Chúng ta

Những việc nên làm ngày cuối năm

Thứ hai, 31/1/2022 | 18:54 GMT+7

Sau một năm đầy thăng trầm hãy nhìn lại những điều bạn làm và chưa làm được, tri ân những người chìa tay cho ta lúc khó khăn và đặt ra mục tiêu cho năm mới.

Đặt mục tiêu cho năm mới

Khi đề cập đến việc thiết lập mục tiêu, cần thực hiện các bước sau:

- Xác định rõ mục tiêu của bạn.

- Chia nhỏ mục tiêu theo quý, tháng hoặc thậm chí là tuần. Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết lập kế hoạch nhỏ có thể giúp mình hoàn thành những mục tiêu lớn.

- Lập kế hoạch cho những trở ngại mà bạn có thể gặp phải. Ví dụ, nếu bạn muốn bắt đầu chạy vào buổi sáng, điều gì thường ngăn bạn dậy sớm và làm cách nào để bạn có thể thực hiện dễ dàng hơn?

- Theo dõi sự tiến bộ của bạn, luôn có kỷ luật và không quên ăn mừng những chiến thắng trong suốt chặng đường.

nam-moi-jpeg-1974-1643592363.jpg

Hãy bắt đầu bằng việc đặt mục tiêu cho năm mới

Tạm biệt năm cũ

Hãy xem những thách thức bạn phải đối mặt trong năm nay. Chúng đã dạy bạn điều gì về bản thân, những người thân yêu hoặc xã hội? Đặt câu hỏi những bài học đó có thể giúp bạn tiến lên như thế nào.

Ngoài ra, hãy dành thời gian suy nghĩ xem những ý tưởng, thói quen và mối quan hệ nào đã kìm hãm bạn trong năm nay. Nên tự hỏi bản thân làm thế nào có thể giảm bớt sự kìm hãm đó trong cuộc sống hàng ngày hoặc để chúng biến mất hoàn toàn?

Dọn dẹp nhà

Bạn không cần đợi đến mùa xuân để dọn dẹp nhà cửa. Hãy làm những việc mang lại niềm vui và sự dễ chịu cho mình. Bạn sẽ bước vào năm mới với cảm giác sảng khoái và không còn cảm giác gánh nợ.

Mặc bộ đồ sang trọng

Dịch bệnh khiến bạn ít có cơ hội mặc những bộ quần áo sang trọng trong năm 2021. Vậy tại sao không lôi chúng ra khỏi tủ hoặc mua cái gì đó mới cho dịp đặc biệt này. Hãy yêu cầu bạn bè, người thân... làm điều tương tự.

Tri ân người giúp đỡ mình

Hãy thể hiện lòng biết ơn của mình thành lời đến bạn bè, những người giúp đỡ mình trong năm qua. Lòng biết ơn mang lại niềm vui cho tất cả mọi người. Nó nhất định sẽ làm ngày cuối năm của những người quanh bạn thêm rạng rỡ.

Những người thân yêu có thể đã giúp bạn vượt qua khó khăn năm nay. Gọi cho họ để nói lời cảm ơn, trò chuyện và lập kế hoạch.

Lưu lại kỷ niệm của năm cũ

Lần cuối cùng bạn thực sự in ảnh ra là khi nào? Có lẽ đã được một thời gian, nên hãy dành thời gian để làm điều đó ngay bây giờ.

Dù bạn làm sổ lưu niệm của năm trước hay một số chủ đề khác, thật tuyệt khi hồi tưởng lại những kỷ niệm một cách hữu hình. Các dịch vụ như Smilebox hoặc Shutterfly cho phép bạn tạo một sổ lưu niệm kỹ thuật số nếu không muốn mất thời gian in, cắt dán ảnh.

VnExpress

Ý kiến

()