Chúng ta

Chuyên gia nhà F giải mã câu chuyện 'lên mây' trong Tech sharing

Thứ hai, 15/11/2021 | 09:34 GMT+7

Với những diễn giả giàu kinh nghiệm trong và ngoài nước, sự kiện công nghệ Tech sharing #6 do FPT Software tổ chức sẽ giải mã câu chuyện xoay quanh hệ sinh thái Cloud (Điện toán đám mây).

Tech Sharing - Webinar công nghệ số 6 mang chủ đề “Cloud - The Future is now” sẽ tập trung tìm hiểu và triển khai thực tế các giải pháp ứng dụng Cloud; nghiên cứu về việc tối ưu hóa Cloud và DevOps (phương pháp làm việc kết hợp) trong hoạt động chuyển đổi số của các tập đoàn công nghệ hiện nay.

Chương trình đặc biệt thu hút bởi các diễn giả giàu kinh nghiệm, họ là những chuyên gia hàng đầu trong và ngoài FPT. Cụ thể gồm: anh Huỳnh Duy Hải Dũ là kiến trúc sư giải pháp chuyên về Microsoft Azure (hệ điều hành đám mây) tại FPT Japan. Với 6 năm kinh nghiệm làm việc với Azure Cloud, anh Dũ đã thiết kế giải pháp và triển khai hệ thống chuyển đổi cho các khách hàng trên nhiều lĩnh vực. Anh cũng là ngời đứng lớp giảng dạy về Azure quen mặt tại FPT Japan, đạt được chứng nhận từ Microsoft.

Tech-sharing-6-speaker-LCD-nga-4292-5232

Sự kiện sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 17/11 theo hình thức trực tuyến.

Tham gia vào sự kiện còn có 2 đại diện đến từ FPT là anh Nguyễn Hoàng Sơn (FPT Japan) và anh Nguyễn Trọng Đăng Trình - chuyên gia Cloud tại FPT Korea, người có hơn 9 năm kinh nghiệm phát triển phần mềm, trải qua nhiều dự án quan trọng liên quan đến Cloud tại nhà Phần mềm.

Ngoài ra, một diễn giả quốc tế sẽ tham gia trao đổi, chia sẻ tại sự kiện là anh Ian Y. Choi, người đang giữ vai trò phát triển và kết nối cộng đồng lập trình viên Microsoft Azure tại Hàn Quốc và APAC (châu Á - Thái Bình Dương). Anh rất tâm huyết trong việc xây dựng và gắn kết các cộng đồng lập trình viên. Trước khi gia nhập Microsoft, anh là trưởng nhóm dự án OpenStack Internalization (nền tảng đám mây), đồng thời giữ vai trò điều phối chính các hoạt động của cộng đồng này tại Hàn Quốc.

Đại diện BTC bày tỏ, Tech Sharing #6 sẽ tiếp nối thành công của những chủ đề trước, là sân chơi cho những người yêu thích công nghệ cũng như kết nối những chuyên gia, kỹ sư hàng đầu trong và ngoài FPT. Sự kiện công nghệ của nhà Phần mềm còn được kỳ vọng sẽ mở ra những hướng đi mới, tối ưu ở lĩnh vực Điện toán đám mây trong tương lai.

Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 17/11 qua nền tảng trực tuyến Microsoft Teams, người nhà F quan tâm có thể đăng ký tại đây.

Ngoài ra, người F mong muốn giao lưu, tìm hiểu về sự kiện có thể truy cập group học thuật FKubers để cùng thảo luận vấn đề liên quan tới các công nghệ, đặc biệt là điện toán đám mây và mã nguồn mở Kubernetes. Hiện nhóm FKubers có 264 thành viên tham gia chia sẻ và đóng góp tài liệu thường xuyên trên diễn đàn. 

Điện toán đám mây (Cloud Computing) đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình chuyển đổi số và đang ngày càng phổ biến hơn trong mọi lĩnh vực công nghiệp, công nghệ. Các doanh nghiệp đang có xu hướng sử dụng dịch vụ đám mây nhiều hơn do các ưu thế mà đám mây mang lại. Theo dự đoán, lĩnh vực này sẽ còn tăng trưởng rất mạnh trong tương lai, hứa hẹn những cơ hội nghề nghiệp đầy hấp dẫn cho cộng đồng công nghệ trên toàn cầu.

Khánh Ly

Ý kiến

()