Chúng ta

Doanh nghiệp Việt kỳ vọng bứt tốc sau dịch nhờ FPT eCovax

Thứ hai, 27/9/2021 | 14:55 GMT+7

Nhiều doanh nghiệp tin tưởng eCovax sẽ là "kháng thể số" giúp vận hành thông suốt trong thời kỳ giãn cách, từ đó tạo cơ sở tăng tốc phát triển sau dịch.

Sau một tháng từ khi FPT giới thiệu "vaccine" giúp doanh nghiệp vận hành không gián đoạn mùa dịch (ngày 18/8), đã có hơn 420 doanh nghiệp có nhu cầu tư vấn hỗ trợ gói eCovax. 125 doanh nghiệp đã đồng ý sử dụng gói sản phẩm, trong đó hơn 50 khách hàng đã triển khai dịch vụ.

FPT eCovax được cho là một giải pháp kịp thời trong bối cảnh đại dịch, mang lại cơ hội thích nghi và chuyển đổi cho doanh nghiệp Việt. Gói sản phẩm cũng thuyết phục nhiều doanh nghiệp nội địa bởi những tính năng thiết thực, thời gian cài đặt nhanh chóng và đặc tính nổi trội là phù hợp hơn so với các phần mềm nước ngoài khác.

Bà Lê Thị Thanh Hằng, TGĐ công ty cổ phần Đầu tư kinh doanh Bất động sản Vietnam Groove, cho biết từ năm 2019-2020, cùng làn sóng cách mạng công nghiệp 4.0, Vietnam Groove manh nha các kế hoạch về chuyển đổi số hoạt động kinh doanh. Cuối 2020, kế hoạch này được lên chi tiết rõ ràng để thực hiện trong năm 2021. Tuy nhiên, khi đợt dịch thứ 4 bùng phát, nhu cầu chuyển đổi số, số hóa càng trở nên cấp thiết. 

"Trong tình hình đó, thông qua một hội thảo chúng tôi may mắn biết đến và sử dụng FPT eCovax. Gói sản phẩm có những tính năng rất thiết thực với doanh nghiệp trong thời kỳ giãn cách. Các cộng sự FPT làm việc chuyên nghiệp, giải thích về sản phẩm rõ ràng và hỗ trợ chúng tôi rất tích cực", CEO Vietnam Groove đánh giá. Đặc biệt, bà tỏ ra hài lòng khi thời gian cài đặt phần mềm chỉ khoảng 1-3 tuần cho tất cả các hoạt động của công ty.

Lãnh đạo Vietnam Groove kỳ vọng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong thời gian dịch bệnh, công ty sẽ có thể đối ứng nhanh với những tình huống làm việc từ xa, có điều kiện tăng tốc, đạt mục tiêu trở thành một trong những công ty kinh doanh bất động sản tốt nhất Việt Nam và hoàn thành kế hoạch 5 năm vào 2023.

VNGrouve-5492-1632455919.png
 

Gói giải pháp số FPT eCovax cũng được kỳ vọng "đo ni đóng giày" cho các doanh nghiệp Việt, khắc phục những điểm yếu của các phần mềm nước ngoài khác. Công ty CP Tekjoy (chuyên về các giải pháp quản lý năng lượng) trước đây đã thử nghiệm một vài phần mềm quản lý số. Tuy nhiên, theo CEO Huỳnh Quang Minh, các sản phẩm nước ngoài không được thiết kế riêng cho doanh nghiệp Việt, dẫn đến khoảng 50% doanh nghiệp áp dụng kém hiệu quả.

Ngay khi đại dịch xảy ra, quản lý việc làm từ xa trở thành nhu cầu tất yếu. Qua kênh doanh nghiệp giới thiệu, Tekjoy biết đến chương trình eCovax của FPT và đã quyết tâm đăng ký với mong muốn  triển khai thành công vấn đề quản lý số, tiến tới mục tiêu "work from anywhere" (làm việc từ bất cứ đâu), người điều hành Tekjoy chia sẻ.

