Chúng ta

akaFocus giúp nhà Phần mềm quản lý toàn diện năng suất lao động

Thứ tư, 29/9/2021 | 10:47 GMT+7

Giải pháp Made by FPT - akaFocus đang giải quyết tốt "bài toán" quản lý năng suất lao động trong mùa dịch nhờ ứng dụng nền tảng Trí tuệ nhân tạo vào sản phẩm. 

Giải pháp “nóng hổi” giữa mùa dịch

akaFocus bắt nguồn trong bối cảnh dịch Covid khiến CBNV chủ yếu phải làm việc từ xa (WFH). Để quản lý công việc tốt hơn, đội ngũ chuyên gia, kỹ sư công nghệ tại Trung tâm Trí tuệ nhân tạo Quy Nhơn (QAI, FPT Software) đã đẩy mạnh nghiên cứu, nhằm nhanh chóng tạo ra một sản phẩm giải quyết được bài toán năng suất, có thể ứng dụng rộng rãi trong FPT Software và cả những công ty, doanh nghiệp bên ngoài ngay trong mùa dịch này.

aka-2672-1632774471.jpg

Giải pháp akaFocus đang được phát động sử dụng rộng rãi tại FPT Software. Ảnh: ĐVCC

Theo anh Vũ Hồng Chiên, Giám đốc QAI, akaFocus là bài toán cấp bách, có thể tạo ra thói quen mới trong công việc. Vì vậy, sản phầm được thiết kế tập trung vào 2 yếu tố cơ bản là hỗ trợ công tác quản lý và thúc đẩy năng suất lao động. Toàn đội dự án đã thống kê theo nhiều góc nhìn các yếu tố ảnh hưởng tới năng suất làm việc, từ đó xây dựng phương án tối ưu hóa quy trình làm việc của cá nhân.

Sản phẩm này như một công cụ tích hợp được cài đặt trên máy tính. Sau khi khởi chạy, akaFocus sẽ ghi lại thời gian đăng nhập, tổng thời gian sử dụng máy và các hoạt động làm việc liên quan. Nền tảng ứng dụng AI này còn báo cáo chi tiết thời gian thực hiện các công cụ mà người dùng sử dụng để làm việc trên máy tính; các sự kiện khi nhập ID và quy trình/thao tác xử lí công việc…

240946304-448881016325552-2017-4366-9955

QAI đang có những chuyên gia, kỹ sư công nghệ giàu kinh nghiệm và nhiều bạn trẻ tài năng trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo. Ảnh tư liệu.

Bằng việc đánh giá tổng quan thông qua hoạt động của từng cá nhân, akaFocus còn hỗ trợ cảnh báo, khuyến nghị cho người quản lý và nhân viên, hướng tới mục tiêu nâng cao năng suất và chất lượng lao động.

Từ thực tế triển khai tại đơn vị, hiệu quả mang lại chính là cán bộ, nhân viên đã có cái nhìn bao quát toàn diện quá trình làm việc, quan sát thời lượng làm việc trong ngày và sắp xếp khối lượng công việc hợp lý, đề ra những phương án hỗ trợ đến từng nhân viên.

Những phản hồi tích cực

Trong chiến dịch triển khai akaFocus phủ sóng rộng rãi tại FPT Software, anh Chiên bày tỏ mong muốn, giải pháp của QAI sẽ cho thấy sự cải thiện rõ rệt trong bối cảnh toàn công ty phải làm việc từ xa vì Covid. Cũng theo anh, đây còn sản phẩm mang tính đột phá, chứng minh năng lực trong việc ứng dụng AI để phân tích hành vi, rủi ro từ dữ liệu người dùng. Chưa kể, với những tính năng mà akaFocus đang có, sản phẩm này còn cho thấy hiệu quả lớn hơn nữa khi nhân viên làm việc trực tiếp tại công ty.

