Chúng ta

Tech Talk tháng 11 ‘vén màn’ Cloud Native - xu hướng ‘hot’ toàn cầu

Thứ sáu, 19/11/2021 | 16:15 GMT+7

Cuộc trao đổi giữa các chuyên gia công nghệ nhà F sẽ mang đến cái nhìn vừa toàn cảnh vừa chuyên sâu về Cloud Native và cách giúp tổ chức, doanh nghiệp thực hiện tiến trình này.

Đến hẹn lại lên, Tech Talk do Ban Công nghệ FPT phối với Trường Đào tạo Cán bộ FPT tổ chức quay trở lại với một chủ để hấp dẫn: “Cloud Native: Demystifying…” (Tạm dịch: Cloud Native: “Vén màn” xu thế). Với 2 diễn giả Lê Minh Nhựt - Kiến trúc sư giải pháp Cloud, FPT Japan - và Lê Thanh Hải - Giám đốc sản phẩm, FPT Smart Cloud, sự kiện sẽ làm sáng tỏ khái niệm Cloud Native, các yếu tố của kiến trúc Cloud Native và cách thức giúp doanh nghiệp, tổ chức đi lên tiến trình Cloud Native

Buổi trao đổi sẽ được livetream trên kênh FPT TechInsight vào 16h ngày 25/11.

poster-1-2950-1637313333.jpg
 

Xuất hiện từ 10-15 năm trước, Cloud Native là một cách tiếp cận để xây dựng và chạy các ứng dụng khai thác các lợi thế của mô hình điện toán đám mây. Cloud Native giúp tối ưu hóa tài nguyên sử dụng và theo định hướng microservices (kiến trúc nhiều dịch vụ nhỏ - một kỹ thuật phát triển phần mềm), qua đó giúp tăng tính linh hoạt và khả năng bảo trì tổng thể của các ứng dụng.

Doanh nghiệp xây dựng và vận hành các ứng dụng dựa trên Cloud Native có thể triển khai các ý tưởng đến thị trường nhanh hơn và đáp ứng sớm hơn các yêu cầu của khách hàng. Cloud Native đem lại nhiều lợi ích tích cực và là xu thế không thể phủ nhận trên toàn cầu.

Người F quan tâm đến chương trình có thể đăng ký tham gia và đặt câu hỏi cho các vị khách mời tại đây. Nhiều phần quà thú vị của BTC cũng sẽ được gửi tặng cho các khán giả may mắn.

Thanh Hường

Ý kiến

()