Chúng ta

Ba diễn giả 8X nhà F tự tin với Techday 2020

Thứ tư, 18/11/2020 | 07:00 GMT+7

Những nhân tài lớn đang độ chín của FPT được mong chờ đem lại cho Techday 2020 nhiều góc nhìn mới, những chủ đề “hot” có sức ảnh hưởng đến cộng đồng công nghệ Việt Nam.

FPT Techday 2020 đang tiến dần đến ngày khai hội. Một trong số những điểm đáng trông đợi của Ngày công nghệ năm nay là Chương trình Hội thảo đặc biệt, kéo dài xuyên suốt ngày 19/11 trên cả hai nền tảng trực tuyến (online) và không gian thực tế (offline). Dàn diễn giả của Hội thảo gồm nhiều tên tuổi công nghệ trong và ngoài nước, trong đó có 3 gương mặt diễn giả FPT thuộc thế hệ 8X. Đây đều là những nhân tố nổi bật của nhà F những năm gần đây, có nhiều cống hiến cho sự phát triển của ngành công nghệ.

Trở về tham dự Techday từ Canada, Giám đốc Trí tuệ nhân tạo (CAIO) FPT Software Nguyễn Xuân Phong sẽ gửi đến Hội thảo chủ đề “Khung chiến lược triển khai AI cho nhà lãnh đạo công nghệ”.  “Các doanh nghiệp đã nghe về AI rất nhiều, phần nào hình dung được AI làm được gì. Nhưng tất cả cần một bản thiết kế cho việc đưa AI vào trong các bước triển khai của mình. Trong bài nói chuyện này, mình mang đến cho các doanh nghiệp các bước đó”, anh Phong chia sẻ. 

PhongNX-5226-1593399631-8771-1605609626.

Anh Nguyễn Xuân Phong cùng "Bố già" AI Yoshua Bengio, cũng là một trong những diễn giả được ngóng đợi tại Techday 2020. Ảnh: NVCC

Là chuyên gia nghiên cứu AI tại Viện Trí tuệ nhân tạo Mila - Quebec (Canada), anh Phong hiện làm việc trực tiếp với các nhà khoa học hàng đầu thế giới về AI như Giáo sư Yoshua Bengio và Giáo sư Aaron Courville trong một số dự án về sự xáo trộn, phát hiện bất thường và học tăng cường. “Tại Techday năm nay mình thấy sự hiện diện của thầy Yoshua Bengio, người tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu về AI của toàn cầu, riêng khía cạnh này thôi đủ cho thấy FPT đang đầu tư rất kỹ vào AI, có những mối liên kết chặt chẽ với giới AI thế giới”, anh Phong vui mừng. Theo anh, điều này thể hiện sự nghiêm túc và quyết tâm của FPT để vươn xa hơn nữa trong lĩnh vực công nghệ.

Anh Phong hy vọng Ngày Công nghệ sẽ giúp cho cộng đồng công nghệ nước nhà hiểu rõ công nghệ thông tin của Việt Nam đang ở đâu, tiến đến vị trí nào so với thế giới, qua trải nghiệm và tiếp xúc với những giải pháp của FPT - đại diện cho việc phát triển công nghệ Việt. Hằng năm, FPT đều cho ra những công nghệ mới nhất, công bố các sản phẩm công nghệ mới nhất. “Với FPT, đó là nhìn lại sự tiến bộ, còn người ngoài cũng sẽ nhìn vào đó để thấy cả sự phát triển của công nghệ Việt Nam”, CAIO nhà Phần mềm khẳng định.

Chia sẻ góc nhìn này, Giám đốc akaBot thuộc FPT Software Bùi Đình Giáp cho rằng với Techday, FPT tiếp tục khẳng định vai trò và sức mạnh của chuyển đổi số trong việc hợp tác thông minh, thúc đẩy tính hiệu năng. Tại Techday 2020 năm nay, akaBot sẽ đem đến những chia sẻ và góc nhìn mới về chủ đề “Tự động hóa thông minh trong ngành Tài chính - Ngân hàng hướng tới nâng cao Năng suất và Hiệu quả”. 

image001-3088-1603815883-3292-1605609626

Anh Bùi Đình Giáp giới thiệu về akaBot tại Techday 2019. Ảnh tư liệu

Trong xu hướng chuyển đổi số thế giới, các doanh nghiệp đang dần hướng đến tự động hóa các nghiệp vụ lặp đi lặp lại để giải phóng nhân lực cho các hoạt động mang tính sáng tạo hơn. Lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng hiện là ngành dẫn đầu về việc tự động hóa thông minh. “Trong hai năm qua, akaBot đã đưa vào ứng dụng thành công nền tảng RPA cho nhiều khách hàng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Đến với Techday, ngoài việc giới thiệu về công nghệ RPA vốn còn khá mới tại Việt Nam, chia sẻ về khung làm việc kết hợp giữa RPA - AI - Con người, akaBot cũng sẽ chia sẻ những câu chuyện tự động hóa thành công ở chính lĩnh vực này”, anh Giáp cho biết.

Không phải lần đầu tham gia Techday với tư cách diễn giả, anh Giáp vẫn rất hào hứng với chương trình năm nay khi cùng những lãnh đạo cấp cao từ các doanh nghiệp tiêu biểu và chuyên gia công nghệ bàn luận và chia sẻ những xu hướng mới nhất trong ngành. “Phần Technology Matching 1:1 tôi cho là điểm nhấn đặc trưng của một ngày hội công nghệ, nhất là khi ngày càng nhiều doanh nghiệp hứng thú muốn học hỏi và áp dụng những nền tảng mới nhất cho mình. FPT với chiến lược tiên phong trong lĩnh vực tự động hóa thông minh với các sản phẩm như akaBot, FPT AI,... chắc chắn sẽ tạo nên điểm nhấn cho chương trình”, anh nhận định.