Sau một thời gian cài đặt và sử dụng giải pháp, anh Nguyễn Đình Đán (FHN.FLT) đánh giá, sản phẩm đã mang lại những hiệu quả khiến anh rất ấn tượng và tin tưởng. “akaFocus tạo báo cáo rất trực quan và chi tiết, giúp tôi dễ hình dung và quản lý số giờ làm việc cũng như công việc thực tế của nhân viên”. Nhờ akaFocus, anh Đán có thể kịp thời tuyên dương các cá nhân làm việc hiệu quả và đề ra phương án khắc phục những vấn đề ảnh hưởng đến năng suất lao động của nhân viên.

Tương tự, anh La Hùng Hải (AF.HN) cũng có những trải nghiệm tích cực. Anh cho rằng: “Khi làm việc tại nhà, chúng ta dễ dàng bị xao nhãng bởi những tác nhân bên ngoài. Dựa trên báo cáo từ akaFocus của mỗi nhân viên, tôi có thể lập danh sách các trang web chứa các mối nguy tiềm tàng đối với việc bảo mật thông tin và nhắc nhở nhân viên hạn chế truy cập vào các trang web này để đảm bảo an toàn cho dữ liệu cá nhân và doanh nghiệp”.

1-9547-1632797730.png

akaFocus đang cho thấy những hiệu quả rất lớn trong việc thúc đẩy năng suất lao động tại FPT Software. Ảnh: ĐVCC

Ngoài những tiện ích kể trên, chị Lê Lệ Huyền (FQC.HN3) còn sử dụng akaFocus để xác định khối lượng công việc trong một ngày của bộ phận. Nhờ đó, chị nhận ra nhiều vấn đề trong khâu bố trí công việc, gây ảnh hưởng đến hiệu quả của sản phẩm do nhân viên tạo ra: “Tôi đã sắp xếp công việc phù hợp hơn đối với mỗi nhân viên, vừa tạo sự phối hợp nhịp nhàng cho đội ngũ, vừa cải thiện năng suất lao động của toàn đơn vị”.

Không chỉ giúp ích cho các lãnh đạo quản lý, những nhân viên trải nghiệm sản phẩm cũng cảm thấy hài lòng vì được akaFocus ghi nhận chính xác số giờ làm thực tế, ngay cả khi WFH không có dữ liệu quẹt thẻ trên công ty. Với mỗi nhân viên, akaFocus cũng mang lại nhiều cơ hội, trong đó quan trọng nhất là được đánh giá, ghi nhận minh bạch và công bằng.

Giám đốc Vũ Hồng Chiên nhấn mạnh, akaFocus là một trong những sản phẩm/giải pháp chiến lược của QAI với mục tiêu sẽ hoàn tất triển khai cho toàn bộ nhân viên FPT Software trong năm nay và xa hơn là triển khai cho cả Tập đoàn.

Về tương lai, akaFocus sẽ tiếp tục ứng dụng sâu rộng nền tảng Trí tuệ nhân tạo (AI) vào sản phẩm, trở thành một “người đồng hành” thông minh, giúp quản lý cũng như đề xuất các phương án cải thiện năng suất đến từng cá nhân/dự án.

akaFocus - giải pháp quản lý, nâng cao năng suất lao động:

Chương trình “akaFocus – Bớt mối bận tâm” đang được FPT Software phát động để mở rộng quy mô triển khai sản phẩm, giải quyết các vấn đề quản lý năng suất khi WFH.

Kể từ ngày 1/9 đến ngày 31/12, khi cài đặt và triển khai akaFocus cho đơn vị, các tập thể/cá nhân sẽ có cơ hội giành được nhiều giải thưởng giá trị nếu đạt tỷ lệ cài đặt nhanh nhất.

Ngoài ra, đơn vị có nhiều bài phản hồi chất lượng, giúp akaFocus cải thiện sản phẩm, hoàn thiện các tính năng phù hợp… cũng sẽ được BTC trao thưởng.

Mọi thắc mắc về sản phẩm cũng như chương trình “akaFocus – Bớt mối bận tâm”, xin vui lòng liên hệ group Workplace: akaFocus support hoặc email: qai.akafocus@fsoft.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

>>FPT Software đăng cai giải đấu Liên Minh Huyền Thoại dành cho cộng đồng IT toàn quốc

Nguyễn Huy

Video: Cucumber

Ý kiến

()