"Tôi chưa làm việc với FPT, tuy nhiên FPT là một thương hiệu hàng đầu Việt Nam về công nghệ, chất lượng đã được bảo chứng. Là một công ty Việt Nam, chúng tôi rất mong muốn ủng hộ doanh nghiệp Việt trong lĩnh vực công nghệ". Ông Minh kỳ vọng, là một doanh nghiệp Việt, FPT có thể thấu hiểu các doanh nghiệp Việt khác, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, từ đó có những thiết kế, đề xuất hợp lý như về quy mô áp dụng, giá cả…

"Trong tương lai, chúng tôi hy vọng thích ứng được với bình thường mới. Trên hết, Tekjoy luôn mong muốn, dù có đại dịch hay không cũng sẽ áp dụng công nghệ mới để tối ưu nhân lực, tài chính, tinh gọn bộ máy, chi phí và vững bước phát triển theo con đường đã định".

tekjoy-jpg.png

Trong số các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi Covid-19, ngành bán lẻ được cho là bị giáng đòn mạnh mẽ nhất, do chưa khắc phục được việc đứt gãy chuỗi cung ứng. Tại công ty cổ phần Thương mại Minh Anh Huy, tình hình kinh doanh trước dịch được đánh giá tương đối ổn và công ty đã lên những kế hoạch phát triển riêng. Tuy nhiên, đại dịch ập tới khiến công tác vận hành bị ảnh hưởng nặng nề. Tìm hiểu về FPT eCovax, lãnh đạo công ty Minh Anh Huy nhận thấy những tính năng của gói sản phẩm thích hợp với lĩnh vực bán lẻ thời trang của mình.

"Chúng tôi đã nghe danh tiếng FPT từ lâu và hoàn toàn tin tưởng. Công ty Minh Anh Huy hy vọng việc áp dụng eCovax sẽ đạt kết quả phần nào tốt trong giai đoạn này, để sau dịch có thể áp dụng một cách toàn diện hơn, tiếp tục sử dụng các giải pháp khác của FPT để kiện toàn vận hành doanh nghiệp, từ đó gắn kết lâu dài với FPT hơn nữa", ông Đặng Việt Anh - đại diện pháp luật công ty Minh Anh Huy - bày tỏ.

Sau đại dịch, công ty có định hướng phục hồi hoàn toàn tình hình kinh doanh, trước khi vạch hướng phát triển lâu dài. "Quan trọng đây là cơ hội để chúng tôi ngồi lại với các đối tác để hoàn thiện chuyển đổi số. Và chúng tôi hoàn toàn tin tưởng FPT sẽ có giải pháp kịp thời phù hợp với các doanh nghiệp Việt vừa và nhỏ".

fdfs-1630633297-1630633314-896-1653-1641

Gói FPT eCovax được kỳ vọng là giải pháp "đo ni đóng giày" cho các doanh nghiệp Việt.

Với mong muốn đồng hành các doanh nghiệp vượt qua những thách thức của đại dịch, FPT triển khai chương trình FPT eCovax bằng những “mũi tiêm” là các bộ giải pháp số hỗ trợ giải quyết các vấn đề cấp thiết của doanh nghiệp theo từng giai đoạn. Gói giải pháp số FPT eCovax có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm đến 80-90% thời gian, 85% chi phí xử lý công việc.

Với FPT eContract và FPT.CA - Chữ ký số, doanh nghiệp có thể tự động hóa quá trình ký kết từ việc khởi tạo, điều chỉnh, phê duyệt đến lưu trữ hợp đồng/hồ sơ trên một nền tảng duy nhất vào bất kỳ lúc nào và bất kỳ đâu, giúp tiết kiệm 80% thời gian, 85% chi phí. Với Oncall, doanh nghiệp chủ động thiết lập tổng đài không giới hạn. Còn với Base Request, doanh nghiệp có thể số hóa toàn bộ yêu cầu, đề xuất trong nội bộ, tiết kiệm 90% thời gian xử lý công việc.

Các giải pháp này đều được cung cấp trên nền tảng Cloud và theo mô hình SaaS (phần mềm dịch vụ) giúp doanh nghiệp có thể triển khai nhanh chóng trong vòng vài giờ cũng như sẵn sàng mở rộng bất cứ lúc nào và tương thích với hạ tầng công nghệ thông tin sẵn có của doanh nghiệp.

>> Tặng 1 năm sử dụng gói FPT eCovax giúp doanh nghiệp vận hành, kinh doanh liên tục

Hà An

Ý kiến

()