Chúng ta

FPT lần thứ hai được vinh danh doanh nghiệp vì cộng đồng

Chủ nhật, 22/11/2020 | 00:00 GMT+7

2020 là năm thứ hai liên tiếp FPT được Thời báo Kinh tế Sài Gòn tôn vinh là doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho cộng đồng, trong chương trình tổng kết Saigon Times CSR 2020 diễn ra tại khách sạn Caravelle Saigon (quận 1, TP HCM) vào tối 20/11.

Lễ tôn vinh do Thời báo Kinh tế Sài Gòn tổ chức, nhằm tổng kết chương trình Saigon Times CSR 2019 và tôn vinh 44 doanh nghiệp tham gia với nhiều đóng góp cho cộng đồng thông qua các hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR). Anh Nguyễn Tuấn Hùng - Giám đốc FPT HCM, thay mặt tập đoàn nhận tôn vinh.

Saigon Times CSR được The Saigon Times tổ chức lần đầu tiên năm 2019. Chương trình hy vọng sẽ là người bạn đồng hành thường niên của doanh nghiệp, sẽ xúc tiến mạnh hơn nữa tinh thần cộng đồng, một truyền thống lâu đời đã gắn kết mọi người với nhau để cùng vượt qua thách thức chung và làm cho cuộc sống tươi đẹp hơn.

2-8114-1606220193.jpg

Anh Nguyễn Tuấn Hùng (giữa) - Giám đốc FPT HCM nhận bằng vinh danh.

Chương trình Saigon Times CSR 2020 được phát động từ tháng 6/2020, với mong muốn trở thành nơi trân trọng, lưu giữ, ghi danh và tôn vinh các doanh nghiệp có các hoạt động CSR thiết thực và hiệu quả. Qua hơn 5 tháng triển khai, chương trình đã tiếp nhận gần 100 bài viết từ các doanh nghiệp, tập đoàn lớn tại Việt Nam, bao gồm cả các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Trong số đó, 44 doanh nghiệp với những hoạt động CSR ý nghĩa và ấn tượng đã được chọn để trao giấy chứng nhận. Các hoạt động CSR của doanh nghiệp được thể hiện dưới nhiều hình thức như đóng góp cho cộng đồng, bảo vệ môi trường và bảo đảm quyền lợi cho người lao động.

Theo thống kê của Thời báo Kinh tế Sài Gòn, khoảng 85% doanh nghiệp tham gia chương trình CSR năm nay có những hoạt động hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lụt miền Trung và những người bị tác động bởi đại dịch Covid-19. Ngoài chương trình hỗ trợ từ thiện mang tính cấp thiết thì các doanh nghiệp vẫn tiếp tục các chương trình mang tính dài hạn của mình, trong đó cụ thể là các chương trình tài trợ cho giáo dục - đào tạo, phát triển bền vững, startup và khoa học công nghệ. Mảng bảo vệ môi trường tiếp tục là một chính sách lớn của các doanh nghiệp tham gia CSR năm nay. Hơn 50% doanh nghiệp vẫn ưu tiên cho hoạt động này.

1-3550-1606220193.jpg

FPT là một trong số 44 doanh nghiệp được vinh danh vì cộng đồng.

Mới đây, ngày 30/10, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đã ký quyết định trao tặng bằng khen cho tập đoàn FPT nhờ thành tích xuất sắc trong công tác vận động, ủng hộ thực hiện phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương.

Trước đó, ngày 27/2, FPT đã trao tặng hội Chữ thập đỏ Thành phố 50 triệu đồng ủng hộ quỹ hiến máu nhân đạo và phòng chống dịch Covid-19. Trong tháng 4, FPT cũng trao tặng 2 máy thở, 14.000 bộ đồ bảo hộ, 14.000 khẩu trang N95 và khẩu trang y tế cùng hàng trăm gói chăm sóc sức khỏe (2 triệu đồng/gói) đến các bác sĩ, nhân viên y tế ở Bệnh viên Bệnh Nhiệt đới TP HCM, Bệnh viện Dã chiến Củ Chi và Cần Giờ, trị giá khoảng 3 tỷ đồng.

Tập đoàn FPT cũng là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất được Forbes ghi nhận có đóng góp nổi bật trong cuộc chiến chống Covid-19 tại châu Á. Theo Forbes, FPT đã chung tay với cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh bằng các giải pháp công nghệ như xây dựng Trợ lý ảo nCov trong 7 ngày để tự động giải đáp mọi câu hỏi về dịch bệnh của người dân 24/7; hỗ trợ địa điểm cách ly 2.000 chỗ tại ký túc xá ở Hòa Lạc, tặng 20 tỷ đồng trang thiết bị chống dịch cho các y bác sĩ tuyến đầu. Hệ thống đào tạo trực tuyến VioEdu của FPT mở miễn phí cho học sinh của hơn 15.000 trường ôn luyện trong những ngày không thể tới trường.

>> TP HCM vinh danh FPT hỗ trợ chống Covid-19

Sơn Thạnh

Ý kiến

()