Chúng ta

Vòng Tranh biện FPT Under 35: Mong chờ đột phá từ ứng viên

Thứ năm, 16/6/2022 | 16:53 GMT+7

Hội đồng thẩm định FPT Under 35 hy vọng Top 50 có thể bộc lộ sự sáng tạo, bản lĩnh và đột phá trong vòng Tranh biện.

Vòng Tranh biện (Debate) là điểm mới thu hút các ứng viên tham gia chương trình năm nay. Top 50 FPT Under 35 sẽ chính thức tham dự vòng thi này vào các ngày 17 và 18/6. 

Là người "đỡ đầu" FPT Under 35 từ sơ khai, chị Trịnh Thu Hồng - Trưởng ban Triển khai trường Đào tạo cán bộ FPT - rất mong chờ sự xuất hiện của Top 50 mùa 7 vì các bạn mang nguồn năng lượng rất trẻ, tươi mới và đầy nhiệt huyết. “Với thế mạnh là sự phản xạ, ứng biến nhanh, sự xuất hiện của vòng Tranh biện là cần thiết trong mùa này. Các bạn sẽ nhanh chóng bộc lộ cá tính cùng bản lĩnh”, chị Hồng chia sẻ.

chi-Hong-1903-1655355314.png

Chị Trịnh Thu Hồng - Trưởng ban Triển khai trường Đào tạo cán bộ FPT. 

Qua vòng Tranh biện, chị Hồng mong muốn nhìn thấy tố chất lãnh đạo của các ứng viên: Tư duy chiến lược - Tầm nhìn - Định hướng hành động. Điều này sẽ giúp Hội đồng thẩm định lựa chọn nhanh và chính xác ứng viên xứng đáng với Top 13 Under 35, đặc biệt là hạng mục Lãnh đạo.

Bên cạnh đó, trước mỗi phần debate, mỗi ứng viên có 30 giây để chuẩn bị câu trả lời. Theo chị Hồng, điều này vừa là áp lực vừa là cơ hội để Top 50 nhanh chóng bộc lộ sự phản xạ, giải quyết vấn đề. “Đòi hỏi các bạn suy nghĩ nhanh, liên tục. Từ đó các bạn sẽ phát triển và trưởng thành hơn nữa”.

Đồng quan điểm với chị Hồng, anh Hoàng Việt Anh - PTGĐ FPT phụ trách Chuyển đổi số - nhận định: “Vòng Tranh biện là sự đổi mới cần thiết, giúp các ứng viên có năng lực tốt thể hiện rõ ràng, không chỉ với ban giám khảo mà còn với các ứng viên khác. Chắc chắn tính thuyết phục sẽ cao hơn”.

anh-Viet-Anh-2189-1655355314.png

Anh Hoàng Việt Anh - Phó TGĐ phụ trách Chuyển đổi số FPT. 

Đối với anh, Top 50 năm nay cũng là tập hợp các gương mặt xuất sắc của các đơn vị, hứa hẹn sẽ có nhiều sự đột phá mới mẻ. Vì vậy, anh mong muốn, các bạn sẽ có bộc lộ khả năng tư duy, sự sáng tạo trong vòng Debate. “Chúc các bạn bình tĩnh, tự tin thể hiện đúng năng lực, phẩm chất của mỗi người”, anh Việt Anh gửi gắm.

Trước đó, BTC đã công bố Top 50 FPT Under 35 lên chuyên trang. Trong số danh sách này, FPT Software chiếm ưu thế với 13 đại diện. Đứng thứ 2 là FPT Telecom, 9 ứng viên. Tiếp theo là FPT IS với 6 ứng viên. FPT Education và FPT Retail cùng có 5 đại diện góp mặt vào danh sách. Các ứng viên còn lại tới từ: FPT Smart Cloud (3); Synnex FPT (3); FPT Online (2); FPT Digital, Base và Sendo đều có 1 đại diện.

Người nhà F xem danh sách Top 50 FPT Under 35 và tham gia bình chọn TẠI ĐÂY.

