Chúng ta

Chàng sinh viên Nhật mê cách học trực tuyến của FUNiX

Thứ tư, 3/2/2021 | 08:12 GMT+7

Thay vì mất một tiếng rưỡi di chuyển mỗi ngày, nay Shoya Hasebe - sinh viên năm cuối Đại học Gakushuin (Nhật Bản) cảm thấy “nhẹ cả người” khi tham gia khóa học online thú vị tại FUNiX.

Shoya Hasebe là một trong những sinh viên đầu tiên của FUNiX Japan, đơn vị đào tạo trực tuyến các chương trình FUNiX tại Nhật Bản. Tham gia học Data Science trực tuyến, Shoya Hasebe hoàn toàn thích thú và có những trải nghiệm đầy mới mẻ với mô hình đào tạo này. “Học ở nhà, tôi có mọi thứ cần thiết trong tầm tay. Không còn cảnh mệt nhoài vì đi lại đến trường. Cũng không có cảm giác đơn độc như khi học những chương trình học online khác”, Shoya Hasebe chia sẻ.

144405280-160600229001684-7589-1416-4774

Shoya Hasebe (bên phải), 22 tuổi, sinh viên Nhật Bản theo học trực tuyến Data Science tại FUNiX.

Chàng sinh viên 22 tuổi bất ngờ với mô hình đào tạo của FUNiX và ấn tượng với sự xuất hiện, đồng hành như một người bạn thân của Hannah - cô gái Việt Nam dễ thương, luôn sẵn sàng hồi đáp mọi thắc mắc, vấn đề của cậu trong học tập, dù cho vấn đề ấy xuất hiện vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Cùng với Hannah, Shoya vượt qua những băn khoăn khi bắt đầu một lộ trình học tập đầy mới mẻ, để cảm thấy tự tin hơn khi khám phá một lĩnh vực xa lạ với chuyên ngành chính của cậu là Khoa học Dữ liệu.

“Hannah giúp tôi rất nhiều từ tạo động lực, đến lắng nghe mọi điều tôi chia sẻ. Đó là điều mà ở xã hội tôi đang sống không có được. Ở trường thì các giáo sư biết mọi thứ, sinh viên như tôi thường không có cơ hội chia sẻ những điều mình biết, những điều bản thân vừa học được. Còn ở FUNiX, tôi đã có Hannah”.

Shoya cũng bất ngờ với đội ngũ mentor Việt Nam - những chuyên gia Data Science giàu kinh nghiệm, luôn sẵn sàng giải đáp những câu hỏi một cách cặn kẽ nhất. Từng câu hỏi mà Shoya bật ra đều được các mentor khai mở, hướng cậu đến những chủ đề kiến thức một cách dễ hiểu. Nhờ vậy mà Shoya tiếp thu các kiến thức công nghệ dễ dàng và hứng thú.

Trước FUNiX, Shoya cũng đã bắt đầu học trực tuyến qua Zoom từ tháng 4 năm ngoái, khi dịch Covid-19 bùng phát. Tuy nhiên, chàng trai Nhật Bản vẫn cho rằng cách học FUNiX vẫn rất khác biệt so với những gì cậu từng được trải nghiệm. Với FUNiX, điều thú vị nhất là Shoya có thể học ở mọi nơi, mọi lúc, kể cả ra quán cafe để thay đổi không khí.

“Ngoài FUNiX, tôi còn khá nhiều bài tập ở trường, rồi cả công việc làm thêm nên đôi lúc khó khăn để sắp xếp thời gian. Để khắc phục, tôi đã cùng Hannah thảo luận kế hoạch học tập phù hợp và dành buổi sáng - thời điểm tâm trí tỉnh táo nhất trong ngày để học FUNiX”, Shoya tâm sự.

143300991-417276916251959-7245-4617-1972

Các sinh viên Nhật Bản kết nối trực tuyến để học tập tại FUNiX.

Chàng sinh viên Nhật rất thích tôn chỉ giáo dục của FUNiX - “Học là học cách tự học”. Sau hai tuần gia nhập “trường Mây”, Shoya đã hiểu hơn về Data Science, biết được vì sao công nghệ này lại trở thành xu hướng tất yếu của tương lai. “Tôi tin rằng, sở hữu kiến thức về Data Science sẽ rất tốt cho sự nghiệp của mình sau này, khi gần như mọi việc trên thế giới đều cần đến công nghệ. Tôi cũng tin tưởng vào FUNiX, nơi không chỉ giúp tôi tiếp cận tri thức, mà còn rèn được cách học tập suốt đời, và được kết nối vào một network công nghệ với những giá trị sẽ theo tôi mãi mãi” - Shoya khẳng định.

Chính thức triển khai tại Nhật Bản vào năm 2021, FUNiX Japan áp dụng mô hình đào tạo công nghệ thông tin trực tuyến FUNiX Way (học với học liệu MOOC, có đội ngũ mentor hướng dẫn kiến thức, Hannah đồng hành). FUNIX Japan sẽ có sự hợp tác chặt chẽ cùng FPT Japan và các trường đại học tại Nhật Bản cũng như Hiệp hội nghề nghiệp, doanh nghiệp Nhật Bản nhằm mang đến một chương trình đào tạo Công nghệ thông tin trực tuyến bài bản, có tính thực tiễn cao.

Trước FUNiX Japan, FUNiX đã có các chương trình hợp tác quốc tế, triển khai đào tạo trực tuyến công nghệ cho sinh viên tại các nước như Singapore, Indonesia với gần 100 sinh viên. “Sự hiện diện của FUNiX Japan sẽ góp phần khẳng định những ưu việt của FUNiX Way nói riêng, của giáo dục Việt Nam nói chung trên bản đồ thế giới” – ông Nguyễn Thành Nam, Founder FUNiX khẳng định.

Hà My - Quỳnh Anh

Ý kiến

()