Chúng ta

Tổ chức phi chính phủ Pháp trao học bổng cho học viên khóa Tester FUNiX

Thứ hai, 13/6/2022 | 16:23 GMT+7

Hội hữu nghị Pháp - Việt (AAFV) và Hiệp hội Hợp tác vì Trẻ em Việt Nam (Enfance Partenariat Vietnam - EPVN) trao học bổng tổng trị giá gần 10.000 Euro (240 triệu đồng) cho các bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn để theo học khóa Kiểm thử Phần mềm (Tester) tại FUNiX.

Học bổng nằm trong khuôn khổ dự án Hỗ trợ Tài năng Việt Nam - Đào tạo các ngành nghề kỹ thuật số (Solidarité Talents Vietnam - Numérique pour tous) do Hội Hữu nghị Pháp - Việt và Hiệp hội Hợp tác vì Trẻ em Việt Nam (Enfance Partenariat Vietnam - EPVN) triển khai. Dự án còn có sự tham gia của Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH). 

Ông Nguyễn Hải Nam, Chủ tịch Hội Hữu nghị Pháp - Việt (AAFV), cho biết dự án hướng đến hỗ trợ các bạn trẻ đến từ gia đình có điều kiện khó khăn, thu nhập thấp. “Chúng tôi hy vọng các bạn được tiếp cận với chương trình đào tạo công nghệ thông tin chất lượng cao và cơ hội nghề nghiệp trong một lĩnh vực đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam”, ông chia sẻ.

Chương trình học bổng có thời gian đào tạo là 6 tháng theo hình thức kết hợp học trực tuyến và trực tiếp. Khóa học Tester (Kiểm thử) trực tuyến tại FUNiX giúp người học nắm vững những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao trong ngành kiểm thử phần mềm. Bên cạnh đó, các bạn sẽ học trực tiếp tại lớp 3 ngày mỗi tuần tại Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội. Nội dung học bao gồm ngoại ngữ (tiếng Anh và tiếng Pháp) và kỹ năng mềm (khả năng giao tiếp, làm việc nhóm…).

Funix-5394-1655110947.jpg

Chủ tịch Hội Hữu nghị Pháp - Việt Nguyễn Hải Nam và Giám đốc FUNiX Global Hoàng Văn Cương tại Lễ ký kết Hợp tác giữa hai đơn vị. 

Dự án ưu tiên cho những bạn trẻ độ tuổi từ 18 - 30 có hoàn cảnh khó khăn và mong muốn tìm kiếm việc làm trong lĩnh vực kỹ thuật số. Các bạn trẻ được lựa chọn phải có ý chí cầu tiến, động cơ học tập mạnh mẽ, có niềm đam mê thực sự với công nghệ.

Giám đốc FUNiX Global Hoàng Văn Cương nhận định, cách mạng 4.0 với số lượng bùng nổ các công nghệ mới, sản phẩm mới làm tăng cao nhu cầu đảm bảo chất lượng phần mềm và cùng với đó là nhu cầu nhân sự Tester. “FUNiX cam kết việc làm 100% cho học viên khóa Tester với mức lương khởi điểm tối thiểu 7 triệu đồng”, ông khẳng định.

FUNiX là nền tảng đào tạo lập trình trực tuyến chuyên sâu về lĩnh vực công nghệ thông tin thuộc Tập đoàn FPT. Thành lập năm 2015, FUNiX đã đào tạo cho 16.000 học viên và phát triển hơn 5.000 mentor (cố vấn) là các chuyên gia đang làm việc trong lĩnh vực IT. Sinh viên học tập từ các nguồn học liệu mở chất lượng cao, với sự hỗ trợ của các cố vấn trong ngành và Hannah (cán bộ duy trì động lực học tập). Các tín chỉ và chứng chỉ của FUNiX được công nhận rộng rãi bởi các doanh nghiệp và trường đại học ở trong và ngoài nước.

Hội Hữu nghị Pháp - Việt (L’Association d’Amitié Franco-Vietnamienne - AAFV) được thành lập năm 1961 nhằm ủng hộ cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do và thống nhất đất nước của nhân dân Việt Nam. Trong những năm gần đây, AAFV ủng hộ Việt Nam trong các hoạt động như: đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin; chống biến đổi khí hậu; bảo vệ chủ quyền biển đảo; xóa đói giảm nghèo; quảng bá về văn hóa, lịch sử Việt Nam tại Pháp…

Hiệp hội Hợp tác vì Trẻ em Việt Nam (Enfance Partenariat Vietnam - EPVN) được thành lập năm 2007 với mong muốn giúp đỡ trẻ em mồ côi ở Việt Nam, đồng thời duy trì, phát triển và củng cố mối quan hệ lịch sử gắn kết giữa Việt Nam và Pháp. EPVN cải thiện điều kiện sống của trẻ em và thanh thiếu niên yếu thế ở Việt Nam, thông qua việc xây dựng các trung tâm xã hội, tài trợ các trường học, triển khai các chiến dịch nâng cao sức khỏe…

Điều kiện đăng ký học bổng

  • Các bạn trẻ độ tuổi từ 18 - 30, có hoàn cảnh khó khăn, mong muốn tìm kiếm việc làm trong lĩnh vực công nghệ.

  • Trình độ văn hóa: trung học phổ thông (lớp 10 đến lớp 12).

  • Trình độ ngoại ngữ : tiếng Anh TOIEC 350, tiếng Pháp mới bắt đầu hoặc thích học tiếng Pháp như ngoại ngữ.

Điều kiện nhập học

  • Đáp ứng các tiêu chuẩn tuyển sinh.

  • Nộp hồ sơ và ký hợp đồng đào tạo. Hợp đồng đào tạo bao gồm các điều kiện đi học, thực tập tại các công ty, trách nhiệm giữ gìn trang thiết bị được cung cấp trong thời gian đào tạo.

  • Cung cấp máy tính xách tay tùy theo tình hình tài chính.

Học viên quan tâm đến chương trình học bổng liên hệ: vannh1@funix.edu.vn

FUNiX

Ý kiến

()