Chúng ta

FPT Software đăng cai giải đấu Liên Minh Huyền Thoại dành cho cộng đồng IT toàn quốc

Chủ nhật, 26/9/2021 | 17:40 GMT+7

Liên Minh Huyền Thoại - IT Championship - do FPT Software tổ chức là giải đấu chuyên nghiệp dành riêng cho những người đang làm việc trong lĩnh vực Công nghệ thông tin trên cả nước.

Đây là lần đầu tiên FPT Software đăng cai tổ chức một giải thi đấu Liên Minh Huyền Thoại với quy mô toàn quốc. Giải đang trong giai đoạn mở cổng đăng kí (từ nay đến hết 6/10) và dự kiến sẽ khởi tranh chính thức vào 9/10.

IT Championship sẽ dành cho tất cả CBNV nhà Phần mềm, sinh viên chuyên ngành công nghệ thông tin và các chuyên viên, chuyên gia công nghệ có kinh nghiệm từ 1 năm trở lên trên cả nước tham dự. Thể lệ giải đấu cũng quy định rõ, những VĐV thi đấu chuyên nghiệp bộ môn Liên Minh Huyền Thoại SeriesA (bao gồm cả thành viên dự bị và thành viên chính thức) sẽ không được tham dự giải.

FPTKV-FA-Update-2409-6940-1632594751.jpg

FPT Software đăng cai tổ chức một giải đấu Liên Minh Huyền Thoại kết nối cộng đồng IT toàn quốc. Ảnh: ĐVCC

Giải sẽ được cập nhật thông tin và phát trực tiếp đầy đủ các trận đấu trên nền tảng trang Facebook chính thức của FPT Software. Khán giả quan tâm có thể đăng ký tham dự giải đấu theo link này.

Chia sẻ về lí do đăng cai IT Championship, đại diện BTC cho biết, trong thời gian làm việc tại nhà, những người làm công nghệ vẫn phải xử lí khối lượng công việc rất lớn. Lĩnh vực này là cầu nối cho mọi hoạt động, đặc biệt là những hoạt động online trong mùa dịch. Vì vậy, việc tổ chức giải đấu IT Championship sẽ mang đến thời gian nghỉ ngơi, giải tỏa căng thẳng, gắn kết những người làm công nghệ trong và ngoài FPT, tạo sân chơi kết nối cộng đồng IT Việt.

Cũng theo BTC, IT Championship sẽ có tổng giải thưởng lên đến 150 triệu đồng, bao gồm hiện vật là tiền thưởng và 60 bộ sản phẩm công nghệ. Các đội chơi và người chơi thi đấu tranh giải theo phân hạng Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích theo 3 hình thức thi đấu chính thức là The Solo King, King of Aram, IT Championship All Stars và giải phụ Khoảnh khắc Highlight.

hinh-anh-pentakill-dinh-xuat-s-3577-9375

Game Liên Minh Huyền Thoại đang được dân công nghệ trong và ngoài FPT lựa chọn để giải trí sau giờ làm việc. 

Trong khuôn khổ giải đấu, người chơi và khán giả cũng có thể tham dự các sự kiện bên lề như: TrashTalk, dự đoán đội thắng cuộc, trả lời câu hỏi Minigame… và có cơ hội nhận được nhiều quà tặng hấp dẫn, bao gồm các phần quà công nghệ cũng như gần 200 thẻ cào điện thoại.

Liên Minh Huyền Thoại là một trò chơi chiến thuật đồng đội nổi tiếng với hơn 115 triệu người dùng toàn cầu mỗi tháng. Thống kê năm 2019 trên một trang trò chơi điện tử uy tín cho biết, nền tảng này có hơn 2,8 triệu tài khoản đến từ Việt Nam. Đây được xem là trò chơi tăng cường sự tự tin cũng như khơi nguồn cảm hứng với máy tính của nhiều lập trình viên (theo nghiên cứu năm 2016 của Đại học Tây Michigan). Các trò chơi điện tử đồng đội cũng được giới công nghệ yêu thích vì hỗ trợ khả năng giải quyết vấn đề, tăng cường khả năng phân tích và tính tập trung, nâng cao tinh thần đồng đội, tương tự các kỹ năng cần thiết trong việc lập trình.

Xem chi tiết về giải đấu tại đây.

>>PM Contest 2021: Nơi hội tụ những ‘senior’ đích thực nhà Phần mềm

Nguyễn Huy

Ý kiến

()