Chúng ta

FPT IS và Synnex FPT cùng có chủ tịch mới

Thứ hai, 12/12/2022 | 16:29 GMT+7

Từ ngày 1/1/2023, anh Dương Dũng Triều sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Synnex FPT. Cùng thời điểm, anh Trần Đăng Hòa sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch FPT IS.

Dựa trên năng lực, kinh nghiệm và nhu cầu phát triển của các CTTV trong giai đoạn mới, lãnh đạo Tập đoàn quyết định luân chuyển và bổ nhiệm các vị trí nhân sự cấp cao tại 3 CTTV là FPT IS, FPT Software và Synnex FPT.

Cụ thể từ ngày 1/1/2023, anh Dương Dũng Triều - Chủ tịch FPT IS làm Chủ tịch HĐQT Synnex FPT; anh Trần Đăng Hoà - PTGĐ kiêm COO FPT Software đảm nhận vai trò Chủ tịch FPT IS. Sau khi luân chuyển, đội ngũ lãnh đạo cấp cao tại FPT IS gồm Chủ tịch Trần Đăng Hoà và Tổng giám đốc Nguyễn Hoàng Minh. Tại Synnex FPT là Chủ tịch Dương Dũng Triều và Tổng giám đốc Lê Vĩnh Thành.

-8580-1670837361.jpg

Tân Chủ tịch Synnex FPT Dương Dũng Triều nhận quyết định bổ nhiệm từ Phó Chủ tịch HĐQT FPT Bùi Quang Ngọc và Uỷ viên HĐQT FPT Đỗ Cao Bảo.

Tân Chủ tịch Synnex FPT Dương Dũng Triều sinh năm 1973. Anh tốt nghiệp Đại học Bách Khoa năm 1995, sau đó tiếp tục tốt nghiệp cử nhân Kinh tế - Khoa Tài chính Ngân hàng - Đại học Kinh tế Quốc dân năm 1999. Gia nhập FPT ngay từ năm 1995, anh liên tục đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo cao cấp trong FPT như Phó giám đốc Trung tâm Phần mềm số 3 thuộc FPT (1999-2003), Giám đốc Công ty Giải pháp Phần mềm FPT - FSS (2003-2006), Phó Tổng giám đốc FPT IS (2007-2010) và sau đó là Tổng giám đốc FPT IS (9/2011-4/2014), Phó TGĐ Phụ trách Toàn cầu hoá FPT (4/2014-1/2018), Chủ tịch Hội đồng thành viên FPT IS, và sau đó là Chủ tịch Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT theo mô hình quản lý mới (từ tháng 3/2016 đến nay).

27 năm cống hiến tại FPT, anh Triều đặc biệt am hiểu các bài toán của khách hàng và có trải nghiệm dày dặn trong mô hình kinh doanh dự án tại thị trường trong và ngoài nước. Anh có nhiều đóng góp mang tính quyết định, giúp FPT IS khẳng định uy tín, vị thế trong lòng khách hàng, đối tác, đặc biệt là ở mảng ngân hàng và chính phủ. Với bề dày kinh nghiệm đó, việc anh Triều được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch Synnex FPT sẽ giúp bổ sung nguồn lực lãnh đạo cấp cao và mở ra các hướng kinh doanh mới cho Phân phối nhà F.

-4456-1670837361.jpg

Anh Bùi Quang Ngọc và anh Đỗ Cao Bảo trao quyết định bổ nhiệm cho tân Chủ tịch FPT IS Trần Đăng Hoà.

Trong khi đó, tân Chủ tịch FPT IS Trần Đăng Hòa sinh năm 1978 được biết đến là người máu lửa, sắc sảo, nhạy bén, thích làm việc khó. Anh đã có những đóng góp lớn trong việc thúc đẩy kinh doanh và giữ vững tốc độ tăng trưởng của FPT Software trong nhiều năm liền. Đồng thời, anh cũng là người dẫn dắt đội ngũ phát triển sản phẩm Made by FPT. Trong giai đoạn thị trường Nhật gặp khó khăn, anh Hòa được cử sang Nhật với vai trò TGĐ FPT Japan. Anh đã cùng ban lãnh đạo đưa FPT Japan tăng trưởng vượt bậc liên tục trên 40% trong vòng 3 năm từ 2016 đến 2018, biến đây trở thành thị trường quan trọng nhất của FPT Software trong giai đoạn này.

