Chúng ta

Lãnh đạo nhà F: ‘Tập đoàn đón đầu cơ hội với Techday 2020’

Thứ tư, 18/11/2020 | 10:45 GMT+7

Các lãnh đạo dự đoán câu chuyện hợp lực giữa người và máy đầy tính thực tiễn cùng việc được thực hiện trên cả không gian trực tiếp và nền tảng trực tuyến sẽ tạo ra điểm khác biệt nổi bật và hấp dẫn cho Techday 2020.

Mang chủ đề chính “Hợp lực khai phá hiệu suất”, Techday 2020 quy tụ những xu hướng công nghệ chủ đạo trong quá trình chuyển đổi số của tương lai và cách thức doanh nghiệp, tổ chức có thể ứng dụng để kiến tạo những trạng thái bình thường tiếp theo. Các phiên trình bày tại hội thảo dành cho doanh nghiệp, cộng đồng công nghệ, triển lãm các giải pháp hợp lực thông minh, tư vấn chuyển đổi số 1:1 và đặc biệt trung tâm điều hành số doanh nghiệp 5.0

Với Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà, ngoài công tác chuẩn bị kỹ lưỡng, hoạt động phong phú, điểm hấp dẫn của Techday 2020 đến từ chính những kinh nghiệm thực tiễn của dàn diễn giả danh tiếng. “Các diễn giả đều là những người đầu ngành ở các khu vực công nghệ mà FPT hướng tới, ngay trong FPT thì Giám đốc Công nghệ Vũ Anh Tú hay CEO FPT Nguyễn Văn Khoa cùng các đồng nghiệp trẻ khác cũng đã lăn lộn rất nhiều, tích lũy vô vàn kinh nghiệm trong phân tích dữ liệu, thu hút khách hàng”.  

Chị Hà cho rằng những trình bày, góc nhìn từ thực tế tại Techday năm nay sẽ giúp FPT nhấn mạnh vai trò và tầm quan trọng của công nghệ, thôi thúc doanh nghiệp vượt khó trong kinh doanh. Qua đó, hợp lực giữa người và máy, tự động hóa sẽ là trọng tâm công cuộc chuyển đổi số, và cũng phù hợp với chiến lược DD-CC (Data Driven-Customer Centric - Vận hành bằng dữ liệu và Lấy khách hàng làm trọng tâm) cho 3 năm tới của FPT.

rsz-khonggiantrienlamtaifpttec-6590-3763

Không gian triển lãm tại Techday 2020.

Đồng quan điểm, Giám đốc Công nghệ FPT IS Nguyễn Xuân Việt nhận định chủ đề Techday 2020 “đi rất đúng hướng”. Máy không thể thay thế con người, nhưng có thể hợp lực với con người để giải quyết rất nhiều bài toán. Theo anh, ngoài câu chuyện người và máy thể hiện trong phần mềm, AI, Big Data, thì trong phần cứng, như robot thật được tích hợp công nghệ cao để tăng tiện ích và trải nghiệm cũng rất đáng chú ý.

“Năm ngoái chúng ta tập trung nói về DX, Think big - Start smart… những câu nói đó đã trở thành câu cửa miệng của anh em đi tư vấn chuyển đổi số”, anh Việt nhấn mạnh. “Tuy nhiên, rất nhiều người, tổ chức còn chưa hiểu được chuyển đổi số phải làm thế nào, loay hoay không biết bắt đầu từ đâu”. Anh nhận định, câu chuyện chuyển đổi số năm nay sẽ dễ hiểu hơn nhiều khi đi cụ thể vào công nghệ mới, giải pháp, cách tiếp cận, ứng dụng cho thực hiện chuyển đổi số. 

“Hợp lực giữa người và máy là việc tất yếu xảy ra, tuy nhiên dịch bệnh Covid đã làm cho tiến trình đó tăng tốc nhanh hơn bao giờ hết”, Giám đốc Công nghệ Tập đoàn Vũ Anh Tú khẳng định. Theo anh, trước tình hình mới, mọi doanh nghiệp - FPT cũng không ngoại lệ - đều nhận thức rất rõ tầm quan trọng của việc sử dụng các công cụ tự động, đề cao yếu tố công nghệ hơn tất cả.

