Chúng ta

Thủ tướng thăm gian hàng ứng dụng ký hợp đồng điện tử bằng CCCD của FPT IS

Thứ ba, 20/12/2022 | 08:39 GMT+7

Ngày 19/12 tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Trung tâm Tin học và Công nghệ số) đã phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) và FPT IS tổ chức triển lãm trưng bày, giới thiệu ứng dụng thẻ CCCD gắn chip điện tử để xác thực danh tính chủ thể giao kết hợp đồng điện tử.

Tại khu trưng bày, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Trung tâm Tin học và Công nghệ số) phối hợp với FPT IS - đơn vị cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử - đã trình bày, giới thiệu các tiện ích của việc ứng dụng thẻ CCCD gắn chip để định danh - xác thực điện tử trong việc ký Hợp đồng điện tử giữa các bên cho Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu tham dự Hội nghị.

-8467-1671474896.jpg

Thủ tướng Phạm Minh Chính tham quan khu trưng bày ứng dụng thẻ CCCD gắn chip điện tử để xác thực danh tính chủ thể giao kết hợp đồng điện tử. Ảnh: Bộ Công Thương.

Việc ứng dụng thẻ căn cước công dân gắn chip để định danh - xác thực trong ký kết hợp đồng điện tử là một giải pháp tiện ích giúp người tham gia ký kết hợp đồng điện tử xác minh danh tính người ký hợp đồng thông qua chip trên căn cước công dân, bao gồm cả thông tin, sinh trắc học được lưu trữ trong chip, đảm bảo chính xác và nhanh chóng.

Theo ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm Tin học và công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) chia sẻ, ứng dụng thẻ căn cước công dân gắn chip là giải pháp tiện ích quan trọng với Bộ Công Thương khi triển khai Trục phát triển hợp đồng điện tử Việt Nam nhằm hỗ trợ các tổ chức chứng thực hợp đồng điện tử Việt Nam định danh - xác thực điện tử chủ thể ký kết hợp đồng điện tử.

-9433-1671474896.jpg

Ứng dụng thẻ căn cước công dân gắn chip để định danh khi ký kết hợp đồng điện tử được giới thiệu rộng rãi tới công chúng. Ảnh: Hà Nội mới.

Bên cạnh đó, với giải pháp này, các nhà cung cấp dịch vụ hợp đồng điện tử yên tâm để cung cấp dịch vụ về hợp đồng điện tử cho các tổ chức, cá nhân, phù hợp với tính pháp lý do Bộ Công Thương quy định là người ký phải được xác thực danh tính gốc từ Bộ Công an.

Trục phát triển hợp đồng điện tử Việt Nam được tích hợp giải pháp xác thực thẻ CCCD gắn chip điện tử có yếu tố sinh trắc học để xác minh danh tính người ký giao kết hợp đồng điện tử thực hiện trên ứng dụng của FPT IS đáp ứng nhu cầu thiết yếu để hoàn tất các quy trình ứng dụng thương mại điện tử, công nghệ thông tin trong hoạt động của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả và giảm thiểu được việc lãng phí giấy tờ, tiết kiệm thời gian và tạo môi trường điều hành chuyên nghiệp.

Việc ứng dụng tiện ích từ dữ liệu dân cư, căn cước công dân, định danh xác thực điện tử là bước cải cách đột phá về thủ tục hành chính và giao dịch điện tử tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

>> Công nghệ FPT trở thành lợi thế kinh doanh cho Rạng Đông và Boston Pharma

S.T

Ý kiến

()