Anh Hoà cũng được ví như “người mát tay” trong vai trò “ông bầu” của nhóm làm sản phẩm nhà Phần mềm với việc cho ra đời và phát triển hàng loạt sản phẩm aka. Những trải nghiệm này của tân Chủ tịch FPT IS được kỳ vọng tạo làn gió mới, thúc đẩy chiến lược “made by FIS” của nhà Hệ thống. Trước đó, anh từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng như Trưởng đại diện Văn phòng Osaka thuộc FPT Japan, Giám đốc Trung tâm Sản xuất phần mềm số 11 (G11) chuyên về các ứng dụng nhúng, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Nghiên cứu và Phát triển phần mềm (FRD), Giám đốc FSU11. Anh được bổ nhiệm làm PTGĐ FPT Software từ năm 2015.

-8301-1670837361.jpg

Anh Nguyễn Khải Hoàn, anh Đặng Trần Phương và anh Đỗ Văn Khắc tại buổi giao ban sáng nay (12/12) - công bố quyết định luân chuyển và bổ nhiệm các lãnh đạo cấp cao của CTTV FPT.

Cùng thời điểm, Tập đoàn bổ nhiệm anh Nguyễn Khải Hoàn - PTGĐ, CFO FPT Software kiêm nhiệm vị trí COO FPT Software; anh Đỗ Văn Khắc - CEO FPT Japan đảm nhiệm vị trí PTGĐ FPT Software phụ trách thị trường châu Á, châu Úc và anh Đặng Trần Phương - CEO FPT Americas làm Phó TGĐ FPT Software phụ trách thị trường châu Mỹ, châu Âu và Trung Đông.

Với kinh nghiệm quản trị vững chắc trong mảng tài chính, việc bổ nhiệm anh Nguyễn Khải Hoàn vào vị trí COO FPT Software sẽ giúp củng cố và tăng cường hệ thống quản trị của nhà Phần mềm.

Trong khi đó, anh Đỗ Văn Khắc và anh Đặng Trần Phương là 2 chiến tướng đang dẫn dắt các thị trường lớn nhất của FPT Software, đã có nhiều thành tích trong việc thúc đẩy các thị trường này tăng trưởng mạnh mẽ trong giai đoạn vừa qua. Với năng lực, kinh nghiệm và các thành tích đã đạt được, ở vị trí Phó TGĐ anh Phương và anh Khắc được kỳ vọng thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của FPT Software trong hành trình thực hiện mục tiêu tỷ đô, vươn mình mạnh mẽ trên toàn cầu.

Chúc mừng các “chiến tướng xuất sắc” của Tập đoàn FPT đón nhận thách thức mới, Chủ tịch nhà F Trương Gia Bình gửi gắm: “Chúng ta cần đội ngũ lãnh đạo xuất sắc để thực hiện mục tiêu DC5 - 135, có một triệu nhân viên vào năm 2035. Đoàn kết sẽ là thách thức rất lớn. Trận chiến đầy khó khăn của chúng ta có quy mô toàn cầu. Chỉ có quyết tâm nỗ lực, chúng ta mới có thể thành công. Hy vọng các bạn để lại dấu ấn cho sự phát triển của FPT trên cương vị mới của mình”.

Việc luân chuyển này nằm trong chương trình Quy hoạch và luân chuyển cán bộ cấp cao của FPT. Theo đó, lãnh đạo FPT các cấp sẽ được luân chuyển giữa các vị trí, đơn vị trong Tập đoàn nhằm mục tiêu tạo sự trải nghiệm đa dạng và nâng cao năng lực điều hành, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu về nguồn lực cấp cao cho Tập đoàn và CTTV.

HH

Ảnh: Trần Huấn

Ý kiến

()