Chúng ta

Uỷ viên Bộ Chính trị Nguyễn Thiện Nhân muốn FPT tiên phong trong chuyển đổi số

Thứ sáu, 20/11/2020 | 14:43 GMT+7

Ngày 18/11, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã đón tiếp đồng chí Uỷ viên Bộ Chính trị Nguyễn Thiện Nhân thăm và làm việc tại cơ sở FPT Hoà Lạc, TP Hà Nội.

Tại đây, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã dành thời gian thăm quan làng phần mềm FPT, Đại học FPT, trải nghiệm xe tự hành và tham dự hội nghị “Sứ mạng của FPT trong Chuyển đổi số Quốc gia”.

Trong khuôn khổ chương trình, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình và các lãnh đạo FPT đã trình bày về định hướng chiến lược chuyển đổi số của Tập đoàn. Những đóng góp của FPT trong việc phát triển kinh tế số, xã hội số, hướng đến những mục tiêu quan trọng của Chương trình chuyển đổi số Quốc gia.

q1-6150-1605805055.jpg

Uỷ viên Bộ Chính trị Nguyễn Thiện Nhân tham gia vào hội nghị "Sứ mạng của FPT trong Chuyển đổi số Quốc gia". Ảnh: ĐVCC

Lắng nghe những chia sẻ từ Chủ tịch FPT, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những đóng góp của tập đoàn trong việc phát triển các nền tảng, giải pháp, sản phẩm trong xây dựng chính phủ điện tử. Hỗ trợ doanh nghiệp số hóa với chi phí thấp. Đồng chí mong muốn, để có được những thành công hơn nữa trong tương lai, FPT phải chú trọng tập trung đào tạo con người, coi giáo dục làm trọng tâm, tạo nên những nhân tài ngành công nghệ cho đất nước.

Ông Nguyễn Thiện Nhân đặc biệt nhấn mạnh, bằng những kinh nghiệm làm việc cả ở thị trường nước ngoài với các Tập đoàn hàng đầu thế giới, FPT có đầy đủ nguồn lực để tiên phong giải quyết các vấn đề về chuyển đổi số, số hóa, nâng cao năng lực công nghệ cho doanh nghiệp trong nước. Theo ông, FPT tập trung phát triển tại các trung tâm kinh tế lớn của đất nước, dồn lực xây dựng quy trình số hóa đồng bộ, ứng dụng trí tuệ nhân tạo giải quyết các bài toán về giao thông, y tế…. Từ đó tạo tiền đề phát triển cho khắp 63 tỉnh thành trên cả nước.

q2-1758-1605805055.jpg

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình (bên trái) đón tiếp đồng chí Nguyễn Thiện Nhân thăm và làm việc tại cơ sở FPT Hoà Lạc. Ảnh: ĐVCC

Đại diện cho Tập đoàn, Phó Tổng Giám đốc FPT  Hoàng Việt Anh cho biết, trong năm 2020, FPT đã chuyển đổi số thành công cho hàng loạt doanh nghiệp trong và ngoài nước. Góp phần không nhỏ thúc đẩy phát triển kinh tế, cung cấp các giải pháp đẩy nhanh quá trình phát triển thành phố thông minh, giáo dục thông minh, y tế thông minh,...

Trong tương lai, FPT cam kết tiếp tục đưa ra những giải pháp giúp doanh nghiệp trong nước, các thành phố trung tâm kinh tế của cả nước chuyển đổi số với chi phí hợp lý nhất.

q3-6637-1605805055.jpg

Ông Nguyễn Thiện Nhân trải nghiệm xe tự lái tại Làng Phần mềm FPT. Ảnh: ĐVCC

Làm việc tại làng Phần mềm FPT, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cũng đã trải nghiệm xe tự lái do FPT nghiên cứu và phát triển. FPT là doanh nghiệp công nghệ duy nhất tại Việt Nam triển khai nghiên cứu công nghệ xe tự lái từ tháng 10/2017 và hiện nay đã được cấp phép vận hành xe trong khuôn viên khu công nghệ.

Cũng nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ông Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm cơ sở Đại học FPT Hà Nội. Dành thời gian tham quan Bảo tàng Truyền thống của Trường, võ đường Vovinam và giao lưu với các môn sinh. Ông bày tỏ sự ấn tượng với chặng đường phát triển của Tổ chức Giáo dục FPT được ghi dấu trong những bức ảnh, những kỷ vật đặt tại Bảo tàng Truyền thống.

>>Triển lãm FPT Techday gây bất ngờ với loạt công nghệ làm thay đổi cuộc sống

Nguyễn Huy

Ý kiến

()