Chúng ta

Triển lãm FPT Techday gây bất ngờ với loạt công nghệ làm thay đổi cuộc sống

Thứ năm, 19/11/2020 | 16:20 GMT+7

27 gian hàng tại sự kiện FPT Techday 2020 đã mang đến bất ngờ cho những chuyên gia, kỹ sư và những người yêu công nghệ về những ứng dụng sẽ làm thay đổi cuộc sống trong tương lai.

Sáng nay (19/11), Diễn đàn công nghệ FPT (FPT Techday 2020) đã chính thức khởi động với chủ đề "Hợp lực khai phá hiệu suất". Cùng sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước, câu chuyện kiến tạo bình thường mới thông qua hợp lực đa chiều giữa con người và công nghệ sẽ được bàn luận, khai thác tại sự kiện.

Nằm trong khuôn khổ sự kiện, khu vực Triển lãm FPT Techday 2020 đã đưa người tham dự đến với chương tiếp theo của thời kỳ bình thường mới trong nhiều lĩnh vực khác nhau của cuộc sống. Trong đó, nhiều giải pháp, sản phẩm theo hướng liên minh giữa con người và AI (trí tuệ nhân tạo) được mọi người đánh giá cao. Đặc biệt, người tham dự triển lãm trực tuyến còn có thể tương tác với các chuyên gia tư vấn của từng sản phẩm, giải pháp, tạo bước đột phá mới trong ngày hội công nghệ lớn nhất FPT.

Anh Võ Thiên Chương, CEO Công ty CP cáp nhựa Vĩnh Khánh, ấn tượng với loạt sản phẩm Smart Home (nhà thông minh) tại triển lãm. Tham gia FPT Techday 2020, anh kỳ vọng sẽ tìm hiểu những xu hướng công nghệ mới, kết nối những người yêu công nghệ, từ đó tìm ra những hướng đi mới cho công ty. 

t1-2-9565-1605772502.jpg

27 gian hàng tại Triển lãm FPT Techday 2020 gây nhiều bất ngờ cho người tham dự. Ảnh: Hoài Vũ

Khu vực triển lãm nổi bật với Trung tâm điều hành số doanh nghiệp 5.0. Không gian của Trung tâm điều hành mô phỏng mô hình doanh nghiệp số của tương lai. Tại đây, người tham dự được trải nghiệm không gian đặc quyền dành cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, tổ chức. Với sự cộng tác tối ưu của các giải pháp công nghệ tiên tiến nhất, các lãnh đạo sẽ nhìn thấy hoạt động của tổ chức mình đang diễn ra như thế nào, vướng mắc ở đâu thông qua các hệ thống báo cáo và dữ liệu theo thời gian thực, từ đó ra quyết định kịp thời, chặt chẽ và ngay lập tức thấy được kết quả của sự thay đổi đó. 

Anh Đỗ Hà Phương, Giảng viên trường Đại học Công nghiệp TP HCM, rất ấn tượng với khu vực triễn lãm và các sản phẩm, giải pháp được trưng bày. “Có rất nhiều thông tin bổ ích tại FPT Techday năm nay. Công tác hỗ trợ, tư vấn nhiệt tình, giải đáp được nhiều thắc mắc khiến tôi hài lòng”. Anh Phương cũng bày tỏ, sau khi tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm, giải pháp, anh sẽ cân nhắc việc quyết định mua, sử dụng sản phẩm ngay tại khu triển lãm.

t2-2-9313-1605772502.jpg

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cùng các khách mời tham quan triển lãm. Ảnh: Hoài Vũ

Triễn lãm cũng “phô diễn” hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ, giải pháp của FPT. Trong đó nổi bật các chủ đề: Cuộc sống thông minh (mua sắm, nhà thông minh, toà soạn 4.0,…); Doanh nghiệp thông minh, với hệ sinh thái các giải pháp thông minh cho doanh nghiệp (Tự động hoá quy trình, Văn phòng không giấy tờ, Nâng cao trải nghiệm khách hàng, Bán hàng thông minh,…) và Khu vực Tư vấn Chuyển đổi số 1-1. Tại đây, hàng chục chuyên gia cấp cao của FPT sẽ trực tiếp tư vấn 1:1 cho các nhà lãnh đạo, quản lý và chuyên gia công nghệ cấp cao (đã được đăng ký trước) về các vấn đề chuyển đổi số, ứng dụng các giải pháp công nghệ vào thực tiễn kinh doanh của doanh nghiệp để gia tăng hiệu suất cũng như các bài toán công nghệ chuyên sâu khác.

