại Slovakia. 

DSC-4568-2125-1511757153.jpg

Hai bên có buổi trao đổi tại phòng họp tập đoàn, tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội.

CEO FPT Bùi Quang Ngọc chia sẻ, tập đoàn đang hiện diện tại 21 quốc gia với quy mô nhân lực hơn 30.000 người. Kết thúc 10 tháng đầu năm 2017, thị trường nước ngoài của FPT ghi nhận doanh thu đạt 5.473 tỷ đồng, tăng 16%; Lợi nhuận trước thuế đạt 850 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước, chiếm gần 1/3 lợi nhuận toàn tập đoàn.

Lãnh đạo FPT cho biết, trong chiến lược toàn cầu hóa của FPT, cùng với Mỹ, Nhật Bản, châu Âu là một trong ba thị trường trọng điểm. Trong đó, Slovakia là động lực phát triển quan trọng tại thị trường châu Âu. Năm 2017, doanh thu từ thị trường châu Âu của FPT dự kiến đạt 30 triệu USD, trong đó FPT Slovakia đóng góp trên 40%.

Không chỉ cung cấp dịch vụ cho Tập đoàn RWE, FPT Slovakia cũng đang triển khai một số dự án lớn cho khách hàng khác trong lĩnh vực năng lượng, logistics, chế tạo ô tô, công nghiệp…

Tại buổi gặp, CEO FPT đề xuất với Phó Thủ tướng Slovakia về việc hỗ trợ cấp visa cho người Việt Nam sang làm việc tại Slovakia và hỗ trợ tạo điều kiện cho FPT tham gia phát triển và cung cấp các dịch vụ CNTT như nhà máy thông minh, giao thông thông minh, giáo dục, bảo hiểm y tế tại Slovakia. Anh Ngọc cũng khẳng định, FPT sẽ đẩy mạnh sự phát triển của FPT Slovakia không chỉ như một thị trường quan trọng đối với FPT mà còn là một trung tâm cung cấp dịch vụ cho toàn cầu.

DSC-4591-4756-1511757153.jpg

Ngài Phó Thủ tướng Slovakia đang bày tỏ mong muốn FPT tiếp tục đầu tư, mở rộng chi nhánh tại thành phố Kosice.

Đáp lại đề xuất của lãnh đạo FPT, Phó Thủ tướng Slovakia cho hay sẽ khẩn trương làm việc với các cơ quan hữu quan để tìm giải pháp về vấn đề visa làm việc cho các công ty nước ngoài đầu tư vào Slovakia.

“Slovakia cũng đang tiến hành đồng loạt các biện pháp đồng bộ để cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao và xây dựng các cụm công nghiệp. Hy vọng những việc này sẽ tạo điều kiện cho FPT Slovakia phát triển”, Phó Thủ tướng Slovakia nói.

Ông Peter Pellegrini cũng mong muốn khi FPT Slovakia khi mở rộng quy mô hơn nữa vẫn sẽ tiếp tục duy trì sự hiện diện tại Slovakia để tận dụng được những điều kiện hỗ trợ tốt nhất từ Chính phủ Slovakia cũng như nguồn nhân lực đủ trình độ chất lượng.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Tài chính Peter Kažimír đã lưu ý cho phía FPT về một số điều cần quan tâm, trong đó có vấn đề đăng ký sở hữu trí tuệ. Ông cho biết sẽ sẵn sàng giúp FPT đăng ký quyền sở hữu có hiệu lực trên toàn thế giới.

DSC-4615-8195-1511757153.jpg

Tổng Biên tập báo VnExpress Thang Đức Thắng giới thiệu đôi điều về tờ báo với Phó Thủ tướng Slovakia.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Phó Thủ tướng Peter Pellegrini đã tham quan tòa soạn báo VnExpress. Đây là tờ báo điện tử hàng đầu của Việt Nam với gần 16 tỷ lượt truy cập trong năm 2016 và trung bình xuất bản 500 tin bài mỗi ngày, VnExpress có trong Top 15 tờ báo đáng xem nhất, theo bình chọn của Asean Up.  

Với hơn 230 phóng viên và cộng tác viên trong nước và nước ngoài, VnExpress là tờ báo luôn đảm bảo cung cấp thông tin nhanh, trung thực và khách quan những vấn đề trong nước và quốc tế như tiêu chí của tờ báo là “Tin nhanh Việt Nam”.

DSC-4602-6033-1511757153.jpg

Anh Bùi Quang Ngọc tặng Phó Thủ tướng Slovakia món quà lưu niệm.

Chuyến thăm của Phó Thủ tướng Slovakia là một cơ hội để FPT tiếp tục mở rộng kinh doanh tại quốc gia nói riêng cũng như châu Âu nói chung. Phía Slovakia cũng đã nhất trí hợp tác dựa trên bản ghi nhớ đã ký trước đó với Bộ Thông tin và Truyền thông.

FPT thành lập công ty FPT Slovakia vào năm 2014 thông qua thương vụ mua bán sáp nhập với Công ty RWE IT Slovakia, đơn vị thành viên của tập đoàn năng lượng RWE. Hiện FPT Slovakia có gần 400 CBNV làm việc tại Slovakia, Czech, Đức và Việt Nam. 

                                                                                          Trọng Nghĩa - Ngọc Thắng

Ý kiến

()