Đối với nội bộ, nhà F đã sử dụng rất nhiều hệ thống làm việc từ xa, công cụ tự động, triển khai hàng trăm con Bot thay người giải quyết những tác vụ lặp đi lặp lại. “Khi các khách hàng của FPT cũng đặt mọi hy vọng, sức lực, tâm huyết vào chuyển đổi số để thay đổi mô hình kinh doanh, tăng tốc kinh doanh và khắc phục hậu quả do dịch gây ra, chúng ta mang đến cho họ giải pháp, chia sẻ với họ câu chuyện. Techday 2020 là một cơ hội tuyệt vời để thực hiện điều đó”, anh Tú đánh giá.

Với những sự kiện trước đây, để khách hàng có được trải nghiệm tốt nhất, trọn vẹn nhất, FPT thường thực hiện offline. Tuy nhiên, năm nay trước tình hình mới, FPT đã tạo ra một nền tảng online cho cộng đồng công nghệ và doanh nghiệp. “Rồi chúng ta phát hiện ra rằng với nền tảng online đó FPT có thể tập hợp được số lượng người tham gia nhiều hơn các năm trước. Đó là điểm đặc biệt, trong khó khăn FPT đã vượt qua và sáng tạo để tạo nên những trải nghiệm khác biệt hoàn toàn, hứa hẹn hấp dẫn được nhiều người xem hơn so với các năm trước”, CTO FPT kỳ vọng.

rsz-124558025-1042273359569569-8594-7317

Anh Vũ Anh Tú và anh Nguyễn Xuân Việt là hai trong số những gương mặt diễn giả tên tuổi khích lệ những háo hức mong chờ của cộng đồng công nghệ Việt.

Tham dự Techday 2020 qua platform online giữa chuyến công tác dài ngày tại Nhật Bản, chị Chu Thanh Hà cũng bày tỏ hy vọng nhà F sẽ tiếp tục tiên phong trong thể hiện xu hướng của thế giới: chuyển thành công mọi hoạt động, sự kiện sang trực tuyến. “Tất cả kết nối đều phải sẵn sàng để mọi lực lượng của FPT trên toàn cầu, dù hiện diện tại đâu cũng đều tham dự và cập nhật được những nội dung cần thiết, lĩnh hội được tinh thần của Techday 2020”, chị Hà tin tưởng nếu “làm tới” được yếu tố này, ngày hội sẽ thành công rực rỡ.

Với anh Nguyễn Xuân Việt, hình thức kết hợp song song không gian trực tiếp và nền tảng trực tuyến năm nay còn là một minh chứng cho việc áp dụng công nghệ vào mọi mặt của cuộc sống. Theo CTO nhà Hệ thống, công nghệ luôn hiện hữu trong đời sống ngày nay nhưng nhiều lúc không được tận dụng tối đa. “Vì vậy, khi chúng ta áp dụng hiệu quả công nghệ sẽ tạo ra một trạng thái bình thường mới, tăng trải nghiệm cho tất cả”. Dẫn ví dụ về Đại hội Cổ đông online mà FPT thực hiện rất thành công hồi đầu năm và nhiều cơ quan tổ chức đã học tập cách làm đó, anh Việt đúc kết: “Techday 2020 cũng có thể là mô hình để nhiều đơn vị ở Việt Nam đi theo, nếu FPT đón đầu được cơ hội này, sẽ càng đóng vai trò tiên phong hơn nữa”.

Hoa Hạ

FPT Techday là sự kiện công nghệ thường niên tầm cỡ và quy mô lớn tại Việt Nam do tập đoàn FPT tổ chức, thu hút hàng ngàn các nhà lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp, chuyên gia công nghệ và bạn trẻ yêu công nghệ tại Việt Nam tham dự. Năm nay, FPT Techday 2020 mang chủ đề “Hợp lực khai phá hiệu suất”, tập trung bàn câu chuyện kiến tạo bình thường mới từ sự hợp lực đa chiều giữa Con người x Công nghệ để tạo ra những giá trị đột phá, tăng hiệu suất lao động, giảm hao phí, đồng thời mở ra cơ hội phát triển mới cho doanh nghiệp, tổ chức, cộng đồng.

Diễn đàn Công nghệ FPT Techday 2020 (FPT Techday 2020) với chủ đề: “Hợp lực khai phá hiệu suất” sẽ diễn ra vào ngày 19 tháng 11 năm 2020 trên cả hai hình thức: Không gian trực tiếp tại GEM Center, số 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, TP.HCM và Sự kiện trực tuyến tại địa chỉ: https://techday2020.fpt.com.vn/. Đăng ký tham dự tại link này.

Ý kiến

()