Chúng ta

Trường ĐH FPT Cần Thơ khánh thành tòa nhà phục vụ 5.000 sinh viên

Thứ hai, 18/9/2023 | 08:14 GMT+7

Ngày 17/9, Trường ĐH FPT Cần Thơ tổ chức lễ khai giảng khóa 19 và khánh thành tòa nhà Alpha phục vụ hơn 5.000 sinh viên, giáo viên.

Tòa nhà hiệu bộ Alpha có tổng diện tích sàn xây dựng gần 25.000 m2. Kết cấu gồm 1 tầng bán hầm, 9 tầng nổi và tum thang có mái che. Công trình có kiến trúc mặt đứng, thiết kế đồng điệu với tổng thể các tòa nhà khác và lấy ý tưởng chính từ họa tiết Penrose.

Quy mô gồm 136 phòng học và phòng chức năng, đáp ứng nhu cầu học tập và sinh hoạt của hơn 5.000 cán bộ, giáo viên, sinh viên. Tòa nhà được kỳ vọng sẽ góp phần giúp nhà trường thực hiện tốt sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực số nhạy bén với cuộc cách mạng 4.0, giỏi về khoa học - công nghệ, qua đó cung ứng nguồn lao động chất lượng cao cho ĐBSCL.

-1812-1694965208.jpg

Anh Lê Trường Tùng, Chủ tịch HĐQT Trường ĐH FPT phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: ĐVCC.

Theo anh Lê Trường Tùng, Chủ tịch HĐQT Trường ĐH FPT, cho biết: Trường ĐH FPT Cần Thơ có khoảng 8.000 sinh viên với tỷ lệ có việc làm sau tốt nghiệp 98%. Do mới thành lập phân hiệu năm 2018 nên thời gian qua, trường luôn phấn đấu đảm bảo cơ sở vật chất hiện đại nhằm phục vụ tốt cho công tác đào tạo. Vì vậy, tòa nhà hiệu bộ Alpha đưa vào hoạt động có nhiều ý nghĩa để nhà trường ngày càng hoàn thiện môi trường học tập trải nghiệm, kết hợp chặt chẽ giữa lý thuyết và thực tiễn.

Bên cạnh lễ khánh thành tòa nhà Alpha, nhà trường còn tiến hành khai giảng năm học mới, chào đón gần 2.000 tân sinh viên khóa 19 nhập học. Phát biểu tại lễ khai giảng và khánh thành tòa nhà Alpha, ông Trần Việt Trường - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ gửi lời chúc mừng đến nhà trường và đánh giá cao những kết quả quan trọng mà Trường ĐH FPT Cần Thơ đã đạt được.

-9298-1694965208.jpg

Lãnh đạo ĐH FPT và UBND TP Cần Thơ cắt băng khánh thành tòa nhà Alpha. Ảnh: ĐVCC.

“Công trình mới này là một bước quan trọng trong hành trình phát triển của Trường ĐH FPT Cần Thơ, góp phần thúc đẩy sự phát triển tri thức, tạo ra môi trường học tập tiên tiến với những điều kiện tối ưu cho đội ngũ giảng viên và người học không ngừng nâng cao chuyên môn, nghiên cứu, phát triển bản thân. Tin rằng đây còn là một lời cam kết của Tập đoàn FPT sẽ tiếp tục đồng hành lâu dài cùng TP Cần Thơ không chỉ trong lĩnh vực giáo dục đào tạo mà còn trên nhiều phương diện khác nhằm thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển”, ông Trường nhấn mạnh.

-5826-1694965209.jpg

Trường ĐH FPT Cần Thơ tổ chức khai giảng khóa 19 với 2.000 tân sinh viên. Ảnh: ĐVCC.

Thay mặt lãnh đạo tập đoàn FPT, CEO Nguyễn Văn Khoa gửi lời cám ơn đến Ban lãnh đạo TP Cần Thơ đã luôn quan tâm, chỉ đạo sâu sát, giúp đỡ, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho FPT triển khai xây dựng và hoàn thành các hạng mục của Dự án Phân hiệu Trường ĐH FPT Cần Thơ. Hy vọng tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Ban lãnh đạo để Trường ĐH FPT Cần Thơ trở thành trung tâm giáo dục đào tạo chất lượng trong khu vực, cung cấp nguồn nhân lực số, góp phần phát triển công nghệ, và kinh tế và xã hội của TP Cần Thơ.

-2484-1694965209.jpg

CEO FPT Nguyễn Văn Khoa chúc mừng bước tiến mới của Trường ĐH FPT Cần Thơ. Ảnh: ĐVCC.

CEO FPT còn gửi lời chào mừng đến các tân sinh viên khóa 19. “Hãy tận dụng mọi cơ hội để trải nghiệm, học hỏi và phát triển trong 4 năm học tại ĐH FPT Cần Thơ. Hãy theo đuổi đam mê, phát huy phẩm chất, và rèn luyện tư duy để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình…”, anh Khoa chia sẻ.

Nhân dịp này, Trường ĐH FPT Cần Thơ đã trao học bổng Nguyễn Văn Đạo cho 30 sinh viên (giá trị suốt 4 năm học). Trong đó, 19 sinh viên nhận học bổng 50%, 7 sinh viên nhận học bổng 70% và 4 sinh viên nhận học bổng 100%. 

>> Trường ĐH FPT TP HCM lần đầu đăng cai hội nghị kiểm định quốc tế

S.T

Ý kiến

()