Chúng ta

Tường thuật trực tiếp Chung kết Cuộc đua số mùa 3 trên VTV2

Thứ năm, 16/5/2019 | 10:53 GMT+7

10 đội tuyển mạnh nhất sẽ tranh tài để giành chức vô địch với tổng số tiền thưởng lên tới 1,2 tỷ đồng.

Vòng đấu cuối cùng của cuộc thi lập trình xe tự hành - Cuộc đua số 2018-2019 sẽ diễn ra lúc 20h30 ngày 25/5 tại Trung tâm Văn hóa – Thông tin & Thể thao Tây Hồ (99 Võ Chí Công, quận Tây Hồ, Hà Nội). Ngoài tường thuật trực tiếp trên sóng truyền hình quốc gia VTV2, sự kiện còn được livestream trên Fanpage Cuộc đua số.

10 đội tuyển thi đấu trong đêm Chung kết gồm 8 đội mạnh nhất trong nước gồm: UET Fastest (ĐH Công nghệ - ĐHQGHN); MTA_R4F (Học viện Kỹ thuật Quân sự), Fast and Fiery và PTIT Word.Exe (Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông), SQ26 (Đại học Thông tin liên lạc), CDS-NTU2 (Đại học Nha Trang), Dateh IT (Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia TP HCM) và LHU The Walkers (Đại học Lạc Hồng). Đặc biệt 2 đội khách mời đến từ Anh và Nga là một điểm mới trong cuộc thi năm nay.

Theo anh Lê Ngọc Tuấn – Trưởng ban Trọng tài, các đội thi năm nay có nhiều đội mới đặc biệt là rất trẻ, chủ yếu là năm nhất, năm hai nhưng lại có quyết tâm cao và được đánh giá là những nhân tố tiềm năng. Từ đầu tháng 5, các đội chơi đã được Ban tổ chức gửi đề thi vòng Chung kết để luyện tập. So với vòng Bán kết, đề thi vòng cuối cùng có thêm nhiều thử thách như leo dốc, bang qua đường hầm với các khúc cua lớn hơn, nhiều chướng ngại vật hơn.

11-3867-1557976155.jpg

Đề thi Chung kết với nhiều thử thách khó khăn hơn hứa hẹn những vòng đua gay cấn.

Hiện các đội thi đang hoàn thiện những bước chuẩn bị cuối cùng cho chiếc xe đua của mình. Nguyễn Văn Tùng, đội trưởng UET Fastest, cho biết khó khăn lớn nhất của đội là không có điều kiện lắp đặt sa hình để luyện tập. Đội phải tự thiết kết sa hình giả lập để kiểm thử các thuật toán của mình. “Cả đội đang rất háo hức được tranh tài với các đội nước ngoài. Chúng em muốn chứng minh sinh viên Việt Nam không thua kém so với sinh viên các trường đại học lớn trên thế giới”, Tùng chia sẻ.

Cuộc đua số mùa 2018-2019 được chính thức khởi động ngày 11/10/2018 với sự đồng tổ chức của VTV. Để đáp ứng các bài toán công nghệ ngày càng nâng cao đó, tại cuộc thi năm nay, FPT cũng nâng cấp phiên bản mô hình xe tự hành lên tỷ lệ 1/7 với động cơ mạnh mẽ hơn, khung xe chắc chắn tích hợp hệ thống giảm sóc.

Điều này khiến chiếc xe đua có thể đạt tốc độ tối đa cao hơn nhưng cũng đặt ra các bài toán phức tạp hơn để điều khiển xe hoạt động chính xác. Bảng mạch chủ được nâng cấp chuyên để xử lý đồ họa và trí tuệ nhân tạo, camera có khả năng chuyển động và góc nhìn mở rộng…

Đội vô địch cuộc thi sẽ được nhận giải thưởng có tổng giá trị lên tới 1,2 tỷ đồng gồm: 15 triệu đồng tiền mặt; 1 chuyến trải nghiệm tại Mỹ hoặc Nhật; 1 học bổng tiến sĩ tại ĐH Quốc gia Hà Nội cho thí sinh xuất sắc nhất; 1 máy tính cho giáo viên hướng dẫn; 50 triệu đồng cho trường và 4 học bổng toàn phần khóa đào tạo automotive.

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()