Chúng ta

Thiếu hơn 110 triệu đồng, bố nhân viên FPT Telecom nằm viện chờ phẫu thuật

Thứ năm, 31/12/2020 | 09:36 GMT+7

Ngày 11/12 vừa qua, trên đường về nhà, bố của anh Nguyễn Văn Minh - nhân viên kinh doanh FPT Telecom Bình Thuận - bất ngờ gặp tai nạn giao thông và hiện không có đủ chi phí để tiến hành phẫu thuật điều trị, dù đã gần ba tuần nhập viện.

Vụ tai nạn đáng tiếc khiến bố anh Minh bị chấn thương dây thần kinh vùng cổ và lưng, thoát vị đĩa đệm đốt sống và dập tủy cổ, có nguy cơ liệt hai chân vĩnh viễn. Theo yêu cầu của bệnh viện Chợ Rẫy, chú buộc phải phẫu thuật. Trong đó, chi phí thay đĩa cứng là 18 triệu đồng, thay đĩa mềm: 76 triệu đồng, tiền mổ: 15 triệu đồng. Tổng chi phí phẫu thuật lên đến 111 triệu đồng, chưa kể chi phí vật lý trị liệu và tái khám sau mổ.

Con số này vượt quá khá năng gia đình anh Minh. Tuy nhiên, gia đình chưa thu xếp được chi phí nên chú vẫn chưa thể tiến hành ca mổ. Ngoài ra, do có tiểu sử đường huyết cao nên chú hiện đang phải gắn thêm máy trợ tim. Chi phí điều trị sơ bộ những ngày qua đã lên hơn 40 triệu đồng.

21-9206-1609327165.jpg

Bố anh Nguyễn Văn Minh nằm viện trong tình trạng hôn mê.

Anh Hồ Đắc Trung - Giám đốc FPT Telecom Bình Thuận - cho biết từ khi gắn bó với nhà ‘Cáo’ vào tháng 9/2016, anh Nguyễn Văn Minh nhiều năm liền là nhân viên kinh doanh xuất sắc, nằm trong Top 3 best salesman của chi nhánh. Trong những ngày xa nhà chăm sóc bố trong bệnh viện, anh Minh vẫn tranh thủ làm việc từ xa, chốt hợp đồng với khách hàng, đảm bảo số phát triển thuê bao theo ngày.

Gia đình anh thuộc diện khó khăn, vợ vừa sinh con nhỏ, bố mẹ không có công việc và thu nhập ổn định. Anh Nguyễn Văn Minh gần như là chân lao động duy nhất của gia đình, khi vợ anh hiện thất nghiệp do nghỉ thai sản và cộng với tình hình dịch bệnh nên các khu du lịch cắt giảm nhân sự, khiến chị phải ở nhà chăm bé. Chi phí chữa bệnh và phẫu thuật là áp lực rất lớn, đè nặng lên đôi vai anh.

Hiện tại, FPT Telecom chi nhánh Bình Thuận và Phòng Văn hóa - Đoàn thể nhà ‘Cáo’ đang nỗ lực kêu gọi quyên góp để giúp đỡ gia đình anh Nguyễn Văn Minh. Trong đó, CBNV chi nhánh Bình Thuận đã vận động được 10 triệu đồng.

Đồng nghiệp FPT có thể đồng hành cùng gia đình anh Minh qua số tài khoản 02668228901, Ngân hàng TPBank, chủ tài khoản Nguyễn Văn Minh.

>> Chẩn đoán u não ác tính, con nhân viên FPT Shop cầu mong kỳ tích

Trân Trân

Ý kiến

()