t6-9882-1605772502.jpg

Các sản phẩm, giải pháp trên nền tảng AI (trí tuệ nhân tạo) được mọi người đánh giá rất cao. Ảnh: Hoài Vũ

Sau khi trải nghiệm rất nhiều sản phẩm, anh Lê Trung Tín cảm nhận những giải pháp về công nghệ, đặc biệt là việc áp dụng AI đã được Tập đoàn FPT làm rất tốt. Anh cho rằng, đây là xu thế mới làm thay đổi cuộc sống, mà những sản phẩm trưng bày tại triển lãm FPT Techday 2020 là một minh chứng cụ thể. Ngoài ra, anh cũng quan tâm nhiều đến các giải pháp về chuyển đổi số cho doanh nghiệp mà FPT đang triển khai.

Không chỉ làm hài lòng những tín đồ công nghệ khi đến với triển lãm, FPT Techday 2020 còn làm hài lòng những khán giả trực tuyến, không có điều kiện đến tham dự trực tiếp. Bộ phận tư vấn online đã làm việc liên tục, hỗ trợ nhiệt tình, giải đáp các thắc mắc trong suốt thời gian diễn ra sự kiện. Khi tham gia vào không gian Triển lãm online, người tham dự có thể xem qua không gian 3 chiều, tương tác với đội ngũ tư vấn bằng cách nhắn tin hoặc gặp trực tiếp tư vấn viên qua video call. Đây được xem là bước đi mới trong kỷ nguyên công nghệ hiện nay.

FPT Techday là sự kiện công nghệ thường niên do Tập đoàn FPT tổ chức từ năm 2013, với quy mô và tầm vóc hàng đầu tại Việt Nam. Sự kiện không chỉ quy tụ những xu hướng, công nghệ mới giúp định hình, kiến tạo tương lai đến từ các chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước mà còn mang đến những bài học, kinh nghiệm và giải pháp thực tiễn giúp doanh nghiệp, tổ chức, quốc gia nhanh chóng chuyển đổi sang mô hình số của tương lai.

Đây cũng là lần đầu tiên FPT Techday 2020 được diễn ra tại TP HCM, với quy mô và cách tổ chức độc đáo khi lần đầu tiên kết hợp giữa không gian trực tiếp tại GEM Center (quận 1) và sự kiện trực tuyến.

Sự kiện được tổ chức với 4 hoạt động chính: Hội thảo chuyên sâu dành cho các doanh nghiệp, cộng đồng công nghệ; Triển lãm hệ sinh thái toàn diện các sản phẩm - giải pháp chuyển đổi số; Tư vấn chuyển đổi số 1:1 cùng chuyên gia; và Đấu trường công nghệ. Trong đó, phiên Hội thảo quy tụ 20 diễn giả, chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước cùng thảo luận về chủ đề "Hợp lực khai phá hiệu suất" qua đó cung cấp cái nhìn tổng quát cho đến các bài học thực tiễn và cách thức khai thác tối đa sức mạnh hợp lực giữa con người và công nghệ.

Không chỉ đấu trí với Code War, tại Techday người tham dự còn được thử thách ở những trò chơi thú vị như Giải mã hành trình số và Quay số may mắn, với gần 300 phần quà là điện thoại iPhone 12, màn hình LCD, loa Bluetooth, FPT Play Box, balo, chuột máy tính, voucher mua hàng... do FPT Retail, Synnex FPT và FPT Telecom tài trợ.

>>Hơn 2.500 đấu sĩ coder tranh tài Đấu trường Công nghệ FPT

Nguyễn Huy - Minh Quân

Ý kiến

()