Chúng ta

Sổ khám bệnh FPT.CaresBook - giải pháp cho chuyển đổi số y tế

Thứ ba, 2/11/2021 | 09:01 GMT+7

Ứng dụng FPT.CaresBook do FPT IS nghiên cứu và phát triển nhằm giúp người bệnh chủ động đặt lịch khám, quản lý hồ sơ khám bệnh.

FPT.CaresBook là ứng dụng di động hỗ trợ cho các bệnh viện hoặc cơ sở y tế triển khai kênh tương tác số (digital channel) với khách hàng/người bệnh, giúp người dân dễ dàng tiếp cận dịch vụ chăm sóc y tế, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển y tế số, xã hội số, quốc gia số.

Người dùng có thể đặt lịch khám bệnh trực tuyến và tiếp nhận kết quả khám chữa bệnh điện tử. Bên cạnh đó, hồ sơ y tế được số hóa và bảo vệ riêng tư trên thiết bị di động cá nhân, giúp người bệnh có thông tin đầy đủ về lịch sử khám chữa bệnh, được hệ thống nhắc nhở lịch tái khám, thực hiện chăm sóc y tế tại nhà, tuân thủ theo hướng dẫn của chuyên gia y tế.

Song song đó, nhờ việc kết nối sổ khám bệnh điện tử (ứng dụng trên điện thoại di động) với ngành y tế, người dân có thể tiếp cận các thông tin chính xác về dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe một cách nhanh chóng và tin cậy.

Ứng dụng góp phần từng bước chuyển đổi phương thức tiếp cận dịch vụ y tế từ “bị động” sang “chủ động” cho cộng đồng, từng bước thay thế việc lưu kết quả và lịch sử khám chữa bệnh bằng sổ giấy như hiện nay.

47fd9cec-9482-1635738458.jpg

FPT.CaresBook giúp giảm tải bệnh viện. Ảnh: TT

Đây được coi là một trong những cơ sở để tiến tới triển khai Bệnh án điện tử và mô hình bệnh viện không giấy tờ, theo lộ trình chuyển đổi được quy định tại Thông tư số 46 ngày 28/12/2018 của Bộ Y tế.

Sổ khám bệnh điện tử - FPT.CaresBook app được đóng gói và phát hành trên Google CH Play và Apple AppStore. Ứng dụng có thể cá thể hóa và phát hành riêng dưới tên thương hiệu của đơn vị sử dụng (ví dụ “Y bạ điện tử” của Bệnh viện Nhi Trung ương hay “Y tế Đồng Tháp” của Sở Y tế Đồng Tháp).

Anh Nguyễn Xuân Việt - Giám đốc Công nghệ FPT IS chia sẻ: “Y tế số là một trong những lĩnh vực quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số quốc gia. Là công ty tiên phong chuyển đổi số, FPT sẽ tiếp tục đầu tư, áp dụng công nghệ tiên tiến vào FPT.CaresBook nói riêng và bộ sản phẩm, giải pháp y tế số nói chung, để có thể mang thêm nhiều tiện ích nhất cho người dân, đội ngũ y bác sĩ và các nhà quản lý bệnh viện. Mong muốn của chúng tôi là mỗi người dân đều được hỗ trợ bởi một công cụ hữu ích khi đi khám, điều trị tại bất kỳ cơ sở y tế nào trên cả nước”.

392x696bb-5979-1635738458.png

Giao diện FPT. CaresBook

FPT.CaresBook đã được trao Giải thưởng Chuyển đổi số - Vietnam Digital Awards (VDA) năm 2020. Trong thời gian tới, FPT IS sẽ tiếp tục tạo lập, xây dựng các nền tảng y tế số, đồng hành cùng các địa phương triển khai đề án Y tế thông minh theo quyết định của Bộ Y tế phê duyệt đề án ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin y tế thông minh giai đoạn 2019-2025, từ đó góp phần thay đổi diện mạo ngành y tế nước nhà.

H.A

Ý kiến

()