Chúng ta

Airbus ấn tượng với FPT sau 1 năm hợp tác

Thứ tư, 13/3/2019 | 17:18 GMT+7

“Tôi rất ngạc nhiên vì đây chỉ mới là kỷ niệm năm hợp tác đầu tiên của FPT và Airbus”, ông Matthew Evans - Phó Chủ tịch Chuyển đổi số Airbus bày tỏ sự  ấn tượng với những gì FPT Software đã thể hiện trong gần 365 ngày cùng làm việc. 

Ngày 13/3, tại F-Town, khu công nghệ cao Sài Gòn, quận 9, TP HCM, FPT Software và Airbus tổ chức lễ kỷ niệm 1 năm hợp tác cùng nhau phát triển Skywise. 

"Chúng tôi nhìn thấy năng lực của FPT Software, sự phát triển và đào tạo con người, tiếp cận những công nghệ mới rất nhanh”, đại diện Airbus phát biểu tại buổi lễ.

Video toàn cảnh Lễ kỷ niệm 1 năm hợp tác FPT - Airbus:

Trước đó, ngày 27/3/2018, nhân chuyến thăm chính thức của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Pháp, FPT Software và Tập đoàn Airbus đã ký hợp đồng phát triển, triển khai, xây dựng các ứng dụng trên nền tảng Skywise của hãng sản xuất máy bay hàng đầu thế giới.

Cũng trong tháng 3/2018, đại diện Airbus đến thăm FPT Software lần đầu tiên tại F-Town, khu công nghệ cao quận 9, TP HCM để phỏng vấn và đào tạo. Tại đây, có 7 thành viên đầu tiên được chọn tham gia vào dự án. Sau đó, số lượng kỹ sư Skywise FPT Software tăng dần và mở rộng địa bàn đến châu Âu, châu Á... Chỉ trong vòng 1 năm, FPT Software đã đạt được những thành tựu vô cùng ấn tượng. Từ con số 0, FPT đã có gần 60 kỹ sư phát triển Skywise, thực hiện dự án với các hãng hàng không tại 15 quốc gia trên thế giới.  

Năm nay, FPT Software hướng đến đào tạo 200 kỹ sư Skywise và đặt mục tiêu có 500 kỹ sư tham gia phát triển nền tảng này vào năm tiếp theo.  

Ông Frank Bignone - Giám đốc Chuyển đổi số Airbus khu vực châu Á-Thái Bình Dương và Trung Quốc, đánh giá: "FPT Software vô cùng chuyên nghiệp trong các dự án hợp tác cùng chúng tôi. Điểm mạnh của các bạn là linh hoạt, tương tác tốt và tiếp thu nhanh công nghệ mới". 

Skywise - trái tim của ngành hàng không là một đổi mới cốt lõi trong chiến lược chuyển đổi số của Airbus. Đây là một cuộc cách mạng trong lĩnh vực hàng không”. Skywise hướng đến mục tiêu trở thành một nền tảng trung tâm dữ liệu mở hàng đầu cho tất cả các hãng hàng không lớn nhằm nâng cao hiệu suất hoạt động và kết quả kinh doanh, cũng như hỗ trợ việc chuyển đổi hàng không kỹ thuật số một cách toàn diện.

Sản phẩm sẽ được thiết kế phù hợp với từng hãng hàng không và bao gồm các dịch vụ có thể mở rộng (như phân tích, ứng dụng và các giao diện lập trình ứng dụng) mà Airbus, khách hàng và nhà cung cấp có thể sử dụng - đảm bảo tính liên tục của dữ liệu với nhiều lợi ích trong toàn bộ chuỗi giá trị.

Xuân Phương

Ý kiến

()