Chúng ta

1.000 thí sinh thi liên hoan phim ngắn của Trường ĐH FPT

Thứ bảy, 11/11/2023 | 14:57 GMT+7

Liên hoan phim ngắn 5 Minutes Short Film Festival mùa 2 mang chủ đề "Point Of View" diễn ra từ 1/10 đến 8/11 quy tụ 68 đội với gần 1.000 thí sinh trên toàn quốc.

5 Minutes Short Film Festival là một hoạt động của ngành Thiết kế Mỹ thuật số và Quản trị Truyền thông Đa phương tiện, thuộc Trường Đại học FPT. Liên hoan phim ngắn đã tạo sân chơi để các bạn trẻ sáng tạo bằng đa dạng các phương pháp kể chuyện phim, từ đó truyền tải các thông điệp cuộc sống trong vòng 5 phút.

Đại diện ban tổ chức chia sẻ, chủ đề "Point Of View" (quan điểm) là một khái niệm rộng, thú vị và đa chiều. Đó có thể là quan điểm, là cách mà chúng ta quan sát tình thế theo một khía cạnh nhất định nào đó. Thông thường, mọi người nhìn nhận và đôi lúc đánh giá mọi việc xung quanh dưới lăng kính cá nhân mà không để ý đến những quan điểm khác nhau có thể xuất phát từ những nguồn tưởng chừng như không đáng để chú ý. Khả năng thấu hiểu và đánh giá một vấn đề sau khi xem xét và nghiên cứu những quan điểm khác nhau có thể giúp mở rộng tầm nhìn về thế giới xung quanh.

-4201-1699612275.jpg

Đội ngũ giám khảo và các khán giả đang theo dõi các tác phẩm tại Liên hoan phim ngắn 5 Minutes Short Film Festival. Ảnh: BTC

Ban giám khảo bao gồm những tên tuổi được nhiều người biết tới trong làng điện ảnh nước nhà như đạo diễn Võ Thanh Hòa - người đứng sau các bộ phim Siêu lừa gặp siêu lầy, Nghề siêu dễ, Chìa khóa trăm tỷ, Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử... diễn viên Midu cùng nhà sáng tạo nội dung Lucas Luân Nguyễn.

Vượt qua 67 đội thi, nhóm Kao Team đã giành giải quán quân với bộ phim Duyên. Nguyễn Cao Nghĩa (Nghĩa Kao), đại diện nhóm cho biết cuộc thi này là cơ hội để nhóm cũng như các bạn trẻ được kể câu chuyện thông qua những thước phim. Kao Team đã theo dõi mùa 1 và khi biết tin mùa 2 khởi động, nhóm đã đăng ký ngay. Dù bối cảnh phim được quay ở biển, mất khá nhiều thời gian di chuyển và thời tiết thất thường nhưng nhóm đã cùng nhau vượt qua. "Chúng tôi vừa được chơi, được học và vừa được trải nghiệm đam mê thông qua cuộc thi", Nghĩa nói.

-8022-1699612275.jpg

Nhóm Kao Team đã giành giải quán quân với bộ phim Duyên. Ảnh: BTC.

Đạo diễn Võ Thanh Hòa nhận xét một bộ phim hay là một bộ phim có cảm xúc. Ông đánh giá các đội thi đã chọn cảm xúc thuần túy nhất với chính bản thân mình. Đó là những câu chuyện mà các thí sinh đã chứng kiến hoặc chính các thí sinh là nhân vật. "Điều này rất tốt, đây là những bước đầu tiên để trở thành những nhà làm phim sau này", vị đạo diễn nhận xét.

Với vai trò một thành viên trong ban giám khảo, Lucas Luân Nguyễn cũng đánh giá cao cách kể chuyện, cách truyền tải thông điệp của các bạn sinh viên tại liên hoan phim ngắn 5 phút. "Một bộ phim cần có gốc rễ để được phát triển, đơm hoa kết trái cũng như gieo hạt giống ý tưởng có nhánh cành quả, kịch bản, và ý tưởng là một hành trình. Quá trình đó tốn chất xám và kinh nghiệm", Lucas Luân Nguyễn nói.

-3739-1699612275.jpg

Diễn viên Midu chia sẻ tại Liên hoan 5 Minutes Short Film Festival mùa 2 của Đại học FPT. Ảnh: BTC

Diễn viên Midu cũng nhắn nhủ tới các thí sinh của liên hoan phim ngắn: "Kịch bản hợp lý sẽ làm nên vai diễn hợp lý. Sự thành công của một bộ phim quy tụ nhiều yếu tố cũng như những nhạc cụ trong một bản nhạc, có sự hòa hợp để tạo nên chất xúc tác thăng hoa cho bộ phim".

>> Trường ĐH FPT đăng cai giải robot tranh tài toàn cầu

S.T

Ý kiến

()