Khác mọi năm, hạng mục Công nghệ ghi nhận số lượng ứng viên nhiều nhất, với 14 đại diện. Trong đó, FPT Software chiếm ưu thế với 5/14 ứng viên. Không những thế, nhà Phần mềm tiếp tục “gây sức ép” khi dẫn đầu về số lượng ứng viên có mặt tại hạng mục Lãnh đạo, 3/7 đại diện.

Hạng mục Kinh doanh, Vận hành và Sản xuất đều có 12 gương mặt. Hai hạng mục được cho là đồng đều khi hầu hết các đơn vị có đại diện góp mặt. Nhiều hơn mọi năm, hạng mục Văn hoá đoàn thể và Hoạt động xã hội gồm 4 ứng viên. Trong đó, FPT Software có 4 người, FPT Telecom và Synnex FPT đều có 1 đại diện.

Đặc biệt, trong tuần này, ứng viên Top 50 sẽ tham gia Vòng Tranh biện, diễn ra trong 2 ngày 17 và 18/6. Vòng Tranh biện (Debate) là một trong những điểm mới hấp dẫn tại FPT 13 Under 35 mùa 7. Thay vì phỏng vấn trực tiếp với Hội đồng thẩm định như năm trước, Top 50 được chia theo hạng mục đề cử và nhận chủ đề để tham gia vòng Tranh biện. Theo đại diện Ban tổ chức, tham gia vòng Tranh biện, ứng viên sẽ có cơ hội thể hiện rõ tố chất, bản lĩnh và năng lực.

Bắt đầu mở cổng đăng ký từ 23/5, FPT 13 Under 35 cũng lộ diện 13 thành viên Hội đồng thẩm định là những lãnh đạo cấp cao uy tín, đang chịu trách nhiệm quản lý nhiều lĩnh vực khác nhau của Tập đoàn.

Cụ thể, Hội đồng thẩm định FPT Under 35 năm nay có sự tham gia của: anh Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT; anh Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT; anh Nguyễn Thế Phương, Phó TGĐ phụ trách Tài chính; anh Hoàng Việt Anh, Phó TGĐ phụ trách Chuyển đổi số; anh Vũ Anh Tú, Giám đốc Công nghệ FPT; anh Nguyễn Xuân Việt, Giám đốc Công nghệ thông tin FPT; anh Chu Quang Huy, Giám đốc Nhân sự FPT; anh Võ Đặng Phát, Giám đốc Truyền thông Marketing FPT; chị Trịnh Thu Hồng, Trưởng ban Triển khai trường Đào tạo cán bộ FPT; chị Trần Thu Hà, Chủ tịch Công đoàn FPT; chị Phạm Thị Quỳnh Vi, Giám đốc Chất lượng FPT; chị Nông Hương Ly, Trưởng ban Văn hoá đoàn thể FPT và chị Phùng Thị Bích Hải, Tổng biên tập báo Chúng ta.

Năm 2022, FPT 13 Under 35 nhận hơn 267 hồ sơ. Với thế mạnh về nhân sự nhiều nhất Tập đoàn, FPT Software dẫn đầu danh sách về số lượng đăng ký: 100 hồ sơ. Sau đó, lần lượt là các đơn vị: FPT Telecom - 58; FPT Education - 37; FPT IS - 24; FPT Retail - 13; Synnex FPT - 10. Các đơn vị còn lại đều có số lượng đề cử/ứng cử khiêm tốn.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, số lượng hồ sơ mùa 7 nhiều hơn so với mùa 6 hơn 20 đề cử/ứng cử. Đặc biệt, chất lượng hồ sơ cũng được đánh giá cao, các thông tin về thành tích, điểm nổi bật... của các ứng viên được trình bày khá đầy đủ. Đặc biệt, mùa 7 ghi nhận sự "ra quân" mạnh mẽ của Gen Z. Ứng viên trẻ nhất sinh năm 2001, hạng mục Công nghệ.

Hà Trần

Ý kiến

()