Giám đốc sản phẩm đình đám akaBot mong muốn, những chia sẻ của anh sẽ tạo được làn sóng thảo luận sôi nổi về tự động hóa thông minh nói chung và công nghệ RPA nói riêng, bởi lĩnh vực này vẫn còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Những trao đổi, những thảo luận từ các lãnh đạo và chuyên gia khác, ý kiến từ phía các doanh nghiệp cũng sẽ tạo nên những chiều kích khác nhau về tự động hóa thông minh tại Việt Nam, anh Giáp kỳ vọng.

“Mô hình tận dụng sức mạnh của thông tin/dữ liệu trong hoạt động doanh nghiệp - Datalake” là nội dung bài trình bày của anh Lê Việt Thanh - Kiến trúc sư Trưởng Data Platform của FPT IS. Nói về việc lựa chọn đề tài này, anh Thanh tiết lộ: “Hiện tại các doanh nghiệp có xu hướng triển khai ứng dụng công nghệ liên quan đến số hóa vào trong sản xuất. Trong bài trình bày này, mình và CTO FPT IS Nguyễn Xuân Việt đang kỳ vọng đưa ra giải pháp mà FPT có để có thể biến phần dữ liệu thành lợi ích, lợi nhuận cho khách hàng”.

rsz-vietthanh-3739-1605609626.jpg

Tại FPT IS, Lê Việt Thanh là kiến trúc sư giải pháp hàng đầu, đạt nhiều chứng chỉ công nghệ, cũng là người định hướng công nghệ và đào tạo đội ngũ công nghệ có năng lực cho công ty. Ảnh tư liệu

Anh Thanh không giấu niềm vui và tự hào đứng trong hàng ngũ diễn giả Techday 2020. Khi được anh Xuân Việt mời nói về Data Lake, anh “rất bất ngờ”. "Anh Bình cũng giới thiệu mình là người làm về giải pháp thực tế, mình thấy qua đó lãnh đạo rất quan tâm đến việc những chiến lược đã được ứng dụng trong thực tiễn thế nào", anh Thanh nói. Theo anh, dàn diễn giả Techday 2020 đều là những người có tên tuổi "khủng", hiểu biết rất rộng về công nghệ thông tin. "Mình còn thấy không chỉ có những lãnh đạo cấp rất cao, mà còn có cả những người như mình, đi làm giải pháp thực tiễn. Câu chuyện sẽ thêm phong phú khi có cả kinh doanh và thực tế triển khai ứng dụng công nghệ, kỹ thuật vào sản xuất", chuyên gia công nghệ nhà Hệ thống đánh giá.

Qua Techday 2020, Lê Việt Thanh hy vọng có thể đem các giải pháp của FPT IS và FPT tiếp cận các doanh nghiệp TP HCM, giúp họ ứng dụng công nghệ Big Data, Datalake vào cải thiện về năng suất cũng như thấu hiểu khách hàng, bởi "FPT IS trước giờ tập trung vào những doanh nghiệp lớn và rất lớn, còn nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ, trung bình thì khách hàng của FPT IS chưa nhiều lắm".

Với đa dạng đề tài từ chuyên sâu đến mở rộng, Techday được kỳ vọng sẽ là một ngày hội đầy ắp kiến thức và cập nhật mới nhất về công nghệ. Cùng các gương mặt khách mời có sức hút lớn khác, 3 diễn giả 8X FPT sẽ tặng cho người tham dự những góc nhìn mới mẻ về bức tranh công nghệ của Việt Nam.

Hoa Hạ

FPT Techday là sự kiện công nghệ thường niên tầm cỡ và quy mô lớn tại Việt Nam do tập đoàn FPT tổ chức, thu hút hàng ngàn các nhà lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp, chuyên gia công nghệ và bạn trẻ yêu công nghệ tại Việt Nam tham dự. Năm nay, FPT Techday 2020 mang chủ đề “Hợp lực khai phá hiệu suất”, tập trung bàn câu chuyện kiến tạo bình thường mới từ sự hợp lực đa chiều giữa Con người x Công nghệ để tạo ra những giá trị đột phá, tăng hiệu suất lao động, giảm hao phí, đồng thời mở ra cơ hội phát triển mới cho doanh nghiệp, tổ chức, cộng đồng.

Tại Techday người tham dự còn được thử thách ở những trò chơi thú vị như Giải mã hành trình số và Quay số may mắn, với gần 300 phần quà là điện thoại iPhone 12, màn hình LCD, loa Bluetooth, FPT Play Box, balo, chuột máy tính, voucher mua hàng... do FPT Retail, Synnex FPT và FPT Telecom tài trợ.

Diễn đàn Công nghệ FPT Techday 2020 (FPT Techday 2020) với chủ đề: “Hợp lực khai phá hiệu suất” sẽ diễn ra vào ngày 19 tháng 11 năm 2020 trên cả hai hình thức: Không gian trực tiếp tại GEM Center, số 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, TP.HCM và Sự kiện trực tuyến tại địa chỉ: https://techday2020.fpt.com.vn/. Đăng ký tham dự tại link này.

Ý kiến

()