Chúng ta

SAP BTP - Giải pháp nền tảng cho doanh nghiệp thông minh

Thứ năm, 9/9/2021 | 14:45 GMT+7

SAP BTP (SAP Business Technology Platform) không chỉ là điện toán đám mây mà còn là công nghệ doanh nghiệp. Và FPT Software đã và đang đón đầu xu hướng này.

SAP BTP là tên mới của SCP (SAP Cloud Platform) nhưng ý nghĩa hoàn toàn khác. Nền tảng Công nghệ Doanh nghiệp SAP (SAP BTP) tập hợp các ứng dụng doanh nghiệp thông minh với khả năng quản lý, phân tích, tích hợp, mở rộng cơ sở dữ liệu và dữ liệu vào một nền tảng cho cả môi trường đám mây và môi trường kết hợp, bao gồm hàng trăm tích hợp được xây dựng trước cho SAP và các ứng dụng của bên thứ ba.

Bài toán đặt ra trong thời đại chuyển đổi số

Nhiều doanh nghiệp đang phải đối mặt với việc quản lý các hệ thống khá cũ kĩ, cồng kềnh và hoạt động rời rạc cùng áp lực đổi mới để phù hợp với thị trường đầy biến động. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp cần phải tìm ra một nền tảng để có thể kết nối các ứng dụng, kho dữ liệu khổng lồ và quy trình doanh nghiệp thành một khối thống nhất, đồng thời đơn giản hóa và linh hoạt hơn để phù hợp với tính chất đặc thù của doanh nghiệp.

Theo báo cáo dự đoán năm 2021 của IDC về chuyển đổi số toàn cầu, đến năm 2025, 75% các nhà lãnh đạo doanh nghiệp sẽ tận dụng các nền tảng kỹ thuật số và khả năng của hệ sinh thái để điều chỉnh chuỗi giá trị của họ với các thị trường mới. Điều này càng củng cố mạnh mẽ hơn cho nhu cầu nâng cấp và chuyển đổi các nền tảng công nghệ của doanh nghiệp.

Nắm bắt xu thế chung, SAP thay tên cho SCP thành SAP BTP, đồng thời bổ sung thêm một số công nghệ đám mây để khẳng định vị thế “cloud của SAP” sẽ là nền tảng về công nghệ để phục vụ sự cách tân mô hình kinh doanh của doanh nghiệp, đây cũng được xem là một bước chuyển từ một hệ thống đóng sang hệ sinh thái mở.

BTP không chỉ là nền tảng mà còn tạo ra một hệ sinh thái toàn diện

BTP mang đến sự kết nối cho các hệ thống rời rạc của doanh nghiệp, trong BTP, các hệ thống có thể liên kết và chia sẻ dữ liệu với nhau. Dựa trên các dữ liệu được chia sẻ, BTP cung cấp môi trường để phát triển các phần mềm cloud app đa dạng, đồng thời là cơ sở để cung cấp các công cụ phân tích dữ liệu, BI report (hệ thống báo cáo quản trị thông minh), planning report (báo cáo kế hoạch)…

sapbtp1-3590-1631161010.png

SAP BTP không chỉ là nền tảng mà còn tạo ra một hệ sinh thái toàn diện

Được ví như là một “new marketplace” (mô hình thương mại trung gian) dành cho khách hàng, nhà triển khai dịch vụ, nhà phát triển, BTP có thể đưa các giải pháp của SAP lên “mây” hoặc kết nối các giải pháp SAP với hệ thống khác để tạo thành hệ sinh thái ứng dụng cho từng doanh nghiệp. Cụ thể, SAP hay các đối tác có thể cung cấp các giải pháp để khách hàng lựa chọn sử dụng; hoặc SAP tạo ra các giải pháp, đối tác đóng vai trò triển khai và khách hàng lựa chọn sử dụng.

Ngoài ra, với việc được tích hợp sẵn các công nghệ tiên tiến như cơ sở dữ liệu trên bộ nhớ, dữ liệu lớn, tích hợp nền tảng đám mây, điều khiển bằng dữ liệu với AI… BTP góp phần vào quá trình nâng cấp các quy trình nghiệp của doanh nghiệp theo hướng tự động hóa. Từ đó giúp khách hàng có thể dễ dàng mở rộng và quản lý hoạt động của doanh nghiệp, góp phần tiết kiệm chi phí và thời gian vận hành hệ thống.

FPT Software và SAP BTP

Thời gian gần đây, đơn vị EBS (FPT Software) nhận rất nhiều yêu cầu về BTP với các dự án đang được phát triển như LG CNS, HHT, DKK, CTC, Toyota Canada cùng các khách hàng tiềm năng như MCSY, Honda…cho thấy xu hướng dịch chuyển rõ nét của một nền tảng đang dần tạo xu hướng.

sap-6203-1631161010.png

Với hơn 15 năm là đối tác của SAP, EBS tự tin khẳng định năng lực trong việc cung cấp dịch vụ SAP BTP. Ảnh: ĐVCC

Với hơn 15 năm là đối tác của SAP, cùng đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm đã và đang triển khai hơn 150 dự án trên toàn thế giới, EBS tự tin khẳng định năng lực trong việc cung cấp các dịch vụ doanh nghiệp, đặc biệt là các dịch vụ “bắt trend” như SAP BTP trên cuộc đua chuyển đổi số.

>> Anh Vũ Hồng Chiên: Lĩnh vực AI đang ‘khát’ nhân tài

H.A

Ý kiến

()