Chúng ta

Sinh viên năm nhất đoạt quán quân Code War 2019

Thứ năm, 24/10/2019 | 19:51 GMT+7

Ba chàng sinh viên năm nhất là Vũ Quốc Đạt, Nguyễn Thành Minh và Nguyễn Minh Tùng (ĐH Công nghệ, ĐH Quốc gia Hà Nội) trở thành quán quân sau khi lật ngược tình thế vào hai phút cuối cùng.

Ngày 24/10, Chung kết Code War dành cho sinh viên Việt Nam diễn ra đồng thời tại Hà Nội (Làng phần mềm FVille), Đà Nẵng (FPT Complex) và TP HCM (F-Town). Sự kiện do FPT Software phối hợp cùng Hội sinh viên Việt Nam tổ chức.

Để đến vòng thi cuối 355 đội thi của 3 miền Bắc - Trung - Nam, sau hai tháng tranh tài đã chọn ra 30 đội thi xuất sắc nhất, chia đều ba miền. Mỗi miền gồm 10 đội sinh viên xuất sắc nhất, tham gia thi trong 3 giờ. Các đội cần viết một đoạn chương trình bằng ngôn ngữ tự chọn gồm: C++, Java, C#, Python, JavaScript để giải quyết 9 bài toán do Ban tổ chức đưa ra. Đội giành chiến thắng là đội có bài thi đạt số điểm cao nhất với thời gian nhanh nhất.

e3ec2c8fb3b555eb0ca4-6563-1571919734.jpg

30 đội thi gồm 90 thành viên tham gia tranh tài tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. Ảnh: Huyền Trang.

Đúng 13h, Chung kết Code War cho sinh viên chính thức khởi tranh. 30 đội thi toàn Việt Nam được kết nối và thi trực tiếp trên hệ thống Codelearn. Kết quả gồm số điểm, thời gian hoàn thành mỗi bài được hiển thị theo thời gian thực.

BXH thể hiện thứ tự của 10 đội thi điểm cao nhất. Hầu hết các đội giành điểm tuyệt đối ở bài 2 và 3 với 220 điểm. Trong 10 phút đầu tiên có 4 đội thi ghi trọn 100 điểm ở bài thi số 2. 3 đội trong số đó đến từ TP HCM.

Sau một nửa thời gian thi, thứ tự xếp hạng của hai đội cao điểm nhất lần lượt là Bamboo (ĐH Bách khoa Hà Nội), CONST (ĐH Khoa học tự nhiên TP HCM) gần như không có sự thay đổi. Chiến thuật được hầu hết các đội đưa ra làm bài 2,3,4. Trong 3 bài này, các đội đều giành điểm tuyệt đối.

Một nửa thời gian còn lại diễn ra căng thẳng giữa các đội thi. Top 3 bám đuổi tỷ số sát sao, tạo khoảng cách với đội xếp thứ 4 của BXH. Còn 8 phút trước thời gian kết thúc, đội MONITOR (ĐH Công nghệ, ĐH Quốc gia Hà Nội) vươn lên xếp thứ 2 và bằng điểm với đội tạm dẫn đầu.

Không khí diễn ra căng thẳng trong 180 phút thi đấu. Ảnh: Huyền Trang.

Không khí diễn ra căng thẳng trong 180 phút thi đấu. Ảnh: Huyền Trang.

2 phút cuối trước khi kết thúc, kết quả top 3 chưa có sự thay đổi. Ở những giây cuối, ba chàng sinh viên năm nhất của đội MONITOR hoàn thành bài code và vươn lên đứng đầu BXH, trở thành nhà vô địch của Code War 2019. Đội giành được chuyến tham quan Nhật Bản và văn phòng FPT Japan trị giá 120 triệu đồng. Đồng thời, với vị trí Nhất miền Bắc, ba chàng trai của MONITOR sẽ nhận thêm 20 triệu đồng.

