Chúng ta

Sinh viên nhà F gây ấn tượng tại Hội nghị khoa học quốc tế tại Thái Lan

Thứ ba, 19/9/2023 | 08:23 GMT+7

Sinh viên Trường Đại học FPT Cần Thơ vừa tham gia báo cáo trong Hội nghị toàn cầu về Kinh doanh và Khoa học xã hội lần thứ 15 tại Thái Lan (15th Global Conference on Business and Social Sciences 2023 – GCBSS 2023), tạo được nhiều dấu ấn trong cộng đồng nghiên cứu khoa học quốc tế.

Hội nghị toàn cầu về Kinh doanh và Khoa học Xã hội lần thứ 15 năm 2023 được tổ chức trong 2 ngày 14-15/9 tại Thái Lan. Hội nghị thu hút nhiều nhà khoa học, nhà nghiên cứu, tiến sĩ, thạc sĩ đến từ 29 quốc gia thuộc các lĩnh vực khoa học xã hội và kinh doanh.

Sau nhiều tháng nỗ lực với sự hướng dẫn từ các giảng viên của Trường, nhóm sinh viên Quản trị kinh doanh Trường Đại học FPT Cần Thơ đã hoàn thành hơn 10 đề tài nghiên cứu thuộc các lĩnh vực kinh doanh, truyền thông, quản lý, xã hội... Với những đề tài này, các bạn đã đầu tư chuẩn bị về ngoại ngữ, kỹ năng thuyết trình và phản biện, trả lời phỏng vấn…để tự tin báo cáo trong Hội nghị toàn cầu về Kinh doanh và Khoa học xã hội lần thứ 15 tại Thái Lan.

-7928-1695085750.jpg

Sinh viên Trường Đại học FPT Cần Thơ tham gia báo cáo tại hội nghị. Ảnh: ĐVCC

Tại Hội nghị, các sinh viên Trường Đại học FPT Cần Thơ đã có phần thể hiện xuất sắc trong việc trình bày báo cáo, thảo luận với các nhà khoa học hàng đầu và chia sẻ những nghiên cứu độc đáo mà các bạn đã thực hiện.

Sau các phần báo cáo, Nguyễn Thị Mỹ Duyên và Nguyễn Nam Khoa - 2 sinh viên của Trường Đại học FPT Cần Thơ, cũng là 2 đại diện của Việt Nam đã được lựa chọn trở thành Session Chair. Bên cạnh đó, sinh viên Lê Nguyễn Minh Tuệ cũng xuất sắc nhận được danh hiệu Best Presentation.

Bên cạnh những kiến thức, kỹ năng tích luỹ được trong quá trình tham gia Hội nghị, các sinh viên Trường Đại học FPT Cần Thơ được giao lưu văn hoá, kết nối với các chuyên gia đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau, tạo tiền đề cho những cơ hội hợp tác quốc tế trong tương lai.

Nguyễn Thị Mỹ Duyên chia sẻ: "Chuyến tham dự Hội thảo lần này là hành trình của sự bứt phá, chứng minh cho năng lực bản thân. Đối với em, nghiên cứu khoa học vẫn luôn rất khó, cần nhiều tư duy học thuật và quan trọng hơn là sự kiên trì để theo đuổi mục tiêu nghiên cứu, nhưng em tin mọi nỗ lực đều sẽ được đền đáp xứng đáng bằng sự công nhận. Em hiểu về những nghi ngờ mà một cô gái đam mê sân khấu, nghệ thuật biểu diễn sẽ gặp phải nhưng chính những bản lĩnh sân khấu đó đã giúp em thành công trong việc ghi dấu ấn đối với bạn bè quốc tế".

-6819-1695085750.jpg

Sinh viên nhà F nhận chứng nhận từ Hội nghị toàn cầu về Kinh doanh và Khoa học xã hội.

Duyên thừa nhận, là một trong hai đại diện của Việt Nam trở thành Session Chair bên cạnh việc phải bảo vệ đề tài nghiên cứu của mình, còn rất áp lực, rất lo lắng cũng rất tự hào đến bật khóc. "Đối với em giây phút trong căn phòng đó được đưa ra đánh giá của mình về các đề tài nghiên cứu khác khi là sinh viên là một ước mơ mà em chưa từng mơ đến. Và đây là điều mà em tin là em hoàn thành tốt trách nhiệm đưa hình ảnh sinh viên FPT Cần Thơ đến với quốc tế. Qua hội thảo lần này, bài học lớn nhất với em chính là sự trau dồi kỹ năng, chúng ta chỉ có thể nói chuyện với thế giới khi chúng ta có đủ trình độ và năng lực", nữ sinh nói.

Tại Trường Đại học FPT Cần Thơ, sinh viên luôn được khuyến khích để trải nghiệm thật nhiều trong 4 năm đại học: trải nghiệm sự kiện, trải nghiệm tham gia các cuộc thi, trải nghiệm hoạt động cộng đồng, trải nghiệm nghiên cứu khoa học, trải nghiệm quốc tế,… Ngay từ năm nhất, sinh viên đã được học 6 mức tiếng Anh bắt buộc và làm hộ chiếu để có ít nhất 1 lần được tham gia kỳ trải nghiệm ở nước ngoài.

S.T

Ý kiến

()