Chúng ta

Sự kiện 'Next Day' đưa 300 lập trình viên miền Trung trải nghiệm F-Complex

Thứ hai, 3/10/2022 | 14:49 GMT+7

Ngày 1/10, hơn 300 lập trình viên và sinh viên công nghệ miền Trung đã đến tham dự sự kiện Next Day, mang tới những trải nghiệm về không gian và môi trường làm việc của FPT Software Đà Nẵng.

Next Day là chương trình tham quan trải nghiệm doanh nghiệp được tổ chức nhằm tạo cầu nối giữa FPT Software Đà Nẵng với các lập trình viên trên địa bàn miền Trung. Mục đích chính của chương trình nhằm giúp người tham gia có cơ hội trực tiếp tiếp xúc, trải nghiệm môi trường làm việc thực tế cũng như tìm hiểu văn hóa của FPT Software, từ đó mở ra định hướng công việc phù hợp với bản thân trong tương lai.

Next Day được tổ chức với chuỗi hoạt động độc đáo gồm hội thảo công nghệ (Tech Workshop), tham quan văn phòng (Campus tour), phỏng vấn trực tiếp linh hoạt (Walk-In Interview), tiệc giao lưu (Networking)…

-1481-1664764974.jpg

Anh Lê Hồng Lĩnh, Giám đốc FPT Software miền Trung, phát biểu tại sự kiện. Ảnh: BTC

Phát biểu mở màn sự kiện, anh Lê Hồng Lĩnh, Giám đốc FPT Software miền Trung, cho biết Phần mềm nhà F tự hào là công ty công nghệ có quy mô nhân sự lớn nhất miền Trung, cũng là công ty duy nhất có campus hiện đại bậc nhất khu vực.

"Với triết lý lấy nhân viên làm trung tâm trong mọi hoạt động, FPT Software luôn nỗ lực tạo dựng môi trường làm việc tốt nhất cho tất cả nhân viên: campus hiện đại cung cấp đầy đủ các dịch vụ thiết yếu, hoạt động văn hóa đoàn thể ngoài giờ làm việc kích thích sự sáng tạo và tinh thần gắn kết tập thể; chính sách an cư lạc nghiệp hỗ trợ cuộc sống gia đình nhân viên; chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế, hội thảo chia sẻ kiến thức công nghệ… Các bạn sẽ trải nghiệm những điều này thông qua sự kiện Next Day. Tôi mong các bạn sẽ có những kiến thức mới, trải nghiệm mới và nắm bắt những cơ hội mới cho tương lai của mình”, anh Lĩnh nhấn mạnh.

-8736-1664764974.jpg

Khách mời Ngô Minh Hiếu (Hiếu PC) chia sẻ những câu chuyện về bảo mật, an ninh không gian mạng. Ảnh: BTC

Điểm nhấn của chương trình là hội thảo chia sẻ công nghệ với chủ đề “Understanding Cybercriminal Strategies” của diễn giả khách mời Ngô Minh Hiếu (Hiếu PC), chuyên gia An ninh mạng của Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC), trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông.

Là tên tuổi lớn trong ngành bảo mật toàn cầu, diễn giả Ngô Minh Hiếu mang đến chương trình những kiến thức chuyên sâu và câu chuyện thực tế về tội phạm mạng. Anh cho biết, thế giới Internet vô cùng rộng lớn, và những gì người dùng phổ thông biết đến chỉ là một phần rất nhỏ. Có nhiều tầng web mà công cụ tìm kiếm không thể phát hiện, cũng như không thể mở bằng trình duyệt thông thường, nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro về bảo mật dữ liệu và những cuộc tấn công mã độc trên toàn cầu. Lập trình viên cần hiểu rõ mạng lưới Dark web từ nhiều khía cạnh để bảo vệ bản thân khỏi những thiệt hại khó lường từ vùng “đáy đại dương” này.

Chuyên gia Hiếu PC cũng tiết lộ nhiều thói quen truy cập internet của người Việt Nam tiềm ẩn nguy cơ bị đánh cắp dữ liệu cá nhân như trang web xem phim lậu, các trang tải phần mềm không có bản quyền, hay thậm chí truy cập vào một số trang dark web mới nổi như Telegram… khiến người tham dự không khỏi bất ngờ. Phần giao lưu hỏi đáp khiến hội trường Marble nóng lên với hơn 20 câu hỏi đặt tại sự kiện cùng 100 câu hỏi gửi về trước chương trình. 5 khán giả có câu hỏi hay nhất đặt tại sự kiện đã nhận quà từ Ban tổ chức.  

-3249-1664764974.jpg

Các lập trình viên tham quan, trải nghiệm khu làm việc tại FPT Software Đà Nẵng. Ảnh: BTC

Tiếp nối hành trình là phần tham quan trải nghiệm Campus, 300 khách mời được chia thành các đoàn lần lượt đặt chân đến các khu vực chức năng của F-Complex như: phòng gym, căn tin, khu ẩm thực, cầu nối, khu vực văn phòng làm việc… Bên cạnh việc lắng nghe những câu chuyện giới thiệu về công ty, các khách mời cũng được thoả sức “sống ảo” tại booth check-in của chương trình cùng nhiều góc xanh của tòa nhà.

Chia sẻ về cảm nhận sau phần tham quan, lập trình viên Hoàng Anh Tuấn thổ lộ: “Mình đã từng nghe đến văn phòng F-Complex của FPT Software và nhìn thấy hình ảnh văn phòng trên các kênh truyền thông. Tuy nhiên đến hôm nay tận mắt tham quan và được nghe giới thiệu thông tin về tòa nhà, mình thật sự ấn tượng trước sự hiện đại, xanh và năng động của F-Complex. Môi trường này rất thích hợp với các bạn trẻ để phát triển”.

-1821-1664764974.jpg

Next Day khép lại với buổi tiệc giao lưu tại F-Hát, chuỗi âm nhạc do FPT Software Đà Nẵng tổ chức. 

Tại điểm dừng cuối của hành trình Next Day, các khách mời cùng tham dự buổi tiệc giao lưu ấm cúng với Ban lãnh đạo và nhân viên FPT Software trong không gian sôi động của sân khấu F-Hát – một trong những hoạt động văn hóa đặc trưng của nhà Phần mềm miền Trung. Các phần quà công nghệ gồm tai nghe Airpod 3, tai nghe Beats Buds, loa Google Nest Mini 2,… cũng lần lượt trao tặng các khách mời may mắn trúng giải mini game và lucky draw cuối chương trình.

Khánh Ly

Ý kiến

()