Ba giải Nhất - Nhì - Ba mỗi khu vực, mỗi giải nhận Bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và giải thưởng lần lượt trị giá 20 triệu đồng, 10 triệu đồng, 5 triệu đồng. Ngoài ra, 90 thí sinh tham dự vòng chung kết sẽ nhận được học bổng khóa học Lập trình viên chuyên nghiệp quốc tế tại học viện Fresher Academy - FPT Software trị giá 1.000 USD.

Đứng trước những sinh viên xuất sắc nhất toàn quốc về lập trình, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến phát biểu tài năng của các bạn hoàn toàn có thể cống hiến để phát triển Việt Nam. "Bây giờ thế giới đã phẳng, các bạn có thể nghĩ đến cơ hội làm việc cho những dự án công nghệ lớn ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường".

Ông Nguyễn Thiên Tú - Ủy viên ban thư ký Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, GĐ Trung tâm hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam cho hay, đây là lần đầu tiên hội tổ chức cuộc thi lập trình cho sinh viên và được đón nhận rộng rãi. "Tôi rất tin tưởng vào BTC cuộc thi bởi FPT là thương hiệu tiên phong xây dựng công nghệ lập trình, phần mềm Việt Nam, tự thân cái tên đã khẳng định được giá trị thương hiệu. Qua hoạt động này, chúng tôi nhận thấy phong cách làm việc chuyên nghiệp của FPT đã giúp lan tỏa chương trình đến gần 4.000 sinh viên toàn quốc chỉ trong 2 tháng".

73185810-2745223235541468-10813206717509

Ba sinh viên năm nhất ĐH Công nghệ, ĐH Quốc gia Hà Nội trở thành nhà vô địch Code War 2019. Ảnh: BTC.

Code War 2019 được đánh giá là một trong những sân chơi lập trình chuyên nghiệp cho sinh viên lớn nhất cả nước. Không chỉ dừng lại là một cuộc thi, đây còn là một trong những hoạt động phối hợp giữa Hội Sinh viên Việt Nam với các tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, nhằm gây dựng và mở rộng phong trào học tập, ứng dụng kiến thức công nghệ tới các bạn trẻ khắp cả nước. Từ đó, tạo ra nguồn nhân lực công nghệ thông tin phục vụ cuộc cách mạng công nghệ 4.0 với nhiều cơ hội và thách thức phía trước. Cuộc thi cũng được kỳ vọng góp phần thúc đẩy phong trào “Sinh viên 5 tốt” đang được Hội Sinh viên triển khai rộng rãi trên toàn quốc.

Sau 2 tháng, cuộc thi thu hút 355 đội thi đến từ 116 trường đại học, cao đẳng, học viện trên khắp cả nước. Các đội đăng ký đến từ những cơ sở đào tạo công nghệ lớn của cả nước như: ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH FPT, Đại học Công nghệ - ĐHQG HN, ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐHQG TP.HCM, ĐH Bách Khoa Đà Nẵng, Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông, HUTECH… Trong đó, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - ĐH Đà Nẵng dẫn đầu về số lượng đội đăng ký, số lượng thí sinh tham dự cuộc thi đồng hành và vòng sơ loại.

Vòng chung kết Code War sinh viên 2019 diễn ra đồng thời tại miền Trung và miền Nam. Kết quả chung cuộc:

Ba giải nhất - nhì - ba miền Bắc thuộc về MONITOR (ĐH Công nghệ, ĐH Quốc gia Hà Nội) - Bamboo (ĐH Bách khoa Hà Nội) - Ana (ĐH FPT).

Khu vực miền Trung lần lượt thuộc về EzGame (ĐH Khoa học Huế), Small's Kids (ĐH Bách khoa - ĐH Đà Nẵng) và BKDN.Cpp (ĐH Bách Khoa - ĐH Đà Nẵng).

Tại miền Nam, top 3 đội có số điểm cao nhất lần lượt là CONST, Hãy trao cho anh (ĐH Khoa học tự nhiên - ĐH Quốc gia TP HCM) và OnlyBoys (ĐH Bách khoa - ĐH Quốc gia TP HCM). 

Huyền Trang

Ý kiến

()