Chúng ta

Trung tâm dữ liệu chuẩn cao nhất của Telehouse ra mắt tại Việt Nam

Thứ tư, 26/4/2023 | 11:00 GMT+7

Data center 2N của Telehouse Việt Nam (FPT IS) với hai nguồn cấp điện độc lập là trung tâm dữ liệu đạt chuẩn cao nhất trong hệ thống củaTelehouse toàn cầu.

Tại sự kiện ra mắt sáng 25/4, anh Nguyễn Mạnh Cường - Tổng giám đốc Telehouse Việt Nam cho biết trung tâm dữ liệu mới là một trong những data center đầu tiên tại Việt Nam được trang bị nguồn điện Dual-Power Feeds, đồng thời nâng mức dung lượng lưu trữ của trung tâm tăng 150% so với trước đây.

Thai nghén từ tháng 7 nhưng phải đến cuối tháng 9/2022, Telehouse bắt đầu quá trình tư vấn, thiết kế, tìm kiếm nhà thầu xây dựng trung tâm dữ liệu trang bị nguồn điện Dual-Power Feeds. Sau 6 tháng - một thời gian ngắn kỷ lục, trung tâm dữ liệu tiêu chuẩn cao nhất Telehouse được khai trương.

-5434-1682478407.jpg

Tổng giám đốc FPT IS Nguyễn Hoàng Minh cùng đối tác khánh thành trung tâm dữ liệu mới.

Dual-Power Feeds là một thuật ngữ trong thiết kế và vận hành data center để nói về các trung tâm dữ liệu 2N, tức đảm bảo có dự phòng 1-1 từ nguồn điện đầu vào cho tới các thiết bị trên tủ rack, thay vì dự phòng một phần N+1. Trung tâm được đặt trên diện tích trên 1.000 m2 tại tòa nhà FPT ở Cầu Giấy, Hà Nội, với hệ thống 2 trạm biến áp và các tủ trung thế có công suất điện 2x1,2 Megawatt, dự phòng 1:1 cho các giải pháp như UPS, máy phát điện.

Ngoài nguồn cấp điện kép, trung tâm dữ liệu mới của Telehouse Việt Nam cũng sẽ được ứng dụng các giải pháp thông minh và độ an toàn cao, nhờ các công nghệ mới như: thẻ từ, FaceID, eKYC cho việc kiểm soát bảo mật vào ra. Hệ thống ứng dụng công nghệ AI để giám sát trên 4.000 thông số, từ đó tối ưu công suất nguồn điện và khả năng vận hành. Điều này cũng giúp các khách hàng khi thuê máy chủ có thể trả tiền theo các mức công suất tiêu thụ thực tế, thay vì trả theo hạn mức cao nhất, công suất danh định, như cách tính thông thường.

Theo Tổng giám đốc Telehouse Việt Nam, một điểm đặc biệt của trung tâm mới trong thiết kế là không gian thao tác kỹ thuật được xây dựng tách biệt hoàn toàn với không gian tủ rack lưu trữ dữ liệu. Điều này giúp tất cả các công tác bảo dưỡng, bảo trì sẽ không ảnh hướng đến khu vực Data Hall, giảm thiểu rủi ro nhất đến an toàn hệ thống của khách hàng.

-5224-1682478407.jpg

Ngoài nguồn cấp điện kép, trung tâm dữ liệu mới của Telehouse Việt Nam còn áp dụng các công nghệ mới như: thẻ từ, FaceID, eKYC cho việc kiểm soát bảo mật vào ra.

“Đây là thiết kế mà ít trung tâm dữ liệu tại Việt Nam hiện nay có được. Đồng thời trung tâm tại Hà Nội cũng là nơi có chuẩn vận hành cao nhất trong số 47 trung tâm của Telehouse trên toàn thế giới ở thời điểm ra mắt”, anh Cường khẳng định.

Nguồn điện 2N là một trong những tiêu chí quan trọng giúp các trung tâm dữ liệu tại Việt Nam có thể tiệm cận với tiêu chuẩn quốc tế ở mức cao nhất. Việc có hai nguồn cấp độc lập, song song đảm bảo ngay cả khi có một sự cố đường điện, hệ thống vẫn vận hành an toàn và không gián đoạn.

"Khách hàng sẽ được hưởng lợi vì thời gian downtime tiệm cận 0, độ ổn định đạt 99,9995% và đáp ứng tiêu chuẩn Tier 4", anh Trần Anh Tuấn - Phó Tổng giám đốc phụ trách kỹ thuật Telehouse Vietnam cho biết. Tại sự kiện, Telehouse Việt Nam cũng công bố hợp tác với HGC Global - nhà cung cấp dịch vụ Wi-Fi lớn nhất Hong Kong.

Telehouse là nhà cung cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu ra đời tại Mỹ năm 1989, hiện thuộc tập đoàn KDDI, lọt top 10 nhà cung cấp trung tâm dữ liệu trên thế giới, theo đánh giá của Data Centre Magazine. Telehouse hiện có 47 trung tâm dữ liệu, đặt tại 17 thành phố trên khắp thế giới, trong đó có 1 trung tâm tại Việt Nam.

Telehouse Vietnam là một liên doanh giữa FPT IS với KDDI - một nhà cung cấp giải pháp ICT hàng đầu trên thế giới và Mitsui - Công ty kinh doanh và đầu tư đa ngành nghề liên quan tới công nghệ thông tin và viễn thông.

Hoàng Hà

Ý kiến

()