Chúng ta

Trường ĐH FPT giúp các trường THPT đưa công nghệ vào quản lý

Thứ tư, 29/11/2023 | 10:05 GMT+7

Trường Đại học FPT sẽ đồng hành các trường THPT trong hành trình chuyển đổi số toàn diện, từ công tác dạy và học đến quản lý giáo dục.

Đây là những nội dung Trường Đại học FPT đưa ra trong hội thảo "Hiệu trưởng 4.0 - Lãnh đạo trong kỷ nguyên số". Chương trình có sự tham gia của các lãnh đạo cấp cao Tập đoàn FPT, Tổ chức Giáo dục FPT như anh Trương Gia Bình - Chủ tịch Tập đoàn FPT, anh Lê Trường Tùng - Chủ tịch hội đồng Trường Đại học FPT, anh Nguyễn Khắc Thành - Hiệu trưởng Trường Đại học FPT...; đại diện các Sở Giáo dục và Đào tạo địa phương cùng hơn 300 cán bộ quản lý trường THPT.

-5431-1701186633.jpg

Hơn 300 hiệu trưởng, phó hiệu trưởng các trường THPT khu vực miền Bắc tham gia hội thảo.

Theo các chuyên gia, trong thời đại 4.0, việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục là "chìa khóa vàng" để nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý và đào tạo. Thay vì sử dụng cách giảng dạy, học tập truyền thống, hiện, nhiều trường đã ứng dụng công nghệ và phương pháp mới vào dạy và học để giúp tiết học sinh động hơn. Điều đó giúp phát huy được khả năng tư duy, tính sáng tạo, phát triển toàn diện các kỹ năng của người học, góp phần hiện thực hóa mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình khẳng định, đơn vị hướng đến mục tiêu kiến tạo hạnh phúc cho mỗi con người, thành công cho mỗi tổ chức và hưng thịnh cho quốc gia. Theo đó, tập đoàn chú trọng chuyển đổi số trong công tác dạy và học, quản lý trường theo các cấp của Tổ chức giáo dục FPT nói chung, Trường Đại học FPT nói riêng. FPT muốn hiểu từng học sinh qua AI Mentor, từ đó, tham gia vào quá trình kiểm tra kiến thức hàng ngày, giúp cá nhân hóa lộ trình đào tạo chi tiết, tiếp tục phát huy điểm mạnh và cải thiện điểm yếu.

-9075-1701186633.jpg

Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT Trương Gia Bình chia sẻ về chiến lược của FPT và tầm quan trọng của ứng dụng công nghệ trong giáo dục. 

Tiếp nối hội thảo, anh Lê Trường Tùng - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT phát biểu, mọi cơ sở giáo dục thuộc Tổ chức Giáo dục FPT đều tập trung vào vấn đề "làm thế nào để học sinh, sinh viên có điều kiện trải nghiệm tốt nhất?". Chủ tịch Trường ĐH FPT cũng mong các trường THPT có thể thấy được tầm quan trọng của học tập trải nghiệm, cùng tạo nên một môi trường hạnh phúc cho các bạn trẻ ở mọi cấp học.

Hiện, Trường Đại học FPT đã thực hiện nhiều bước chuyển đổi số trong công tác quản lý giáo dục bằng cách triển khai hàng loạt các ứng dụng công nghệ thông tin như: hệ thống thư viện điện tử; quản lý hồ sơ sinh viên; phần mềm thi và chấm thi trên máy; hệ thống quản lý quản lý tài chính, nhân sự... Nhờ đó, cán bộ, giảng viên và học sinh, sinh viên có thể nâng cao hiệu quả quá trình học tập, làm việc.

-9458-1701186633.jpg

Anh Nguyễn Hùng Quân - Trưởng ban tuyển sinh Trường Đại học FPT chia sẻ về cam kết đồng hành cùng các trường THPT trong định hướng cho học sinh về ngành nghề theo xu hướng phát triển công nghệ.

Sau sự kiện, cô Vũ Thị Hậu - Hiệu trưởng trường THPT Trần Nhân Tông (Hà Nội) đánh giá cao những thông tin hữu ích về ứng dụng công nghệ trong giáo dục hiện nay từ các diễn giả. Theo bà, các trường học luôn cần đổi mới để bắt kịp xu thế và giúp học sinh trải nghiệm nhiều hoạt động sáng tạo công nghệ hơn.

Thầy Hà Văn An - Hiệu trưởng Trường THPT A Nghĩa Hưng (Nam Định) cũng chia sẻ, bên cạnh quá trình chuyển đổi số, ông ấn tượng với cuộc thi Vietnam Robotics Challenge do Đại học FPT tổ chức và kỳ vọng có thêm nhiều sân chơi về công nghệ cho học sinh trong thời gian tới.

Trường Đại học FPT có thế mạnh trong ứng dụng công nghệ hiện đại vào giảng dạy và học tập. Trường thực hiện sứ mệnh "cung cấp năng lực cạnh tranh toàn cầu cho đông đảo người học, góp phần mở mang bờ cõi trí tuệ đất nước", đồng thời, áp dụng triết lý "Giáo dục đào tạo là tổ chức và quản trị việc tự học của người học". Ngoài ra, đơn vị hướng tới xây dựng mô hình trường đại học thế hệ mới, gắn liền đào tạo với thực tiễn cuộc sống và nhu cầu nhân lực của đất nước, góp phần đưa giáo dục Việt Nam sánh ngang với các nước phát triển trên thế giới.

>> Trường ĐH FPT đăng cai giải robot tranh tài toàn cầu

S.T

Ý kiến

()