Chúng ta

Cách tránh sai lầm khi tân trang nhà trước Tết

Thứ sáu, 28/1/2022 | 08:43 GMT+7

Lên kế hoạch tân trang nhà, thuê thợ lành nghề từ sớm, mua nội thất của thương hiệu uy tín... sẽ giúp không gian sống bừng sắc xuân.

Tránh làm vội vàng

Theo kiến trúc sư (KTS) Đoàn Mạnh đến từ công ty Combo Home, sai lầm phổ biến nhất khi tân trang nhà trước Tết là hành động làm vội, gấp gáp do không lên kế hoạch và thiếu sự cẩn thận. "Đặc biệt, trong đợt dịch Covid-19, ai ai cũng mong về ăn Tết sớm hơn. Do đó, việc tuyển thợ sẽ càng gặp khó khăn hơn những ngày cận Tết. Đồng thời, thợ tốt luôn được săn đón, còn nếu chẳng may tuyển thợ kém, bạn phải giám sát họ nhiều hơn vì đôi khi họ làm sai hẹn hoặc làm ẩu, khiến nhà kém đẹp", KTS nói.

Để tránh sai lầm này, KTS gợi ý bạn có kế hoạch sửa nhà và tính toán khoảng thời gian đề phòng từ một đến hai tháng để dọn dẹp, chỉnh sửa nếu cần.

ngoisao-trang-tri-nha-jpeg-4863-16432072

Lên kế hoạch tân trang nhà, thuê thợ lành nghề từ sớm, mua nội thất của thương hiệu uy tín... sẽ giúp không gian sống bừng sắc xuân.

Không mua đồ đạc cận Tết

KTS cho biết anh từng gặp nhiều trường hợp gia đình mua sắm đồ đạc sát Tết nên không có cơ hội chỉnh sửa, đồng thời "mua bực vào người". Để tránh tình trạng này, bạn nên mua đồ nội thất có sẵn. "Hoặc nếu mua đồ đạc đóng liền tường, bạn cần chọn nhà thầu uy tín để có cơ hội chỉnh sửa", anh nói. Những món đồ rời như bàn, ghế, sofa nên mua sẵn ở thương hiệu uy tín. Bạn có thể đến tận nơi để ngồi thử, hỏi kỹ về nơi sản xuất, hãng và chế độ bảo hành.

Nếu đặt mua online, bạn càng cần cẩn thận vì sắm đồ online như "con dao hai lưỡi" và nhiều món đồ không vận chuyển kịp trước Tết. Đồng thời, bạn cũng cần cân nhắc kỹ khi mua các món đồ rẻ tiền vì có thể chúng không đảm bảo chất lượng như mong muốn.

Mua đồ trang trí Tết theo concept

Khi trang trí nhà dịp Tết, nhiều gia đình mắc phải sai lầm là ôm đồm, mua nhiều đồ không theo concept, rời rạc hoặc mỗi loại một kiểu, một màu, khiến không gian nhà rối. KTS gợi ý bạn nên chọn hoa hợp với bình, màu sắc thảm hợp với sofa hoặc màu tường. Lọ mứt tết kiểu cổ truyền hợp với nhà kiểu cổ hoặc lọ mứt hiện đại đi với nhà hiện đại, tránh tình trạng "râu ông nọ cắm cằm bà kia".

ngoisao-trang-tri-nha-2-jpeg-5098-164320

Trang trí Tết với hoa, cây cối, đèn

Để không gian sống động, có không khí Tết, KTS gợi ý bạn có thể thay đổi ánh sáng trong nhà nhờ dàn đèn led, trang trí thêm đèn ngoài trời, trong nhà. Điểm xuyết hoa tươi theo mùa tại địa phương như hoa đào, hoa mận trắng, hoa mai... hoặc cây xanh giúp không gian sống tươi vui. Đồng thời, bạn nên dọn dẹp, vứt bỏ hoặc thanh lý đồ cũ đã một hoặc hai năm không dùng tới trước Tết giúp nhà cửa gọn gàng.

Ngoisao.net

Ý kiến

()