Chúng ta

Tech Talk số 2 phân tích các ứng dụng thực tế của Blockchain

Thứ ba, 13/7/2021 | 14:44 GMT+7

Với chủ đề Philosophy and red herring of Blockchain (tạm dịch: Triết lý và thủ thuật đánh lạc hướng của Blockchain), các diễn giả sẽ giải thích, phân tích Bản chất của Blockchain; Ứng dụng thực tế của công nghệ này; Vấn đề bảo mật trong Blockchain và Tương lai của Blockchain trong các lĩnh vực khác nhau.

Xuất hiện đã hơn 10 năm, công nghệ Blockchain được đánh giá đang có những bước tăng trưởng nhất định trong việc ứng dụng vào thực tiễn, phục vụ nhu cầu của con người trong thời kì bùng nổ Internet. Bên cạnh đó, Blockchain được coi là một trong những công nghệ đột phá của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, báo hiệu một tương lai mới của Internet 3.0.

Làm cách nào để giới công nghệ FPT khai thác được sức mạnh cũng như tìm những mô hình kinh doanh mới từ Blockchain là câu hỏi mà Tech Talk số 2 sẽ đi tìm lời giải vào ngày 22/7.  

Các diễn giả gồm TS Đặng Minh Tuấn, Giám đốc trung tâm nghiên cứu Blockchain QNET; Huy Nguyễn, sáng lập viên kiêm Giám đốc Công nghệ KardiaChain Foundation; sáng lập viên kiêm CEO akaChain Trần Hoàng Giang. Họ sẽ tập trung giải đáp và phân tích: Bản chất của ý niệm Blockchain; Ứng dụng công nghệ blockchain trong việc giải quyết các vấn đề thực tiễn của con người; Vấn đề bảo mật trong Blockchain và Tương lai của Blockchain trong các lĩnh vực khác nhau. Lương Hữu Tuấn - chuyên gia tư vấn cấp cao Ban Công nghệ - sẽ điều phối buổi chia sẻ này.

KV-finalreal-7358-1626160588.jpg
 

TS Đặng Minh Tuấn là tác giả của Vietkey, phần mềm gõ tiếng Việt đầu tiên trước khi UNICODE chính thức áp dụng. Nguyên là Đại tá, Phó Giám đốc Phòng thí nghiệm trọng điểm Quốc gia về An toàn thông tin, anh hiện giữ chức vụ Viện trưởng Viện Nghiên cứu Ứng dụng CMC; Trưởng phòng Lab Blockchain - Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông; Phó Chủ tịch Câu lạc bộ FinTech của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam. Là Tiến sĩ chuyên ngành Toán và Mật mã, và nghiên cứu Blockchain từ 2014, anh Tuấn sở hữu nhiều kinh nghiệm về nhiều lĩnh vực Blockchain như Cryptography, Smart Contract, Consensus algorithms…

Diễn giả Huy Nguyễn là quản lý cao cấp tại Google, đồng thời là đồng sáng lập kiêm CTO tại KardiaChain, nền tảng blockchain hàng đầu tại Việt Nam. Anh xây dựng KardiaChain trở thành nền tảng blockchain liên chuỗi đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á với vốn hóa đỉnh điểm đạt 350 triệu USD, được Yahoo Finance bình chọn top những công ty công nghệ xu hướng năm 2021.

Còn Trần Hoàng Giang là người xây dựng start-up đầu tiên trong lòng FPT Software về hệ sinh thái Blockchain thuần Việt ở quy mô toàn cầu. akaChain được ThinkPower, Masan Group, Bảo Việt, AIA, VPBank và một số doanh nghiệp trong Fortune Global 500 sử dụng. Dưới sự dẫn dắt của Trần Hoàng Giang, akaChain liên tiếp giành nhiều giải thưởng như Make in Vietnam; Oscar trong lĩnh vực phần mềm khu vực châu Á - Thái Bình Dương - Stevie® Awards...

Chương trình được livestream trên kênh Techinsight/Workplace vào lúc 16h-17h30 ngày 22/7. Người F quan tâm đăng ký tại đây, trước 12h ngày 21/7.

Trước đó, Tech Talk số 1 đã diễn ra với chủ đề “Automation - from limelight to hidden corners” (Tự động hóa - từ ánh đèn sân khấu đến những góc khuất). Hai diễn giả là Bùi Đình Giáp - Giám đốc akaBot và Anthony Lin - chuyên gia Automation của Red Hat đã phân tích cách nhận diện bài toán tự động hoá, lời giải công nghệ và những thách thức khi ứng dụng Automation trong thực tiễn; cách tiến tới tự động hóa thông minh (Intelligent Automation); những góc khuất về Automation từ người trong cuộc. 

Tech Talk là chuỗi sự kiện chuyên sâu định kỳ do Ban Công nghệ và Trường Đào tạo Cán bộ đồng tổ chức, dành riêng cho chuyên gia và cộng đồng yêu công nghệ FPT, với mục đích: cập nhật và chia sẻ kiến thức chuyên sâu từ các chuyên gia công nghệ đẳng cấp Việt Nam và thế giới; giúp cộng đồng công nghệ được truyền cảm hứng và thúc đẩy trở thành chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực mình theo đuổi; tạo mạng lưới liên kết về công nghệ trong nội bộ FPT và FPT với bên ngoài.

Diễn ra theo hình thức trực tiếp/trực tuyến hoặc kết hợp cả hai, mỗi số Tech Talk kéo dài 60 phút, trong đó 45 phút là phần chia sẻ từ khách mời, 15 phút còn lại dành cho phần hỏi đáp chuyên sâu.

>> Giám đốc dự án HoSE: ‘Tôi nhận lời vì dự án khó, phức tạp’

Triệu Mẫn

Ý kiến

()